Thứ Tư, 09/10/2024 00:20 SA
Hội LHPN Phú Yên: Tích cực chuẩn bị cho ngày 22/5
Thứ Bảy, 14/05/2016 10:00 SA

Phụ nữ phường 3 (TP Tuy Hòa) tìm hiểu các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND - Ảnh: N.DUNG

Chỉ còn hơn một tuần nữa là cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra. Cùng với cử tri cả nước, phụ nữ Phú Yên đã và đang có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày hội lớn của dân tộc.

 

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, ngay từ giữa tháng 2, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có công văn hướng dẫn tuyên truyền cuộc bầu cử đến Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Như Tình cho biết: Công tác tuyên truyền này nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân năm 2016. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử; chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta. Đồng thời làm cho các tầng lớp phụ nữ nói riêng và mọi công dân nói chung nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng nhà nước trong sạch, vững mạnh. Công tác tuyên truyền được Hội LHPN các cấp tiến hành song song với lộ trình của cuộc bầu cử (trước, trong và sau khi bầu cử) để hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Trên cơ sở hướng dẫn, căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị, Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc phối hợp, tổ chức tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn, đối tượng như: thông qua sinh hoạt hội viên ở chi, tổ Hội hay trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên truyền, giáo dục khác của Hội; thực hiện tổ chức tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội.

 

Trong tâm trạng phấn khởi, háo hức đón chờ ngày hội lớn, chị Lê Thị Bích Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), nói: “Để hội viên nắm vững các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội lồng ghép tuyên truyền về bầu cử trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội. Qua đó giúp cho chị em hội viên trong xã hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về công tác bầu cử, việc bỏ phiếu bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND”. Còn chị Võ Thị Út, hội viên phụ nữ xã Xuân Quang 3, bày tỏ: “Thông qua các buổi sinh hoạt của Hội Phụ nữ xã, của chi hội và qua các phương tiện truyền thông đại chúng, phụ nữ chúng tôi hiểu rõ hơn về ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Là cử tri nữ, tôi cũng như nhiều chị em trong xã rất đồng tình với việc tăng tỉ lệ nữ trong cơ cấu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp để đại diện cho tiếng nói của chị em nói lên tâm tư, nguyện vọng, mong ước của chính mình. Mong chị em ứng cử viên phát huy mạnh mẽ, quyết liệt vai trò là người ứng cử đại diện cho tổ chức của mình, mang lại quyền lợi thiết thực cho người dân, cho giới của mình”.

 

Bày tỏ niềm kỳ vọng về các đại biểu sẽ là những người tận tâm, tận lực, gần dân, sát dân, chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp, một nữ cán bộ công chức ở phường 5 (TP Tuy Hòa), mong muốn: Thông qua những lá phiếu tín nhiệm của cử tri, các đại biểu trúng cử sẽ tăng cường hơn nữa mối liên hệ với chính quyền địa phương, đặc biệt là nhân dân và cử tri nơi đại biểu ứng cử, cư trú Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến đời sống của phụ nữ miền núi, vùng sâu, vùng xa cũng như người dân nói chung để góp phần đưa quê hương, đất nước ngày một phát triển”.

 

Các cấp Hội LHPN đặc biệt quan tâm tuyên truyền về hoạt động tiếp xúc cử tri của các nữ ứng cử viên, quyền lợi và nghĩa vụ của phụ nữ tham dự các cuộc tiếp xúc cử tri và trực tiếp đi bầu cử… Các cấp Hội LHPN đang nỗ lực hết sức mình để góp phần cùng hệ thống chính trị tăng tỉ lệ nữ trúng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt 30% trở lên.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek