Thứ Bảy, 04/05/2024 02:13 SA
Phát triển kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số
Thứ Tư, 01/11/2023 12:01 CH

Sáng 1/11, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) phối hợp với Công ty Google tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số”.

 

Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Mai Hương Giang phát biểu khai mạc. Ảnh: KHANG ANH

 

Hơn 110 đại biểu đại diện 80 cơ quan báo chí khu vực miền Trung và miền Nam tham dự.

 

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Mai Hương Giang cho biết: Năm 2022, Cục Báo chí đã phối hợp với Công ty Google tổ chức 11 khóa đào tạo về kinh tế báo chí với 4 chủ đề chính: phát triển độc giả, phát triển và khai thác dữ liệu, doanh thu từ quảng cáo, doanh thu từ độc giả với sự tham gia của trên 600 đại biểu đến từ 182 cơ quan báo chí trên toàn quốc. Năm nay, chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên nhu cầu cũng như các phản hồi từ các cơ quan báo chí đã tham gia các khóa đào tạo trước với chủ đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số”.

 

Các đại biểu tham dự khóa đào tạo. Ảnh: KHANG ANH

 

Phó Cục trưởng Cục Báo chí cũng thông tin, Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ TT&TT cũng đã xây dựng kế hoạch và đang triển khai nhiều nội dung trong chiến lược, trong đó có đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí cho lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí nhằm nâng cao năng lực số cho các cơ quan báo chí, để cơ quan báo chí có thêm nguồn thu khi chuyển đổi số.

 

Quang cảnh chương trình đào tạo. Ảnh: KHANG ANH

 

Chương trình đào tạo diễn ra trong 3 ngày (1-3/11), tập trung vào 3 vấn đề chính: Thấu hiểu và phát triển độc giả; giải pháp dữ liệu - xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững; xây dựng chiến lược phát triển doanh thu quảng cáo toàn diện. Tại đây, các chuyên gia chia sẻ các giải pháp phát triển, tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng tối ưu hóa sitemap cho website tin tức.

 

Các vấn đề về phát triển độc giả, nhu cầu của độc giả hiện nay… được các diễn giả, chuyên gia, đại diện các cơ quan báo chí chia sẻ trực tiếp trong chương trình đào tạo lần này. Ảnh: KHANG ANH

 

Các chuyên gia cũng giới thiệu cụ thể về nền tảng kỹ thuật cho kinh tế số, giải pháp tối ưu phân phối nội dung qua các nền tảng, xây dựng mô hình doanh thu quảng cáo số toàn diện, cách theo dõi hiệu suất doanh thu, bảo đảm an toàn thương hiệu…; hướng dẫn xử lý khi phát hiện quảng cáo vi phạm chính sách; đổi mới mô hình kinh doanh báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek