Thứ Ba, 08/10/2024 07:23 SA
Tỉnh ủy: Báo cáo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI
Thứ Bảy, 17/05/2014 08:28 SA

Chiều 16/5, tại hội trường Tỉnh ủy, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (BCHTƯ) khóa XI. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các địa phương trong tỉnh; lãnh đạo các cơ quan của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã về dự.

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc cho biết: Từ ngày 8-14/5, tại Thủ đô Hà Nội, BCHTƯ Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ 9 để thảo luận, cho ý kiến về: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Đề cương các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; định hướng chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; Quy chế bầu cử trong Đảng; việc lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng; tổng kết việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường và một số vấn đề quan trọng khác.

 

Trong một tuần làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân và dân tộc, BCHTƯ đã nghiêm túc nhìn nhận, phân tích sâu sắc, chỉ rõ nguyên nhân của những khuyết điểm, hạn chế, nhất là nguyên nhân chủ quan về nhận thức và đúc rút những bài học kinh nghiệm qua 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII). Trên cơ sở mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể, BCHTƯ xác định một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để tiếp tục xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc là: Xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, trọng tâm là nhân cách, lối sống; tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tạo điều kiện cho việc xây dựng nhân cách, lối sống con người; chăm lo xây dựng văn hóa trong chính trị, văn hóa trong kinh tế và văn hóa gia đình; phát triển và đổi mới giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ; phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thông tin đại chúng, bảo vệ di sản văn hóa; phát triển công nghiệp văn hóa; chủ động giao lưu, hợp tác quốc tế về văn hóa...

 

Về chuẩn bị đề cương các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, BCHTƯ nhận định, đây là bước khởi đầu rất quan trọng, định hướng chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; thảo luận, cho ý kiến về Đề cương Báo cáo chính trị và Đề cương Báo cáo phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 trình Đại hội XII.

 

BCHTƯ đã thảo luận và thông qua Quy chế bầu cử trong Đảng và giao Bộ Chính trị, căn cứ kết quả biểu quyết, ý kiến thảo luận của BCHTƯ, Báo cáo giải trình, tiếp thu của Bộ Chính trị, chỉ đạo hoàn chỉnh, ban hành Quy chế và chỉ đạo tổ chức thực hiện.

 

BCHTƯ đã quyết định: Tiếp tục thực hiện chủ trương lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCHTƯ khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng” đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, với sự điều chỉnh: Việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành định kỳ vào năm thứ 3 (năm giữa nhiệm kỳ đại hội) và khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

 

BCHTƯ đã thảo luận và cho ý kiến về Báo cáo của Ban cán sự đảng Chính phủ về tổng kết thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; giao Bộ Chính trị, căn cứ ý kiến thảo luận của BCHTƯ, Báo cáo giải trình, tiếp thu của Bộ Chính trị, chỉ đạo Ban cán sự đảng Chính phủ hoàn chỉnh Báo cáo tổng kết và chuẩn bị Dự án Luật Tổ chức chính quyền địa phương trình Quốc hội xem xét, quyết định. Trước khi Quốc hội thông qua Dự án Luật này, Bộ Chính trị trình BCHTƯ quyết định mô hình tổ chức hội đồng nhân dân huyện, quận, phường.

 

BCHTƯ đã đồng ý tổ chức Đảng bộ Ngoài nước trực thuộc Trung ương, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Bí thư.

 

BCHTƯ đã thảo luận, góp ý vào dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị khóa XI về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng để Bộ Chính trị nghiên cứu, tiếp thu và ban hành chỉ thị.

 

BCHTƯ đã thảo luận, cho ý kiến về Báo cáo các công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ Hội nghị Trung ương 8 đến Hội nghị Trung ương 9.

 

BCHTƯ cũng đã theo dõi sát tình hình, nghe báo cáo của các cơ quan chức năng về việc thực hiện các chủ trương, giải pháp của ta phản đối, đấu tranh đòi phía Trung Quốc phải dừng việc đặt giàn khoan thăm dò dầu khí HD-981 trong vùng biển nước ta và khẳng định: Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giải quyết những bất đồng, tranh chấp bằng giải pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và những thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Trung Quốc; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển bền vững đất nước.

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo tình hình về việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 vào đặt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của nước ta trong những ngày qua.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek