Thứ Tư, 02/10/2024 19:33 CH
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng:
Lấy mô hình của Phú Yên nhân rộng trong cả nước
Thứ Sáu, 30/03/2007 07:00 SA

Sau khi dự hội nghị tổng kết công tác thanh niên do Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức, trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên Online, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết Trung ương Đoàn chọn Phú Yên để tổng kết thí điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên nhằm tìm kiếm mô hình mới tham gia xây dựng Nghị quyết về công tác thanh niên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng nói:

 

070330-phong-van-thuong.jpg

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng trao đổi với các phóng viên báo chí – Ảnh: Đ.QUÂN

 

- Phú Yên là một trong không nhiều  tỉnh, thành của cả nước cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác thanh niên bằng việc ban hành Nghị quyết số 15, Qui chế cán bộ Đoàn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2006-2010. Vì vậy, Ban Bí thư TW Đoàn đánh giá cao sự quan tâm của cấp uỷ địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, trong giáo dục và chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên, động viện giới trẻ tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương nên TW Đoàn chọn làm nơi tổng kết thí điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên.

 

Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị này là một biểu hiện cụ thể, sinh động, khẳng định thanh niên là một nội dung quan trọng công tác  xây dựng Đảng. Sau hội nghị này, Ban Bí thư TW Đoàn sẽ lấy mô hình của Phú Yên để trao đổi với nhiều Tỉnh ủy, Thành uỷ trong cả nước, làm sao để công tác thanh niên ngày càng đem lại  nhiều kết quả thiết thực.

 

* Qua hội nghị, Ban Bí thư TW Đoàn sẽ rút ra được kinh nghiệm gì để chỉ đạo công tác Đoàn trong thời gian đến, thưa đồng chí?

 

- Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác thanh niên và triển khai nhiệm vụ năm 2007 tại Phú Yên đã giúp cho Ban Bí thư TW Đoàn thu hoạch được rất nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với các Tỉnh ủy, Thành uỷ chỉ đạo và lãnh đạo công tác Đoàn, phong trào thanh niên ở các địa phương. Đó là,  bài học về tăng cường nguồn lực cho Đoàn hoạt động; về công tác qui hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy đội ngũ cán bộ Đoàn trong các lĩnh vực công tác khác nhau; về sự huy động các nguồn lực xã hội đối với công tác thanh niên, bài học về công tác đề xuất, tham mưu của các tổ chức Đoàn các cấp đối với cấp uỷ Đảng tạo điều kiện cho Đoàn trong quá  trình hoạt động mà Phú Yên là một trong 10 tỉnh đoàn, thành đoàn trong cả nước hiện có đội ngũ cán bộ Đoàn được trẻ hóa, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nhân đây, cho phép tôi thay mặt Ban Bí thư TW Đoàn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với các cấp ủy Đảng và chính quyền, đoàn thể ở Phú Yên về sự quan tâm thiết thực, cụ thể đã dành cho tuổi trẻ, cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhà.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

VĂN TÀI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek