Thứ Ba, 08/10/2024 21:58 CH
Chuyển tải đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội (*)
Thứ Ba, 17/05/2016 10:30 SA

(Ứng cử viên ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên; Phó Trưởng ban trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; Chủ tịch Hội đồng Điều hành Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Phú Yên)

 

Tôi nhận thức một cách sâu sắc rằng, trở thành ĐBQH có nghĩa là thành người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực rèn luyện, không ngừng học hỏi để trở thành người đại diện xứng đáng của nhân dân thông qua công việc hiện tại.

 

Với tất cả sự hiểu biết, sự quyết liệt của tuổi trẻ, kinh nghiệm công tác và tinh thần trách nhiệm cao, nếu được cử tri bầu làm ĐBQH, tôi sẽ tập trung quan tâm các nhóm vấn đề và quyết tâm thực hiện những công việc sau:

 

Thứ nhất: Không ngừng nâng cao năng lực, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng hoạt động của ĐBQH nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Tôi nghĩ rằng có hiểu biết, thương dân, tôn trọng người dân, gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân thì mới toàn tâm, toàn ý thu thập đầy đủ thông tin để phản ánh chính xác, trung thực với Quốc hội, với các cơ quan hữu quan và kiên quyết đấu tranh bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân; chủ động tham gia xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

 

Thứ hai: Tôi luôn và sẽ luôn quan tâm đến các vấn đề lớn, mang tính đại cục của nước nhà.

 

Đó là chủ quyền lãnh thổ quốc gia, về biển Đông; phòng chống tham ô, tham nhũng; đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng cán bộ công chức, viên chức; cải cách hành chính; biến đổi khí hậu, phòng chống ô nhiễm môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm…

 

Với tinh thần vì dân, đồng hành cùng cử tri, sẵn sàng ghi nhận ý kiến, tiếp thu hiến kế và cả sự phản biện của cử tri về những vấn đề trên ở mọi lúc, mọi nơi; gần gũi, gặp mặt cử tri để chuyển tải đầy đủ ý chí, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội. Vì đó là sự hội tụ năng lượng - tư duy mạnh mẽ nhất, là tiếng nói của lương tri để cùng nhau phát triển xã hội, xây dựng và gìn giữ đất nước. Đó cũng chính là quyền lợi hợp pháp của người dân, rất cần được pháp luật bảo vệ.

 

Thứ ba: Tôi đặc biệt quan tâm các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân. Đó là các vấn đề về lĩnh vực an sinh xã hội. Tôi hiểu sâu sắc về sự hy sinh, mất mát của các thế hệ cha ông đi trước, các bậc sinh thành. Tôi hiểu sự thiệt thòi của những gia đình khó khăn, sự trăn trở lo lắng của những người lao động chân chính, của đồng bào dân tộc thiểu số, của những hoàn cảnh thiếu may mắn, của những người yếu thế... Vì vậy, tôi sẽ tập trung và quyết tâm thực hiện việc rà soát, giám sát và đề xuất các chính sách an sinh xã hội sát với đời sống của người dân như: chính sách dành cho người có công, chính sách giảm nghèo, chính sách bảo trợ xã hội. Tập trung hướng tới các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong việc áp dụng chính sách hiện nay đối với các đối tượng này, đa dạng hóa các nguồn lực và tăng cường khả năng tiếp cận của người dân, hướng tới sự công bằng trong thụ hưởng phúc lợi xã hội. Tôi sẽ phối hợp với Đoàn ĐBQH kiến nghị, đề xuất những chính sách thiết thực, khả thi, giải pháp đồng bộ sát đúng với tình hình thực tế nhằm thay thế cho những chính sách hạn chế trong thực thi đối với người dân.

 

Ngoài ra, tôi rất chú tâm vào những vấn đề liên quan đến quyền lợi của thanh niên, phụ nữ và trẻ em. Kiến nghị ban hành, điều chỉnh các chính sách phù hợp như: đào tạo nghề - giải quyết việc làm cho thanh niên; vốn vay - phương thức phát triển kinh tế hộ gia đình; phòng chống và giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ em (nhất là tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông…); phát triển nguồn lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em để tăng cường - kết nối hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; các giải pháp hữu hiệu tăng cường phụ nữ trong tham chính. Đề xuất, kiến nghị phát triển ngành Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, mà cụ thể là đưa công tác xã hội vào bệnh viện, trường học, nhằm kịp thời ngăn ngừa, can thiệp và trợ giúp - kết nối cho đối tượng bị yếu thế, bị thương tổn. Thực hiện có hiệu quả Luật Thanh niên, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Trẻ em.

 

Tôi tin rằng sự đầu tư phát triển cho giáo dục, cho hệ thống an sinh xã hội đa dạng, tăng tính chia sẻ sẽ luôn mang lại lợi ích, kết quả bền vững.

 

Và tôi tin chủ quyền vững chắc nhất của Tổ quốc đó chính là lòng dân!

 

Tôi có niềm tin rất lớn ở ý chí, nguyện vọng chính đáng của người dân. Với khả năng thuyết phục và đàm phán của bản thân cùng kinh nghiệm tham gia phát biểu tại các hội thảo cấp quốc gia, tôi sẽ cống hiến hết mình, là đại diện xứng đáng, và quyết tâm thực hiện hóa quyền lực của nhân dân trước những vấn đề quốc kế dân sinh, không phụ lòng tin mà cử tri bầu chọn cho tôi.

 

Tôi cam kết rằng, đây không đơn giản chỉ là lời hứa. Nếu tôi không may mắn được là ĐBQH nhiệm kỳ này, thì tôi vẫn thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho bà con gắn với chức năng, nhiệm vụ của ngành. Tuy nhiên, nếu là ĐBQH thì tôi sẽ có điều kiện góp thêm tiếng nói trên nghị trường, và việc thực thi chính sách pháp luật sẽ quyết liệt hơn, phù hợp hơn, hiệu quả hơn.

 

Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo, chính quyền, Mặt trận các cấp, của đông đảo cử tri và mong muốn nhận được sự giám sát của cử tri đối với chương trình hành động của mình. Qua đây tôi cũng xin gửi thông điệp đến các quý cử tri: Hãy tin tưởng thế hệ trẻ. Hãy ủng hộ phụ nữ. Hãy bầu chọn những người làm công tác xã hội!

 

(*) Tựa đề do Tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek