Thứ Ba, 08/10/2024 19:40 CH
Công An Phú Yên: Sẵn sàng đảm bảo tốt an ninh, trật tự cho ngày bầu cử
Thứ Tư, 18/05/2016 11:00 SA

Công an huyện Sơn Hòa ra quân thực hiện công tác bảo vệ bầu cử - Ảnh: Đ.VINH

Chỉ còn vài ngày nữa, ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra trên cả nước. Những ngày qua, lực lượng Công an Phú Yên đã tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác công an để đảm bảo an toàn cho sự kiện chính trị trọng đại này.

 

HUY ĐỘNG LỰC LƯỢNG

 

Ngày 17/5, Công an Phú Yên có kế hoạch huy động cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an các đơn vị nghiệp vụ tăng cường về các địa phương thực hiện công tác bảo vệ bầu cử (BVBC). Tại hội nghị quán triệt nhiệm vụ cho lực lượng này, thiếu tướng Phan Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban BVBC tỉnh, nhấn mạnh: “CBCS được tăng cường cho công an các địa phương phải nhận thức đây là nhiệm vụ hết sức vinh dự mà Đảng, ngành giao phó. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững các quy định của pháp luật liên quan đến bầu cử và công tác BVBC, vừa làm tốt nghĩa vụ của công dân, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT); ứng dụng nghiệp vụ để xử lý linh hoạt, có hiệu quả các tình huống liên quan đến ANTT có thể phát sinh, đảm bảo các yêu cầu về pháp luật, nghiệp vụ”. Theo đó, ngay từ khi xuống địa bàn, lực lượng này phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an cơ sở nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo chặt chẽ tình hình ANTT cho cuộc bầu cử, nhất là từ thời điểm diễn ra việc bỏ phiếu, quá trình kiểm phiếu đến khi vận chuyển thùng phiếu về điểm tập kết an toàn.

 

Để đảm bảo an toàn cho ngày hội lớn của toàn dân, Tiểu ban BVBC của Công an Phú Yên đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác BVBC ở các địa phương, qua đó kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến các xã, phường trọng điểm về ANTT để làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, lắng nghe ý kiến của chính quyền và nhân dân, từ đó chỉ đạo các giải pháp bảo đảm ANTT phù hợp với thực tế ở từng địa bàn.

 

TĂNG CƯỜNG TUẦN TRA KIỂM SOÁT, NẮM CHẮC TÌNH HÌNH

 

Trước đó, từ ngày 7/4, Công an Phú Yên cũng đã phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hưởng ứng đợt thi đua này, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp công tác công an, chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, thường trực sẵn sàng chiến đấu. Công an các đơn vị, địa phương cũng rà soát, tham mưu chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến ANTT; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; phối hợp với các lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở và lực lượng công an được tăng cường thực hiện công tác tuần tra kiểm soát ban đêm, nhất là tại các điểm niêm yết danh sách ứng cử viên. Công an các huyện miền núi đã phối hợp với các lực lượng ở cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, gặp gỡ, phối hợp với các già làng, trưởng thôn, buôn, người có uy tín tổ chức tuyên truyền, vận động bà con đi bầu cử đầy đủ, đúng luật, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

 

Trung tá Trần Khắc Quang, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, cho biết: Thời gian qua, vừa thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đồng thời CBCS Công an huyện cũng dành thời gian nghiên cứu lý lịch của từng ứng cử viên để từ đó sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp. Còn đại úy La Minh Hiền, Trưởng Công an xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh), cho hay công an xã thường xuyên phối hợp với xã đội tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ban đêm, bảo vệ các nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên; tổ chức giáo dục, răn đe những đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn, không để xảy ra các vụ việc vi phạm pháp luật… “Bà con ở các buôn làng đều phấn khởi, háo hức chờ đến ngày 22/5 để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đến thời điểm này, tình hình ANTT trên địa bàn xã Sông Hinh luôn được ổn định và giữ vững”, Chủ tịch UBND xã Sông Hinh Lê Ngọc Hải cho biết thêm.

 

Đ.THY - P.HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek