Chủ Nhật, 19/05/2024 19:56 CH
Điểm sáng phát triển đảng viên trong trường học
Chủ Nhật, 11/07/2021 14:00 CH

Những năm qua, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) không ngừng đổi mới nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức về Đảng cho học sinh nhà trường. Nhiều đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trường THPT Nguyễn Trãi trở thành điểm sáng phát triển đảng viên trong trường học.

 

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Xã hội 1 năm học 2020-2021. Ảnh: CTV

 

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn

 

Thầy Nguyễn Văn Dược, Bí thư đoàn trường cho biết: Đoàn trường có 1.573 đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh hoạt tại 36 chi đoàn. Với nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, giúp đỡ thanh niên tiên tiến trở thành đoàn viên, và giới thiệu những đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp, những năm qua, Đoàn trường không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên, học sinh nhà trường về lý tưởng cách mạng và nâng cao nhận thức về Đảng.

 

Đoàn trường thực hiện nghiêm Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong học sinh, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

 

Thầy Dược cho biết thêm, những hoạt động ngoại khóa, phiên tòa giả định, giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, Khi tôi 18, Đội xung kích đảm bảo nền nếp an toàn giao thông; Mỗi tuần một việc tốt, mỗi ngày một hành động đẹp; tiếp sức mùa thi, chiến dịch Hoa phượng đỏ, Xuân tình nguyện, Tình nguyện mùa đông… là những mô hình hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo môi trường thuận lợi cho các em được bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức về Đảng, từ đó có ý thức rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên.

 

Em Trần Thị Bích Quy, đoàn viên Chi đoàn lớp 12C2 nói: Qua 3 năm học tập tại Trường THPT Nguyễn Trãi, em nhận thấy, đoàn trường luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên, thanh niên, học sinh; bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, định hướng cho chúng em lối sống lành mạnh, chủ động chọn trường, chọn nghề phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Thông qua các phong trào, hoạt động, chúng em hiểu hơn về truyền thống yêu nước của dân tộc, về lịch sử Đảng, nhiều đoàn viên ưu tú ở lứa tuổi học sinh đã được kết nạp vào Đảng là động lực lớn để em noi theo.

 

Theo thầy Phan Trọng Hải, Bí thư Chi bộ Tự nhiên 1, đoàn trường có mối quan hệ rất chặt chẽ với chi bộ về công tác phát triển đảng viên mới trong học sinh, xác định đó là một nhiệm vụ quan trọng. Chi bộ đã phối hợp cùng đoàn trường tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; nội dung và giải pháp để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phương hướng phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên cơ sở đó, đoàn trường giúp học sinh xây dựng động cơ đúng đắn, tích cực để rèn luyện và phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam dưới mái trường phổ thông.

 

Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng kết nạp Đảng

 

Công tác kết nạp đảng viên mới ở Trường THPT Nguyễn Trãi đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo Điều lệ Đảng. Quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng đảm bảo theo trình tự hướng dẫn của Thành ủy và sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường.

 

Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi Lê Xuân Quang cho biết: Cùng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trãi chỉ đạo các chi bộ trong trường tiến hành rà soát đối tượng học sinh đủ tiêu chuẩn để xây dựng kế hoạch theo dõi, giúp đỡ, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng của mỗi học sinh. Trong các tiêu chí, đặc biệt chú trọng tới phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, sự gương mẫu, đi đầu của học sinh trong phong trào học tập và rèn luyện.

 

Trao đổi về kết quả phát triển đảng viên mới của nhà trường 3 năm học gần đây, thầy Quang cho biết thêm: Trong 3 năm học vừa qua (2018-2019, 2019-2020, 2020-2021), đoàn trường đã bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu cho Đảng 56 đoàn viên ưu tú là học sinh ở các khối lớp trong trường được kết nạp vào Đảng. Riêng năm học 2020-2021, đoàn trường đã giới thiệu và kết nạp được 27 đảng viên đều là học sinh tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào của trường, nhiệt tình trong phong trào đoàn, vượt 225% chỉ tiêu giao.

 

Công tác kết nạp Đảng trong học sinh của Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trãi thực sự tạo động lực để đoàn viên, thanh niên, học sinh nhà trường tích cực thi đua, phấn đấu, rèn luyện. Từ đó giúp các em ngày càng trưởng thành, phấn đấu trở thành những đảng viên, những công dân tốt cho xã hội.

 

Cô giáo Lê Thị Hải Yến, Bí thư Chi bộ Xã hội 1 nói: Năm học này, chi bộ do tôi phụ trách có 7 học sinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Những nhân tố này đều học giỏi và là những đoàn viên ưu tú, năng động, là bí thư đoàn lớp, luôn gương mẫu, tích cực trong các hoạt động của tập thể.

 

Em Nguyễn Quốc Huy (lớp 12C1, nhiều năm liền là học sinh giỏi) vừa vinh dự là 1 trong 27 học sinh ưu tú của trường được đứng vào hàng ngũ của Đảng, phấn khởi nói: Được kết nạp vào Đảng trong trường THPT là vinh dự lớn không chỉ đối với em mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, bởi ba em công tác ở Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời em, là động lực để em tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập, quyết tâm thi đỗ ngành Luật Trường đại học Tôn Đức Thắng. Em hứa dù quá trình học tập có khó khăn, vất vả như thế nào, em cũng cố gắng vượt qua để đạt kết quả tốt nhất, xứng đáng với vai trò người đảng viên và sự tin yêu của thầy cô giáo trong trường.

 

Bày tỏ cảm xúc khi vừa được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đảng viên mới Hoàng Xuân Trang, Ủy viên Ban Chấp hành đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp 12C2, xúc động nói: “Nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự tận tình giúp đỡ của tổ chức đoàn, của thầy cô giáo, em vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay dưới mái trường phổ thông. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời em. Là đảng viên trẻ, em nguyện nỗ lực rèn luyện nhiều hơn nữa về lý tưởng cách mạng, về đạo đức lối sống, học tập, lao động và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên để xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của thầy cô và những thế hệ đi trước”.

 

Theo Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Nguyễn Minh Chính, những năm qua, tỉ lệ học sinh được kết nạp Đảng trong trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa tương đối cao, qua từng năm học đều tăng so với chỉ tiêu giao; trong đó, Trường THPT Nguyễn Trãi luôn ở tốp đầu.

 

“Công tác phát triển đảng viên từ đoàn viên, thanh niên, học sinh phổ thông ở các trường THPT nói chung được đảng bộ thành phố xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức đảng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng… Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Trãi là một điểm sáng trong triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học”, ông Chính nói.

 

Những năm qua, tỉ lệ học sinh được kết nạp Đảng trong trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa tương đối cao, qua từng năm học đều tăng so với chỉ tiêu giao; trong đó, Trường THPT Nguyễn Trãi luôn ở tốp đầu.

 

Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Nguyễn Minh Chính

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek