Thứ Năm, 10/10/2024 01:22 SA
Kỳ họp lần thứ 27 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa XV):
Xem xét, đề nghị kỷ luật một số cá nhân sai phạm
Thứ Tư, 16/10/2013 08:26 SA

Sáng 15/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã họp với các cơ quan báo chí để thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 27 của UBKT Tỉnh ủy ngày 12/10 vừa qua. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng.

 

Xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của đồng chí Đinh Công Bằng, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó bí thư Chi bộ thôn Sơn Nghiệp, xã Sơn Thành Tây, Tây Hòa.

 

HOPBAO131016.jpg

Quang cảnh buổi họp báo sáng 15/10 - Ảnh: B.TÂM

Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Hòa ban hành Quyết định số 1961-QĐ/HU ngày 15/7/2013 thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Đinh Công Bằng; đồng chí Bằng khiếu nại quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy Tây Hòa tiếp tục giải quyết khiếu nại kỷ luật của đồng chí và đã chuẩn y hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí.

 

Sau khi Huyện ủy Tây Hòa giải quyết khiếu nại kỷ luật, đồng chí Bằng không đồng ý và tiếp tục khiếu nại đến UBKT Tỉnh ủy. UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận và chuẩn y hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Đinh Công Bằng do có những sai phạm, khuyết điểm như sau: Là một Đảng ủy viên, Phó bí thư Chi bộ, lẽ ra phải nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên để quần chúng noi gương nhưng đồng chí lại lấn chiếm 26,76m2 đất hành lang an toàn giao thông quốc lộ 29 để xây dựng công trình trái phép, các cơ quan chức năng yêu cầu tháo gỡ nhưng không chấp hành. Ngoài ra, đồng chí không chấp hành Bản án dân sự phúc thẩm số47/2011/DSPT ngày 11/8/2011 của TAND tỉnh Phú Yên gây bất bình trong nhân dân; cốtình dây dưa không khắc phục những sai phạm mà còn tiếp tục vi phạm kinh doanh trên phần đất đã lấn chiếm; cản trở các hộ gia đình sản xuất trên diện tích đất Công ty cổ phần Vinacafe Sơn Thành giao cho các hộ dân. Không nghiêm túc tự phê bình sửa chữa khắc phục khuyết điểm; không chấp hành các kết luận, quyết định của các tổ chức Đảng có thẩm quyền; ý thức tổ chức kỷ luật kém. Việc làm của đồng chí Đinh Công Bằng là trái với quy định của đảng, pháp luật của Nhànước, vi phạm kỷ luật Đảng, đồng chí không còn xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, đảng viên, Phó giám đốc Sở Tư pháp.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo cùng với vợ vay mượn tiền của nhiều người nhưng không trả nợ đúng hạn, dây dưa, kéo dài nhiều năm dẫn đến các đối tượng cho vay nhiều lần đến nhà, đến cơ quan đòi nợ bằng nhiều hình thức, có lần đánh đồng chí Bảo gây mất an ninh trật tự; bản thân mất uy tín, ảnh hưởng đến tư cách, phẩm chất của người cán bộ công chức tại cơ quan công tác và nơi cư trú.

 

- Trong quan hệ sinh hoạt và công tác, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo thiếu tư cách đạo đức, tác phong thiếu chuẩn mực. Mặc dù năm 2011, UBKT Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo về nội dung trên nhưng đồng chí vẫn tiếp tục vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Vi phạm này của đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo là có hệ thống.

 

- Trong thời gian giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Nội vụ rồi chuyển sang Sở Tư pháp tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo cùng với vợ, cháu ruột của mình và một số người thân trong gia đình tổ chức thành đường dây khép kín chuyên lừa đảo nhận tiền hối lộchạy xin việc làm của nhiều người, gây bức xúc bất bình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong suốt thời gian dài, làm ảnh hưởng đến uy tín, thanh danh của Đảng và sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Hành vi của đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo đã vi phạm Điều 139 Bộ luật Hình sựvà Điều 12 Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

 

- Ý thức tổ chức kỷ luật của đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo quá kém. Trong quá trình kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo có thái độ thiếu hợp tác, né tránh, nêu ra nhiều lý do không chính đáng gây khó khăn cho công tác kiểm tra của Đảng để thoái thác khuyết điểm, sai phạm của mình, đổ lỗi cho người khác; không nghiêm túc nhận khuyết điểm, sai phạm.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo vi phạm rất nghiêm trọng kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước. UBKT Tỉnh ủy đã biểu quyết về Đảng: đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng; về chính quyền: đề nghị xử lý kỷ luật buộc thôi việc; chuyển cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Thành Long, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy (nguyên Bí thư Huyện ủy Đông Hòa).

 

Ngay sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Nguyễn Thành Long được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Đông Hòa. Đồng chí đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan giúp việc cho cấp ủy, phân công trong Thường trực Huyện ủy kịp thời xây dựng Quy chế làm việc của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy Đông Hòa nhiệm kỳ 2010-2015 cơ bản đảm bảo theo các quy định của Đảng. Đồng chí cùng với tập thể Thường trực Huyện ủy đã có cố gắng tổ chức triển khai thực hiện Quy chế làm việc, lãnh đạo toàn diện của Đảng bộhuyện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển mọi mặt của huyện.

 

Tuy nhiên, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy Đông Hòa nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí đã có những khuyết điểm, vi phạm, như: Xây dựng Quy chế làm việc còn một số nội dung chưa thật chặt chẽ; duy trì không nghiêm túc chế độ hội nghị thường kỳ của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy; có thời điểm nhiều tháng không tổ chức họp Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy theo Quy chế làm việc; thực hiện không đầy đủ, không nghiêm túc Quy chế làm việc của Thường trực Huyện ủy, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách. Chủ trì các hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy xem xét, kết luận một số nội dung cụ thể theo Quy chế làm việc còn có những khuyết điểm.

 

Chủ trì các hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, kết luận bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý không đúng Quy chế làm việc; hồ sơ không đầy đủ; không đúng quy trình, có trường hợp bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chỉ đạo ban hành quy chế tuyển dụng nhân viên vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị huyện, xã không đúng chức năng của Ban Thường vụ Huyện ủy; cho hợp đồng tuyển dụng tăng 18 giáo viên so với Kết luận của Thường trực Huyện ủy sai nguyên tắc, vi phạm Quy chế làm việc; thực hiện không nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của UBKT Trung ương về xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm trước khi bước vào Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Với trách nhiệm là Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Long thực hiện không nghiêm túc Quy chế làm việc dẫn đến trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và điều hành của UBND huyện thiếu thống nhất, để xảy ra mất đoàn kết trong Thường trực Huyện ủy mà chủ yếu là giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với đồng chí Phạm Minh Chu, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Long đã vi phạm kỷ luật Đảng. UBKT Tỉnh ủy đã biểu quyết hình thức kỷ luật và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

 

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Phạm Minh Chu, Bí thư Chi bộ Ban Thi đua khen thưởng, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh (nguyên Phó bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa giai đoạn 2010-2012).

 

Trong thời gian giữ chức vụ Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa giai đoạn 2010-2012 (nhiệm kỳ 2010-2015), đồng chí Phạm Minh Chu có phần khuyết điểm cùng với tập thể Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy nhiệm kỳ 2010-2015 có nhiều hạn chế như: Xây dựng Quy chế còn một số nội dung chưa thật chặt chẽ; cùng với Thường trực Huyện ủy không nghiêm túc duy trì các chế độ hội nghị theo Quy chế làm việc đã đề ra, có thời điểm, nhiều tháng liền không tổ chức họp Thường trực Huyện ủy; nhiều cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy nội dung không được đưa ra bàn bạc, thống nhất trước trong Thường trực Huyện ủy; nhiều cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định về công tác tổ chức, cán bộ không tuân thủ theo Quy chế làm việc; một số cuộc họp chưa tuân thủ đúng nguyên tắc tập trung dân chủ…

 

Với chức trách là Phó bí thư Huyện ủy, đồng chí cùng với Thường trực Huyện ủy thực hiện không nghiêm túc Quy chế làm việc dẫn đến trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và điều hành của UBND huyện thiếu thống nhất, để xảy ra mất đoàn kết trong Thường trực Huyện ủy mà chủ yếu là giữa đồng chí với đồng chí Nguyễn Thành Long, Bí thư Huyện ủy.

 

Vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện một số nội dung công việc trên lĩnh vực tổ chức, cán bộ như: thực hiện không nghiêm quy định trong việc đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy bổ nhiệm, thuyên chuyển một cán bộ giữ chức vụ tương đương cấp phó phòng, trong khi đồng chí này có nhiều sai phạm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án gây thiệt hại nghiêm trọng tiền Nhà nước; ký quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với cán bộ, công chức không đúng quy định của pháp luật, gây khiếu kiện phức tạp; thực hiện không nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của UBKT Trung ương về xử lý kỷ luật một đồng chí huyện ủy viên trước khi bước vào Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện.

 

Trên cương vị Chủ tịch UBND huyện, trong năm 2011 và 7 tháng đầu năm 2012, đồng chí Phạm Minh Chu duyệt chi hỗ trợ cho nhiều cánhân sai quy định với số tiền 306 triệu đồng.

 

Đồng chí Phạm Minh Chu đã vi phạm kỷ luật Đảng. UBKT Tỉnh ủy đã biểu quyết hình thức kỷ luật và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

 

BÌNH TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek