Thứ Hai, 14/10/2024 19:19 CH
Cần tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp trong các sự kiện nhạy cảm
Thứ Ba, 09/07/2013 07:00 SA

Ngày 8/7, Sở TT-TT phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Phú Yên tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý II/2013.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, trong quý II/2013, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí có phóng viên thường trú tại Phú Yên đã bám sát định hướng thông tin, tuyên truyền của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phản ánh toàn diện, kịp thời tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh, trong nước và quốc tế.

Trong đó, nổi bật là các thông tin về kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Hội nghị lần thứ 7 Trung ương Đảng khóa XI, công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo của Việt Nam, góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992… Báo chí cũng đã phản ánh được những tồn tại, hạn chế của tỉnh trên các lĩnh vực an ninh trật tự, kinh tế - xã hội, góp phần thông tin phản hồi để cơ quan quản lý nhà nước kịp thời chấn chỉnh.

Bên cạnh những mặt tích cực, chủ trì hội nghị cũng lưu ý các cơ quan báo chí, phóng viên (đối với các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn) cần cân nhắc, cẩn trọng trong liều lượng thông tin đối với các thông tin đối ngoại, chủ quyền biển, đảo… Cần có những thông tin phản biện kịp thời trước những thông tin chưa chính xác, xuyên tạc.

Trong định hướng nội dung tuyên truyền trong quý II/2013, các cơ quan quản lý báo chí đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về góp ý dự thảo, sửa đổi bổ sung Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai; tuyên truyền kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII, kết quả của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa VI; các giải pháp điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nông thôn mới, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, an toàn giao thông... Đề nghị các cơ quan báo chí mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị giao ban, nhiều nhà báo nêu bức xúc về việc một số cơ quan chức năng, cán bộ chưa tạo điều kiện thuận lợi để tác nghiệp, nhất là trong các sự kiện nhạy cảm. Các nhà báo cũng kiến nghị UBND tỉnh sớm hoàn thiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của tỉnh theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2013.

TRẦN QUỚI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek