Thứ Ba, 08/10/2024 21:59 CH
Đồng Xuân hướng về ngày bầu cử
Thứ Ba, 17/05/2016 11:00 SA

Khẩu hiệu cổ động bầu cử trên ĐT641 qua xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) sáng 16/5 - Ảnh: M.H.NAM

Những ngày này, trên các tuyến đường tại huyện miền núi Đồng Xuân, cờ treo rực rỡ, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử được trang hoàng rộng khắp. Tất cả đang đón chờ ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sắp đến.

 

Chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Đồng Xuân thành lập 78 đơn vị bầu cử với 80 tổ bầu cử. Qua thống kê mới nhất, toàn huyện có 40.004 cử tri, trong đó 22.889 nam và 23.115 nữ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 22/5 tới. Ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện, cho biết: Sau hội nghị triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do Thường trực Huyện ủy tổ chức, UBND huyện đã khẩn trương chỉ đạo Phòng VHTT có kế hoạch tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Qua đó nhấn mạnh đến trách nhiệm, quyền lợi của cử tri trong việc bầu chọn những người ưu tú nhất vào các cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp. UBND các xã, thị trấn cũng đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trên đài truyền thanh, đọc tiểu sử các ứng cử viên… Công việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên được triển khai tại khu vực bỏ phiếu đúng thời gian, luật định.

 

Về xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), có thể thấy danh sách ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh, huyện và xã được treo trang trọng tại nơi bầu cử. Xã đã thành lập 9 đơn vị bầu cử, tương ứng với 9 tổ bầu cử, có 4.640 cử tri gồm 2.290 nam và 2.350 nữ. Bà Nguyễn Thị Hương, người dân thôn Thạnh Đức, vui vẻ cho biết: “Gia đình tôi có 4 người tham gia bầu cử đợt này. Vì thế chúng tôi thường trao đổi về danh sách các ứng cử viên để chọn ra những người ưu tú nhất mà bỏ phiếu. Nói chung cũng hơi khó vì cả nhà thấy người nào cũng xứng đáng”. Đến thôn Phước Nhuận cùng xã, các nam nữ thanh nhiên đang thảo luận về tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH. Trong đó có người lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thông qua lá phiếu cử tri. Anh Huỳnh Văn Lý phấn khởi nói: “Tôi đang háo hức đợi đến ngày bầu cử để thực hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước. Hôm đó, tôi phải ăn mặc lịch sự, đi bầu sớm”.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 3 Lâm Văn Minh, thời gian qua, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của địa phương được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ và quy định của pháp luật, tạo không khí phấn khởi, dân chủ. UBND xã đã chỉ đạo Công an và Ban CHQS xã triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo tốt an ninh trật tự địa bàn trong những ngày trước, trong và sau bầu cử để đảm bảo ngày hội lớn của toàn dân thành công tốt đẹp. Còn hòa thượng Thích Tịnh Mãn, Trưởng Ban Trị sự Huyện hội Phật giáo Đồng Xuân, trụ trì chùa Long Hưng (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân), cho biết: Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp lần này diễn ra trong thời điểm chúng tôi và phật tử khẩn trương chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560 - Dương lịch 2016. Chúng tôi cũng đã thường xuyên động viên các phật tử hãy tích cực tham gia bầu cử để hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình, góp phần xây dựng Nhà nước, chính quyền cùng chăm lo cho dân, tạo điều kiện cho các tôn giáo thực hiện sống tốt đời đẹp đạo”.

 

MẠNH HOÀI NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek