Thứ Ba, 08/10/2024 23:50 CH
Tuy An trước ngày hội lớn
Thứ Hai, 16/05/2016 07:16 SA

Người dân xem niêm yết danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại UBND huyện Tuy An - Ảnh: T.HIẾU

Những ngày này, cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, các cấp chính quyền, MTTQ, đoàn thể huyện Tuy An đang tích cực triển khai các bước tiếp theo để cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 22/5 sắp tới thành công tốt đẹp.

 

HÁO HỨC CHỜ NGÀY BẦU CỬ

 

Đến với huyện Tuy An thời điểm này, đâu đâu cũng thấy không khí rộn ràng, khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước. Trên khắp các trục đường chính từ huyện đến từng xã, thôn ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Và người dân trong huyện cũng đang rạo rực đón chờ đến ngày 22/5 để thực hiện quyền công dân, bầu ra những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình. Có mặt tại UBND thị trấn Chí Thạnh, ông Nguyễn Mạnh Cường, một người dân đến liên hệ công việc kết hợp nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên, nói: “Mấy ngày qua, tôi nghe đài truyền thanh tuyên truyền về ngày bầu cử nên đã hiểu được mục đích, ý nghĩa của nó. Vì thế, tôi đang chờ đến ngày đi bỏ lá phiếu của mình, cùng những cử tri khác chọn ra những người đủ đức, đủ tài phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua đó, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để người dân không bị rắc rối thủ tục giấy tờ mỗi khi có việc cần; tạo mọi điều kiện thuận lợi để dân làm ăn nâng cao đời sống vật chất, tinh thần”. Còn bà Nguyễn Thị Thu Thúy ở xã An Lĩnh, chia sẻ: “Nhà tôi đã nhận thẻ cử tri cách đây mấy ngày và cất giữ cẩn thận để đi bầu sớm”.

 

Ông Lê Văn Tiến Dũng, Trưởng Phòng Nội vụ, Thư ký Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Tuy An, cho biết: “Huyện đã thành lập 11 ban bầu cử với 99 thành viên và cấp xã đã thành lập 132 ban bầu cử với 1.093 thành viên. Ngoài ra, UBBC huyện cũng thành lập 3 tiểu ban chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự, thông tin tuyên truyền và giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử. Nhờ đó, đến nay mọi công việc phục vụ cho việc bầu cử đã được giải quyết chu đáo và bà con cử tri cũng đang háo hức chờ đến ngày đi bầu cử”.

 

Trên khắp các trục đường chính ở huyện Tuy An đã được địa phương treo cờ, băng rôn rực rỡ chào mừng ngày bầu cử - Ảnh: T.HIẾU

 

ĐẢM BẢO QUYỀN BẦU CỬ CỦA CÔNG DÂN

 

Qua thống kê, toàn huyện Tuy An có 97.529 cử tri, trong đó có 48.415 cử tri nam. Để thực hiện các bước đúng theo quy định pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Qua đó tạo điều kiện để cử tri trao đổi những vấn đề quan tâm và hiểu rõ hơn những ứng cử viên mà mình sẽ lựa chọn để bỏ phiếu sắp tới. Ông Lê Văn Lang, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã An Thạch, cho hay: “Toàn xã có 4.616 cử tri, trong đó có 2.207 cử tri nam và 2.409 cử tri nữ, trong đó, có 35% theo đạo Công giáo. Vì vậy, công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai với nhiều hình thức phù hợp. Nhờ đó, nhiều cử tri cho biết mình sẽ trực tiếp đi bỏ phiếu chứ không nhờ bỏ thay, bỏ dùm”. Ông Trần Văn Tĩnh, một người dân trong xã, nói: “Trước đây, do đi làm thuê nên đến ngày bầu cử, tôi phải nhờ vợ đi bỏ phiếu dùm. Còn năm nay, tôi sẽ sắp xếp thời gian, công việc để ở nhà tự tay bỏ phiếu của mình”.

 

Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC thị trấn Chí Thạnh Dương Đệ Dĩnh cho biết: “Hiện thị trấn có 7.419 cử tri, trong đó có 3 cử tri đang tạm giam tại nhà tạm giữ của Công an huyện. Để đảm bảo quyền bầu cử của công dân, UBBC thị trấn đã có kế hoạch vào ngày 22/5 tới, một tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu vào nhà tạm giữ để 3 cử tri này thực hiện quyền lợi của mình”. Còn ông Nguyễn Quốc Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC xã An Lĩnh, nói: “Địa bàn xã rộng, giao thông đi lại còn trắc trở, khó khăn. Vì thế, UBBC xã quyết định thành lập 9 điểm bỏ phiếu với khoảng cách sao cho thật thuận lợi để cử tri yên tâm đi bầu”.

 

Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Tuy An Nguyễn Phụng Ngoạn khẳng định: “Đến thời điểm này, toàn huyện đã sẵn sàng, chuẩn bị chu đáo mọi việc để ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek