Thứ Năm, 10/10/2024 09:29 SA
Hình ảnh của Đại tướng mãi mãi trong trái tim tôi
Chủ Nhật, 13/10/2013 08:42 SA

H.-Thanh-1131013.jpg

Anh hùng LLVT Hồ Đắc Thạnh

* ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN HỒ ĐẮC THẠNH: Hình ảnh của Đại tướng mãi mãi trong trái tim tôi

 

Khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời ở tuổi 103, tôi vô cùng bàng hoàng, đau xót. Là người lính đi qua 2 cuộc chiến đánh Pháp và đánh Mỹ, nhiều lần được gặp và đón nhận những bức điện khen và lời động viên của Đại tướng khi hoàn thành nhiệm vụ, đó là được khen khi đơn vị 375 cùng quân dân Phú Yên đánh bại chiến dịch Át lăng của Pháp càn quét 3 tỉnh Khu 5; và lời khen khi tàu 41 (Đoàn tàu Không số) hoàn thành 3 chuyến vận chuyển vũ khí vào bến Vũng Rô - Phú Yên. Những lời khen và động viên của Đại tướng là nguồn cổ vũ để tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Xin vĩnh biệt Người Anh Cả của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Hình ảnh của Đại tướng mãi mãi trong trái tim tôi. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Đại tướng.

Vu-BP131013.jpg

Trung úy Phạm Vũ

* TRUNG ÚY PHẠM VŨ, PHÒNG TRINH SÁT BĐBP PHÚ YÊN: Đại tướng là tấm gương sáng cho chúng tôi học tập và noi theo

Hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, lòng tôi như thắt lại, xúc động và nghẹn ngào. Đại diện cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên BĐBP Phú Yên tôi xin bày tỏ niềm tự hào, thương tiếc vô hạn và lòng biết ơn sâu sắc đến Đại tướng, Anh hùng dân tộc, Người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Là quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, là thế hệ trẻ ngày hôm nay đang tiếp bước cha ông ngày đêm canh giữ bình yên cho biên cương Tổ quốc; được sống trong hòa bình, chỉ biết chiến tranh qua sách báo và lời kể của ông cha, nhưng chúng tôi hiểu được những đau thương, mất mát và ác liệt của chiến tranh, hiểu về con người, cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc.

Tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc, về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Đại tướng, chúng tôi cảm nhận sâu sắc nhân cách và đức tính cao đẹp, tỏa sáng từ Người. Đó mãi mãi là tấm gương sáng cho chúng tôi học tập và noi theo.

Giờ đây, vĩnh biệt Đại tướng; là những người lính trong thời đại mới được kế thừa và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, lính Tướng Giáp, chúng tôi - cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên xin hứa, biến đau thương thành hành động, nguyện nỗ lực phấn đấu hết mình, noi gương Đại tướng không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về mọi mặt, phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến đấu tranh mới, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, mãi mãi xứng đáng với công ơn của Đại tướng anh hùng.

XUÂN HIẾU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek