Thứ Ba, 08/10/2024 19:32 CH
Sông Hinh chờ ngày hội non sông
Thứ Tư, 18/05/2016 08:33 SA

Cử tri xã Ea Lâm tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 - Ảnh: V.THÙY

Nhờ công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai đồng bộ, chặt chẽ gắn với tuyên truyền sâu rộng, những ngày này, cán bộ, nhân dân huyện Sông Hinh cảm nhận sâu sắc sự kiện trọng đại của đất nước đang đến rất gần.

 

CHUẨN BỊ CHU ĐÁO TỪ CƠ SỞ

 

Buổi chiều ở xã Ea Bá, tiếng loa phóng thanh phát đi tiểu sử của các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp kèm những bài hát cổ động ngày hội toàn dân đi bầu cử làm cho nhịp sống ở địa phương này thêm sôi động. Hôm qua, Ma Doan (buôn Ken) nghỉ hẳn một buổi đi rẫy để chuẩn bị chào đón ngày hội bầu cử. Nét mặt phấn khởi, Ma Doan nói: “Nhà mình gần đường, bà con qua lại nhiều nên mình sửa lại hàng rào, quét dọn sạch sẽ để treo cờ cho đẹp. Mừng ngày bầu cử mà!”. Ma Non, Tổ trưởng Tổ Bầu cử buôn Ken, cho hay: Mặc dù bận rộn với việc ruộng rẫy nhưng bà con ở đây rất quan tâm đến ngày bầu cử, đến việc lựa chọn người có uy tín, đức tài để bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp. Chúng tôi đã chuẩn bị sạch đẹp nơi bỏ phiếu để cử tri đi bầu cho đàng hoàng. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Ea Bá Ngô Văn Thị cho biết, với đặc thù là địa bàn có tới 98% là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều người lớn tuổi không biết chữ, vì vậy, xã đã chỉ đạo rất sớm việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về bầu cử, trong đó chú trọng đến việc tuyên truyền trực tiếp tại các gia đình. Đến thời điểm này, xã đã phát 1.290 thẻ cử tri, các tổ bầu cử đang rà soát tổ chức đăng ký cho các cử tri vãng lai, giúp tất cả mọi người được hưởng quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

 

Trong khi đó, không khí hướng về ngày hội ở xã vùng cao Ea Lâm cũng nhộn nhịp không kém. Bí thư Đảng ủy xã Ea Lâm Y Đen cho biết: Là địa bàn vùng dân tộc thiểu số, vùng giáp ranh, các đối tượng xấu thường giả danh là khách qua đường xâm nhập vào khu dân cư để lôi kéo, kích động. Vì vậy, xã đã chỉ đạo, phân công cán bộ tăng cường bám cơ sở, kịp thời phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử.

 

TẬP TRUNG BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ

 

Có thể nói, công tác tổ chức cho cuộc bầu cử ở huyện Sông Hinh được quan tâm chỉ đạo chu đáo, tinh thần của ngày hội toàn dân đã lan tỏa khắp buôn làng, đến từng người dân. Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh, cho hay: Xác định đây là cuộc sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, vì vậy từ tháng 2/2016, Ban Tuyên giáo đã ban hành kế hoạch chỉ đạo hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị đẩy mạnh đợt tuyên truyền cao điểm trước, trong và sau ngày bầu cử bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế địa phương, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, khích lệ toàn dân tham gia bầu cử. Chủ tịch UBND, UBBC huyện Sông Hinh Đặng Đình Toại cho biết: Toàn huyện có 33.364 cử tri, trong đó có 16.807 cử tri nữ. Có 51 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, với tỉ lệ nữ 45,1%, dân tộc thiểu số 37,3%, người ngoài Đảng 11,8%, đại biểu tôn giáo 3,9%, 78,4% có trình độ đại học và sau đại học. Ứng cử HĐND cấp xã có 472 người, trong đó nữ chiếm 37,5%, dân tộc thiểu số 44,06%, người ngoài Đảng 26,7%, trình độ đại học 29,9%, trung cấp chính trị trở lên 8,8%. Toàn huyện thành lập 84 tổ bầu cử với 1.470 thành viên tham gia, nhiều nhất là thị trấn Hai Riêng 16 tổ, ít nhất là các xã Ea Lâm, Ea Bá, Ea Bar mỗi xã 5 tổ. “Đến thời điểm này các địa phương trong huyện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như khu vực bỏ phiếu, thùng phiếu, con dấu bầu cử, bàn ghế, phương tiện đi lại, thông tin liên lạc phục vụ công tác bầu cử. Để đảm bảo an ninh trật tự, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện, xã, dân quân địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ở địa bàn trọng điểm, nơi giáp ranh với tỉnh bạn, trực 24/24 giờ tại trụ sở, sẵn sàng xử lý các vụ việc phát sinh”, ông Toại nhấn mạnh.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek