Thứ Tư, 22/05/2024 08:26 SA
Ma Hia hết lòng vì buôn làng
Thứ Ba, 28/06/2022 09:57 SA

Ma Hia vinh dự nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng vào năm 2021. Ảnh: NAM KHÁNH

Sinh ra ở vùng đất giáp ranh giữa 2 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh, Ma Hia (Kpá Hen, SN 1940) ở buôn Bai, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh đã trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, gắn bó và cống hiến cả tuổi trẻ vì sự phát triển địa phương.

 

Ma Hia sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có cha và anh trai đều tham gia kháng chiến và hy sinh. Năm 21 tuổi, Ma Hia gia nhập đội du kích xã, cùng tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1965, Ma Hia làm Trung đội trưởng đội du kích xã; sau đó làm xã đội phó, rồi Xã đội trưởng xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa. Năm 1977, Ma Hia được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã Krông Pa. Năm 1993, xã Ea Lâm được thành lập, Ma Hia được bầu làm Chủ tịch UBND xã Ea Lâm, rồi làm Bí thư xã này. Đến năm 2004, Ma Hia nghỉ hưu và trở thành một người uy tín được người dân địa phương tin yêu, nể trọng.

 

Trong suốt quá trình công tác, Ma Hia luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống đồng bào xã Ea Lâm. Ma Hia tâm sự: Trước đây, Ea Lâm được gọi là xã 5 không, bởi ở đây không có một cơ sở hạ tầng thiết yếu nào, từ điện, đường, trường, trạm và cả chợ. Cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn, trình độ dân trí thấp và gần như 100% hộ dân đều là hộ nghèo. Thêm vào đó, các thế lực thù địch không ngừng chống phá Đảng, Nhà nước; chúng lợi dụng tình hình khó khăn để mua chuộc, dụ dỗ, lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin, tìm mọi cách kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Thời điểm này, ông cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động; mặt khác ưu tiên nhiều chính sách phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân. Nhiều chính sách như định canh, định cư, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho người dân miền núi… được triển khai, góp phần thay đổi diện mạo xã Ea Lâm; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Nhờ vậy, người dân ngày càng tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Ông Nay Y Lé, Chủ tịch UBND xã Ea Lâm cho biết: Ma Hia là một trong những cán bộ lão thành, có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đời sống người dân xã Ea Lâm từ thời kỳ xã mới thành lập đến nay. Năm 2021, Ma Hia được vinh dự nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Hiện nay, ở tuổi 82, Ma Hia vẫn luôn một lòng quan tâm, cập nhật các chủ trương, chính sách mới của Đảng cũng như có những góp ý trong việc triển khai các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek