Thứ Ba, 21/05/2024 22:02 CH
Thư viện xanh, khơi nguồn cảm hứng đọc
Thứ Ba, 31/05/2022 09:25 SA

Các em học sinh Trường tiểu học Hai Riêng số 2, huyện Sông Hinh thích thú đọc sách tại Thư viện xanh của trường. Ảnh: NGỌC LY

Khác với thư viện truyền thống, mô hình Thư viện xanh của Trường tiểu học Hai Riêng số 2, huyện Sông Hinh đang mang đến cho học sinh những kiến thức phong phú, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

 

Từ đầu năm 2022 đến nay, những góc không gian thiên nhiên trong khuôn viên Trường tiểu học Hai Riêng số 2 trở nên ý nghĩa hơn với sự hiện diện của mô hình Thư viện xanh. Với hơn 500 đầu sách, Thư viện xanh đang là một điểm đến hấp dẫn của các em học sinh tại ngôi trường này. Đây là các đầu sách được huy động từ thư viện trường và các mạnh thường quân.

 

Thư viện xanh hoạt động theo hình thức chơi mà học - học mà chơi. Tại đây, các đầu sách được các thầy cô phân loại theo từng lĩnh vực, chủ đề để học sinh dễ dàng tiếp cận. Thư viện được bài trí theo hình thức không gian mở; giá sách được tận dụng, thiết kế từ các chai nhựa, sơn nhiều màu sắc bắt mắt, vui nhộn, treo cạnh các cây xanh để tạo không gian mới lạ, thu hút học sinh. Đến với Thư viện xanh, học sinh không bị gò bó trong các không gian kín như những thư viện thông thường. Thay vào đó, các em có thể đọc truyện và sách ở sân trường, dưới bóng mát của những tán cây vào giờ nghỉ giải lao.

 

Em Nguyễn Quốc Trung, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Hai Riêng số 2 cho biết: Từ ngày có thư viện ở sân trường, cứ mỗi giờ ra chơi em lại tranh thủ đọc sách, báo các loại. Thư viện này giúp chúng em thêm nhiều kiến thức có ích.

 

Còn em Nguyễn Võ Gia Linh, học sinh lớp 4A khá thích thú với kho sách mới này. “Thư viện xanh được các thầy cô trang trí các kệ sách bằng cách tận dụng các chai nhựa, được vẽ đủ màu sắc, hình ảnh vui mắt, giúp chúng em rất hứng thú mỗi khi tra cứu sách. Từ khi có thư viện sách ngoài trời, em và các bạn đến thư viện đọc và học nhiều điều bổ ích, lý thú từ sách”, Linh cho biết.

 

Theo thầy Dương Trần Quang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hai Riêng số 2, mô hình Thư viện xanh giúp khơi dậy thói quen đọc sách cho học sinh vì nó có không gian mở, thân thiện. Sách được thay đổi thường xuyên theo tuần. Bên cạnh Thư viện xanh, sắp tới, nhà trường tiếp tục phối hợp với đoàn thanh niên thị trấn xây dựng thêm mô hình Thư viện của em nhằm tạo thêm nhiều sân chơi, giúp học sinh được tiếp cận thêm nhiều đầu sách, nhiều thông tin bổ ích hơn, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

 

Theo thầy Trần Đình Nhất, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh, Trường tiểu học Hai Riêng số 2 là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình Thư viện xanh trên địa bàn huyện. Mô hình này không chỉ khơi dậy niềm đam mê đọc sách và ham đọc sách cho học sinh, mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường. Đây là một trong những tiêu chí để đánh giá trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình tới các trường học khác trên địa bàn huyện.

 

NGỌC LY - XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek