Thứ Tư, 02/10/2024 11:34 SA
Làm việc với UBND huyện Sông Hinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi:
“Đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án được duyệt, đột phá trong thực hành"
Thứ Bảy, 14/04/2007 07:11 SA

Ngày 13/4, tại trụ sở UBND huyện Sông Hinh, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện về tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở huyện Sông Hinh. Cùng làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh còn có lãnh đạo các sở Kế hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Công nghiệp, Ban Tôn giáo, Văn phòng UBND tỉnh, Báo Phú Yên…

 

070414-CHU-TICH.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi làm việc với lãnh đạo huyện Sông Hinh - Ảnh: LY KHA

 

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện cho biết: Quý 1/2007, Sông Hinh đã có nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội. Tổng diện tích gieo trồng vụ đông xuân tăng 81,5%, trong đó cây công nghiệp ngắn ngày có 2011 ha, tăng 3,2 lần. Đã thu hoạch 1222 ha sắn với năng suất 18 tấn/ha, tăng 2 tấn/ha; 502 ha mía với năng suất 45 tấn/ha, trong đó có 87 ha mía đạt năng suất từ 100 – 120 tấn/ha; Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gần 25 tỉ đồng, đạt 37,7% kế hoạch năm và tăng 55,9% so cùng kỳ; Tổng giá trị thương mại, dịch vụ đạt 24,8 tỉ đồng, tăng 21%; Thu ngân sách đến nay hơn 2,5 tỉ đồng đạt 41% kế hoạch; Huyện cũng đã đóng điện cho 7 thôn, buôn chưa có điện trên địa bàn… Ngoài ra, lãnh đạo huyện đã tiến hành đối thoại trực tiếp với dân tại 4 xã EaLy, EaBar, Sơn Giang và thị trấn Hai Riêng; Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công cũng được thực hiện đầy đủ; Trả dứt điểm số nợ giáo viên 2,3 tỉ đồng; Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII được tiến hành tốt, tại 55 điểm bầu cử đã xác định danh sách cử tri với hơn 26.000 cử tri.

 

Tuy nhiên, Sông Hinh vẫn còn nhiều vấn đề nổi cộm hiện nay là đang bị dịch lở mồm long móng (LMLM) gia súc; Bộ máy chính quyền cấp xã qua điều tra ban đầu có 18 cán bộ quá yếu về chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu công việc trong khi toàn huyện có 100 con, em đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng nhưng vẫn chưa được bố trí công việc; Tiến độ thi công các công trình cơ bản quá chậm. Trong đó, các công trình chủ yếu như cải tạo lòng hồ trung tâm; hồ chứa nước La Bách chậm hơn một năm, hiện nay đã được giải phóng mặt bằng xong nhưng chưa được thi công lại; Mặt bằng đồng ruộng buôn Chao chưa được nghiệm thu; cầu qua nhánh hồ thị trấn Hai Riêng thi công chậm…

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi hoan nghênh những việc đã làm được của huyện. Đồng thời, đồng chí cũng đã lưu ý huyện một số vấn đề cụ thể: Về sản xuất nông nghiệp, cần chú ý công tác chống hạn, phòng chống cháy rừng; tập trung mọi nỗ lực nhanh chóng dập tắt dịch LMLM, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng vật nuôi, xây dựng đề án nuôi bò có hiệu quả hơn; Chủ tịch chỉ đạo huyện cần tập trung đẩy mạnh tiến độ các công trình đã khởi công và nhanh chóng triển khai các công trình dự án được duyệt và nhấn mạnh: “Những công trình đã và đang triển khai như hồ chứa La Bách, hệ thống kênh tây sử dụng nước sau thuỷ điện Sông Hinh, hồ chứa nước buôn Đức… đều sử dụng vốn JBIC và trái phiếu Chính phủ nên nếu không nhanh chóng đẩy mạnh tiến độ thì sẽ bị thu hồi vốn”. Về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, huyện cần chú trọng xây dựng các dự án nhằm nâng cao giá trị sản xuất lĩnh vực này. Về An ninh quốc phòng cần tăng cường bảo vệ trong những ngày lễ lớn sắp đến và ngày hội bầu cử 20/5.

 

Chủ tịch Phạm Ngọc Chi đã giao Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh chỉ đạo các phòng, ban thực hiện quy trình giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, khép kín; yêu cầu huyện tạo bước đột phá trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tổ chức cho cán bộ, công chức học tập những quy tắc ứng xử đã được Chính phủ ban hành, kết hợp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Chủ tịch lưu ý huyện cần tập trung thực hiện 3 mục tiêu mà Chính phủ đề ra là tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và bền vững, cải cách hành chính phục vụ phát triển kinh tế, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm cùng với mục tiêu thứ 4 của tỉnh là giảm thiểu tai nạn giao thông. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cụ thể cho lãnh đạo các Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Công nghiệp… giải quyết những kiến nghị của huyện Sông Hinh.

 

LY KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek