Thứ Ba, 08/10/2024 07:23 SA
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 3 (vòng 4):
Liên kết, đẩy mạnh tuyên truyền các vùng kinh tế động lực trong khu vực
Thứ Năm, 14/11/2013 15:04 CH

Sáng 14/11, tại TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 3 (vòng 4) với chủ đề “Tuyên truyền liên kết phát triển giữa các vùng kinh tế động lực”. Báo Kon Tum là đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo lần này.

 

hoi-thao-1-131114.jpg

Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có các đồng chí Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Văn Hùng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin- Truyền thông; đại diện Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng và gần 200 nhà báo đến từ các báo Trung ương, Báo Bắc Giang, Báo Hải Dương và 18/19 báo Đảng khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

 

Trong thời gian qua, các tỉnh duyên hải miền Trung - Tây Nguyên có nhiều chiến lược phát triển kinh tế, mỗi địa phương đều xác định rõ các vùng kinh tế động lực, từ đó có những giải pháp cụ thể để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế và đẩy nhanh tốc độ phát triển. Trong quá trình đó, báo Đảng địa phương đã có sự đồng hành đóng góp không nhỏ. Các báo Đảng trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã ưu tiên tuyên truyền phát triển các vùng kinh tế động lực ở địa phương mình. Tuy nhiên công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, các thương hiệu, sản phẩm... vẫn còn thiếu tính liên kết; những chuyên mục tuyên truyền có tính kết nối, liên kết vùng còn hạn chế.

 

Tham luận của các báo Đảng trong khu vực đã phân tích sâu những hiệu quả trong tuyên truyền phát triển giữa các vùng kinh tế động lực. Thông qua các chuyên mục, chuyên đề, các báo Đảng trong khu vực đã tuyên truyền đậm nét về sự phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt đối với những vùng kinh tế trọng điểm, chủ lực.

 

Trao đổi tại hội thảo, các đại biểu đều xác định thời gian tới cùng với việc tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền đa dạng, phong phú, trong đó chú trọng đến các chủ trương đầu tư cho các ngành trọng điểm, các vùng kinh tế động lực của địa phương; các báo Đảng cũng chú ý đến việc nâng cao chất lượng nội dung và tăng cường dung lượng tuyên truyền trên báo điện tử; đồng thời đẩy mạnh liên kết các báo Đảng trong khu vực để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền hơn nữa.

 

Nhân dịp này, 18 báo Đảng trong khu vực đã góp 54 triệu đồng, trong đó dành 20 triệu hỗ trợ cho gia đình nhà báo Nguyễn Thị Hồng Sen, phóng viên Đài Truyền thanh huyện Đức Phổ (tỉnh Quãng Ngãi) đã tử nạn trên đường đi tác nghiệp trong đợt bão Hải Âu vừa qua. Số tiền còn lại dùng để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Đắk Tờ Re, huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum).

 

Cùng ngày, các đại biểu đi tham quan mô hình nông thôn mới tại xã Hà Mòn, Đăk Ma thuộc huyện Đăk Hà.

hoi-thao-3-131114.jpg

Tổng biên tập Báo Kon Tum trao cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 4 (vòng 4) cho Báo Thừa Thiên Huế.

hoi-thao-4-131114.jpg

Trưởng đoàn các báo ký kết biên bản ghi nhớ tại hội thảo.

hoi-thao-5-131114.jpg

Phó tổng biên tập Báo Phú Yên phát biểu tại hội thảo.

T.HƯƠNG-N.THẮNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek