Thứ Năm, 10/10/2024 11:24 SA
Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại các địa phương
Thứ Bảy, 12/10/2013 20:05 CH

* Đoàn đại biểu Phú Yên viếng linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Ngày 12/10, Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang trên cả nước. Hàng vạn người dân đã đến tiễn biệt Đại tướng...

 

Sáng 12/10, tại Nhà tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương đã tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại biểu Quốc hội từ Khóa I đến Khóa VII. 

 

Tiếp sau đó, các đoàn của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP Hà Nội; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; các đoàn quốc tế và ngoại giao và đoàn Cựu chiến binh Việt Nam đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trưa và chiều 12/10, các đoàn viếng của các tỉnh, thành phố; các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương và các đoàn và cá nhân tiếp tục đến tiễn biệt Đại tướng.

 

Trưa 12/10, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên dẫn đầu đoàn đại biểu Phú Yên đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tang lễ Quốc gia- số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

 

py4131012.jpg

Đoàn đại biểu Phú Yên viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: XUÂN CHƯỜNG

* Phú Yên: Trong ngày 12/10, với niềm thương tiếc vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Phú Yên tiếp tục đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại các điểm tổ chức lễ viếng trên địa bàn tỉnh.

 

BDBP-vieng.jpg

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Phú Yên viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: X.HIẾU

11131012.jpg

Đoàn Báo Phú Yên do đồng chí Phạm Thanh Phong, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập dẫn đầu, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Ảnh: M.KÝ

Giao-vien-vieng131012.jpg

Đoàn giáo viên Trường PTCS Lê Lợi (TP Tuy Hòa) viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Thành đội Tuy Hòa - Ảnh: M.KÝ

 

* Cùng thời gian, Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được tổ chức tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Hội trường Thống nhất TP Hồ Chí Minh.

 

Tại Trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình, số 6 đường Hùng Vương, TP Đồng Hới, Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cử hành trọng thể. 

 

quangbinh-131012.jpg

Đồng chí Lưu Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dẫn đầu Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: TTXVN

Đúng 7 giờ 30 phút, Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính thức được cử hành trong không khí trang nghiêm, xúc động với nền nhạc trầm buồn “Hồn tử sĩ”. Các đoàn đại biểu và các cá nhân đã đặt vòng hoa viếng và kính cẩn nghiêng mình trước Lễ đài, nơi đặt ban thờ có tấm chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

 

quangbinh2-131012.jpg

Toàn cảnh lễ viếng Đại tướng tại Quảng Bình - Ảnh: TTXVN

ND-1310121.jpg

Từ mờ sáng hàng trăm đoàn viên, thanh niên Quảng Bình mang theo ảnh Đại tướng đội mưa đứng xếp hàng trước cổng UBND tỉnh Quảng Bình -  Ảnh: TTO

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Chính quyền tỉnh Khăm Muộn (Lào), do đồng chí Phổm Nứt Phổm Chăn, Phó bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chia sẻ niềm đau buồn nhân Lễ Quốc tang. 

 

Trong khi đó, tại Nhà lưu niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ở thôn An Xá (xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy), Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lệ Thủy cũng đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các đoàn đại biểu và đông đảo nhân dân đến viếng, dâng hương kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng.

 

Tại TP Hồ Chí Minh, theo Ban tổ chức, tính đến 16 giờ ngày 12/10 đã có hơn 700 đoàn của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đến viếng Đại tướng. Ngoài ra, khoảng 10.000 người dân cũng đã xếp hàng vào viếng trước di ảnh Đại tướng. Hiện dòng người đổ về khu vực Hội trường Thống Nhất vẫn rất đông.

 

Trong đoàn người tiếp tục nối dài suốt từ đường Lê Duẩn vào khu vực trung tâm của Hội trường Thống Nhất chiều nay hầu hết là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh… Khâu tổ chức lễ tang được chuẩn bị rất chu đáo. Người đến viếng được giữ xe, cung cấp nước uống miễn phí.

 

Cũng có nhiều bạn trẻ tự đứng ra lập các nhóm giữ tư trang cho người đến viếng. Hội trường Thống Nhất sẽ tiếp tục mở cửa đón nhân dân đến viếng Đại tướng đến 21 giờ đêm nay. Ban tổ chức cho biết: Sau 21 giờ, nếu người dân thành phố vẫn đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hội trường Thống Nhất sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ nhân dân.

hcm131012.jpg

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. - Ảnh: SGGPO

TP-131012.jpg

Dòng người xếp hàng vào Hội trường Thống Nhất - Ảnh: TTO

* Thừa Thiên - Huế: Sáng 12/10, hàng vạn nhân dân và cán bộ chiến sĩ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tề tựu về 14 điểm tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Các cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ cứu nước thành kính dâng lên bàn thờ Đại tướng nén hương tri ân công lao của người.

 

Ban thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho biết, đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thừa Thiên – Huế bày tỏ tình cảm, lòng tiếc thương, tưởng nhớ và biết ơn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là Đại tướng đầu tiên và Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thừa Thiên - Huế biến đau thương thành hành động cách mạng, tăng cường đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại trường THPT chuyên Quốc học Huế - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng học tập và tham gia phong trào học sinh chống thuế ở Huế những ngày này bao trùm không khí tiếc thương vô hạn khi hay tin một cựu học sinh xuất sắc của trường là Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi ra đi. Cùng với lễ tưởng niệm, dâng hương hoa trước di ảnh Đại tướng, thầy và trò trường THPT chuyên Quốc học Huế còn mở cửa phòng truyền thống của nhà trường để giới thiệu những hình ảnh, hiện vật mà Đại tướng lúc sinh thời đã về thăm trường cũng như xem lại hình ảnh mà Ban giám hiệu nhà trường đến thăm nhà Đại tướng khi nhà trường kỷ niệm 110 năm ngày thành lập.

BTV (tổng hợp từ TTXVN, VOV, TTO, SGGP)

Người dân sẽ được viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới 6 giờ sáng 13/10

 

Thông tin chính thức từ Ban tổ chức lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho hay, thời gian viếng của lễ tang sẽ được kéo dài tới 6 giờ sáng 13/10) thay vì 21 giờ tối 12/10 như dự kiến trước đó.


Việc thay đổi thời gian này được thông báo khi hàng vạn tấm lòng đổ về khu vực Nhà tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông trong buổi chiều ngày hôm nay. Đây được coi là tin vui với không ít bà con từ nhiều tỉnh xa, không quản ngại đường xá đã có mặt tại Hà Nội từ tờ mờ sáng nay. Những hình ảnh ấy đã khiến không ít người xúc động khi rất nhiều người góp mặt từ lúc 4-5 giờ sáng là những cụ ông, cụ bà tóc đã bạc trắng, lưng đã còng gập.

 

Tới thời điểm 15 giờ chiều, lượng người đổ về khu vực lễ tang đã được nối dài hơn khi nào hết. Dòng người vốn chỉ lấp đầy khu vực phố Hàng Chuối, Yersin thì tới hiện tại đã được kéo dài và lấp đầy khu vực đường Lò Đúc, Hàn Thuyên, Phạm Đình Hổ...

 

Theo kế hoạch, Lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội bắt đầu từ 7 giờ ngày mai 13/10/2013. Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà ở tỉnh Quảng Bình.

 

Theo Vietnam+

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek