Thứ Hai, 14/10/2024 19:27 CH
Nhiều chuyển biến tích cực
Thứ Ba, 09/07/2013 08:11 SA

Thời gian qua, thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa và Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy, UBND xã Sơn Hà đã quán triệt cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức đảng viên nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động hàng ngày. Đến nay, 100% cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn xã đã chấp hành nghiêm túc nội dung này.

shtd130709.jpg

Cán bộ xã Sơn Hà (Sơn Hòa) tiếp, giải quyết công việc cho dân - Ảnh: Q.HÙNG

THỰC HIỆN NGHIÊM TÚC

Những ngày này, dạo quanh các tuyến đường liên thôn, liên xã Sơn Hà vào giờ nghỉ trưa, các quán ăn, nhà hàng ở hai bên đường lộ rõ không khí trầm lắng. Tình trạng lê la quán xá, mượn cớ tiếp khách rồi “ăn gian” cả giờ làm việc buổi chiều như trước đây của cán bộ đã không còn. Có mặt tại quán cà phê giải khát kiêm quán nhậu Chiều, chúng tôi thấy có một tốp người có vẻ là cán bộ đang ăn trưa. Trên bàn bày nhiều món ăn nhưng trước mặt mỗi người là một ly nước trà hoặc nước suối. Theo lời chủ quán, 2 tháng nay, cán bộ xã hầu như không đụng đến rượu, bia trong giờ làm việc, các nhóm “lai rai” ngoài giờ buổi chiều cũng giảm hẳn.

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Sơn Hà cho biết: Ngày 8/5/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa có kết luận về việc cấm cán bộ, đảng viên uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Ngày 3/6/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 23-CT/TU về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Ngày 13/5/2013, Đảng ủy xã Sơn Hà ra Kết luận số 14 về việc không uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa của ngày làm viêc, gửi cho các ban ngành đoàn thể của xã để thực hiện. Sau một thời gian triển khai kết luận và chỉ thị từ tỉnh đến xã, đến nay, 100% cán bộ công chức, viên chức, đảng viên trên địa bàn xã đã chấp hành nghiêm túc. Trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, hầu như không có tình trạng cán bộ la cà quán xá, bê trễ công việc. Mỗi lần tiếp khách, tổ chức hội nghị, cán bộ công chức, viên chức, đảng viên xã tuyệt đối không uống rượu, bia. Giờ giấc làm việc được thực hiện nghiêm, việc hút thuốc lá tại cơ quan cũng giảm hẳn. “Chúng tôi nhận thấy rằng ý thức chấp hành của đảng viên, công chức, viên chức đã được nâng cao; tạo những chuyển biến lớn trong tác phong, lề lối làm việc của mỗi người và tạo thêm niềm tin trong quần chúng nhân dân” - ông Nam nhấn mạnh.

TĂNG HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC

Theo nhiều cán bộ công chức, đảng viên ở xã Sơn Hà, việc thực hiện chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy đã đem lại lợi ích thiết thực như tiết kiệm thời gian, kinh phí, tránh được những rủi ro nguy hiểm không đáng có khi tham gia giao thông; đặc biệt nhất là đảm bảo sức khỏe, tăng hiệu quả công việc, được đồng nghiệp và nhân dân tin cậy. Anh Nguyễn Thanh Vịnh, cán bộ tổ chức kiểm tra Đảng ủy xã Sơn Hà bày tỏ: Trước đây, thói quen cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia trong giờ làm việc hoặc vào buổi trưa các ngày làm việc đã tồn tại trong một thời gian dài không những tiêu tốn tiền bạc mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bê trễ công việc. Nếu chiều hôm đó có công tác đột xuất thì cán bộ cũng khó đảm đương công việc hoặc hiệu quả sẽ không cao. Do vậy, tôi thấy việc không cho phép cán bộ uống rượu, bia vào giờ hành chính và buổi trưa các ngày làm việc là điều rất nên làm. Còn chị Nguyễn Thị Hồng Hải, một người dân ở thôn Ngân Điền (xã Sơn Hà) cho hay: Tôi có công việc thường tiếp xúc với cán bộ xã để giải quyết giấy tờ liên quan. Trước đây, mỗi lần đến vào đầu giờ làm việc đều phải chờ đợi một lúc sau mới có người tiếp nhận giấy tờ làm tôi hơi bức xúc. Nay, thấy cán bộ công chức chấp hành nghiêm giờ giấc công tác, thái độ mỗi người đều vui vẻ, tuyệt nhiên không nghe mùi bia rượu nên tôi thấy hài lòng. Nếu hoạt động này được duy trì, công việc của người dân đến xã giải quyết sẽ tốt hơn, nhanh hơn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Nam, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Sơn Hà sẽ thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ các chỉ thị, kết luận của cấp trên hơn nữa. Cụ thể như nếu ai phát hiện cán bộ uống rượu bia trong giờ làm việc thì báo ngay về Đảng ủy để có biện pháp xử lý; đưa quy định không uống rượu bia vào tiêu chí thi đua khen thưởng cuối năm của cán bộ công chức, vi phạm lần thứ nhất trong năm thì bị phê bình trước tập thể cơ quan, vi phạm lần thứ hai thì tùy theo mức độ mà xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật và kiên quyết không bình chọn các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng... “Khi có tác phong, đạo đức nghiêm túc, đúng mực thì hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức trong lòng người dân sẽ tốt đẹp hơn, đáng tin cậy hơn. Điều này có ý nghĩa rất lớn, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng” - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Sơn Hà Nguyễn Ngọc Nam khẳng định như vậy.

 

QUỐC HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek