Thứ Ba, 08/10/2024 21:47 CH
Hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử (*)
Thứ Ba, 17/05/2016 10:25 SA

(Ứng cử viên ĐBQH Phan Anh Khoa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, đại tá, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)

 

Tôi được cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh giới thiệu ra ứng cử ĐBQH khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 1. Đây là nguyện vọng và cũng là một vinh dự lớn của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh gắn với quyền lợi và trách nhiệm của cá nhân. Đặc biệt, là người đại diện cho LLVT tỉnh trong Quốc hội là điều kiện thuận lợi để bản thân tôi phản ánh, đề xuất kịp thời, đầy đủ, hiệu quả hơn về ý chí, nguyện vọng của LLVT và nhân dân đến với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các cơ quan hữu quan.

 

Qua 33 năm công tác trong quân đội, tôi được rèn luyện từ chiến sĩ cho đến nay là cán bộ cao cấp, là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh. Tôi vinh dự được quân đội cho đi đào tạo tại Trường Sĩ quan Chính trị - Quân sự, Trường đại học An ninh, đào tạo cán bộ cấp trung đoàn, sư đoàn tại học viện chính trị quân sự đào tạo cán bộ chỉ huy cấp chiến dịch, chiến lược Học viện Quốc phòng. Đây là điều kiện thuận lợi để bản thân thực hiện tốt cương vị, chức trách, chức năng được Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.

 

Thời gian vừa qua, dù ở cương vị công tác nào, bằng trách nhiệm, tình cảm, tôi luôn toàn tâm, toàn ý với công việc, hoàn thành chức trách và nhiệm vụ được giao; cùng với các cấp ủy đảng trong LLVT tỉnh, các đoàn thể, ban ngành tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội, cấp ủy, chính quyền địa phương có những quyết sách, cơ chế, chính sách và nhiều giải pháp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, nền an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện; một số chính sách về an sinh xã hội, chính sách về người có công với cách mạng, tham gia khắc phục thiên tai, cứu hộ cứu nạn... góp phần xây dựng LLVT thật sự là lực lượng chính trị của dân, do dân và vì dân.

 

Từ đó, tôi rút ra kinh nghiệm quan trọng đối với bản thân đó là:

 

- Người cán bộ, đảng viên, người ĐBQH phải là người thật sự có phẩm chất, đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng; có tri thức, năng lực, công tâm, trách nhiệm, tâm huyết với nhân dân, đất nước, là đại biểu của dân, đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; phải giữ mối quan hệ gắn bó mật thiết và chịu sự giám sát của nhân dân; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan. Đó là cơ sở, nền tảng sức mạnh để bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao.

 

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước được tổ chức vào thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa thành công tốt đẹp. Thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

 

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi xin hứa:

 

1. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ mọi mặt và kiến thức về kinh tế - xã hội; hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử; tu dưỡng phẩm chất chính trị, xây dựng động cơ phấn đấu; chấp hành nghị quyết của Đảng; tôn trọng và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật. Rèn luyện đạo đức, lối sống xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân; tích cực đấu tranh chống âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng LLVT ngày càng vững mạnh thật sự là của dân, do dân và vì dân.

 

2. Nghiên cứu, nắm chắc tình hình đất nước, địa phương, những vấn đề đang đặt ra ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân; tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản pháp luật mà Quốc hội, HĐND ban hành phù hợp, sát thực tiễn, hiệu quả cao; tham gia các hoạt động giám sát nhằm bảo đảm việc thực thi hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước góp phần hoàn thiện, nâng cao hiệu lực bộ máy nhà nước.

 

3. Quán triệt quan điểm của Đảng về đường lối quốc phòng - an ninh vào trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao: góp phần xây dựng LLVT theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, sẵn sàng đối phó thắng lợi các tình huống, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

4. Thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân để nắm tình hình, gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị chính đáng của nhân dân giải quyết hoặc phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến của cử tri và đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các cơ quan chức năng có đường lối, quan điểm, cơ chế, chính sách, giải pháp để xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, nền an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; các đối tượng chính sách, người có công với đất nước, người nghèo...phù hợp, công bằng và có hiệu quả hơn, để các đối tượng vươn lên trong cuộc sống.

 

5. Phát huy dân chủ, gắn xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh với xây dựng, phát huy hiệu lực của Nhà nước và các tổ chức quần chúng; kiên quyết đấu tranh phòng chống tham ô, tham nhũng, lãng phí và các tệ nan xã hội khác.

 

Nếu được bầu làm ĐBQH, bản thân sẽ có điều kiện thực hiện tâm nguyện của mình tốt hơn, hiệu quả hơn. Nếu không được bầu làm ĐBQH, với cương vị, chức trách hiện nay, bằng tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, tôi sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao của mình.

 

(*) Tựa đề do Tòa soạn đặt 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek