Thứ Tư, 02/10/2024 17:32 CH
Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XI:
4 bộ trưởng trả lời chất vấn
Thứ Bảy, 31/03/2007 07:30 SA

Chiều qua (30/3), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XI. Theo chương trình, hôm nay (31/3), Quốc hội sẽ chất vấn các bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường và Bộ Tài chính.

 

Trả lời chất vấn các đại biểu về việc áp dụng thi trắc nghiệm trong năm 2007 trong khi học sinh chưa học tốt, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thi trắc nghiệm có những ưu điểm là khách quan, bảo đảm công bằng..., bộ đã và đang thực hiện các lộ trình để việc thi trắc nghiệm đạt hiệu quả cao hơn. Có đại biểu bức xúc về tình trạng “loạn” liên kết đào tạo và đặt vấn đề trách nhiệm này thuộc về ai? Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân thừa nhận bộ có phân cấp nhưng kiểm tra chưa nghiêm; bộ vẫn chưa ban hành các điều kiện về giảng viên, cơ sở vật chất và mới đang xây dựng quy chuẩn. Bộ trưởng đã nhận lỗi về chất vấn này.

 

Nhiều đại biểu tỏ ra đặc biệt quan tâm đến hiện tượng học sinh ngồi “nhầm” lớp, “nhầm” cấp. Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân thừa nhận tỉ lệ học sinh yếu kém thực tế cao hơn những năm trước và ngành giáo dục xác định việc khắc tình trạng này trước hết là nhiệm vụ của ngành. Bộ đã đề nghị ngành giáo dục các tỉnh báo cáo, căn cứ từ đó đưa ra lộ trình, phấn đấu khoảng 3 năm nữa sẽ chấm dứt việc học nhầm lớp, trả các em về đúng lớp của mình. Và vấn đề này chắc chắn phải qua thực tiễn mới giải quyết được.

 

Đánh giá phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng đây là những câu trả lời thẳng thắn, không vòng vo, né tránh. Đồng thời hoan nghênh Bộ trưởng đã xem xét cụ thể từng trường hợp chất vấn để trả lời trước Quốc hội và đã báo cáo trước Quốc hội về những việc đã làm.

 

Trước đó, trong sáng 30/3, Quốc hội tiếp tục thảo luận về việc thực hiện Luật phòng chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các đại biểu cũng cho rằng công tác phòng chống tham nhũng thực hành tiết kiệm và chống lãng phí thời gian qua còn nhiều hạn chế: tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn tồn tại ở một bộ phận không nhỏ trong nhiều ngành, địa phương và ở nhiều cấp. Sau khi thanh tra, phát hiện sai phạm thất thoát lớn, nhưng con số thu hồi lại được cho nhà nước thì lại nhỏ…

 

KHƯƠNG NGUYÊN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek