Thứ Tư, 09/10/2024 02:24 SA
Phú Hòa sẵn sàng cho ngày bầu cử
Thứ Bảy, 14/05/2016 07:56 SA

Tất cả các ngả đường trên địa bàn huyện Phú Hòa đã treo cờ phướn, bảng hiệu, panô tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp - Ảnh: T.HIẾU

Đến thời điểm này, huyện Phú Hòa đã chuẩn bị chu đáo mọi công việc, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

 

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Thu Thoa, Trưởng Phòng Nội vụ, Thư ký Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Phú Hòa, toàn huyện có 64 tổ bầu cử và 64 ban bầu cử để bầu cử 4 cấp; 1 UBBC huyện, 9 UBBC xã, thị trấn. Trên địa bàn có 2 Ban bầu cử HĐND cấp tỉnh gồm Ban bầu cử số 8 và Ban bầu cử số 9 và 1 Ban bầu cử Quốc hội. Trong đó, Ban bầu cử số 8 gồm các xã Hòa Trị, Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam, Hòa Hội và Hòa Định Tây. Còn Ban bầu cử số 9 gồm các xã Hòa An, Hòa Thắng, Hòa Định Đông và thị trấn Phú Hòa. Đến thời điểm này, toàn huyện có 80.733 cử tri, trong đó, 40.966 cử tri nam và 39.767 cử tri nữ. Để đảm bảo tốt nhất cho cuộc bầu cử, UBBC huyện đã thành lập các tổ an ninh, tổ giải quyết khiếu nại tố cáo, tổ giúp việc; đồng thời quyết định trưng tập một số cán bộ các phòng, ban để tổng hợp kết quả bầu cử.

 

Phó Chủ tịch UBND kiêm Phó Chủ tịch UBBC huyện Phú Hòa Phạm Khi cho biết: “UBBC huyện cũng đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra tại tất cả các điểm bầu cử. Qua đó xem xét việc niêm yết công khai danh sách những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp có đúng chưa, kiểm tra toàn bộ các văn bản, kế hoạch liên quan đến bầu cử, công tác an ninh, tuyên truyền… Qua kiểm tra, huyện thấy hai xã Hòa Hội, Hòa Định Tây còn khó khăn trong việc tổ chức trang trí tại điểm bầu cử, do vị trí cũng như cơ sở vật chất còn hạn chế. Vì thế, huyện chỉ đạo hai địa phương này thuê rạp dựng trước điểm bầu cử để cử tri thuận lợi hơn lúc bỏ phiếu. Có thể nói đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của huyện đã cơ bản hoàn tất”.

 

Còn Chủ tịch UBND xã Hòa Hội Nguyễn Văn Tỉnh thông tin thêm, là địa bàn có cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số, rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo nhân ngày hội lớn toàn dân này, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an, quân sự xây dựng, triển khai đồng bộ kế hoạch bảo vệ trước, trong và sau ngày bầu cử, kể cả công tác tham mưu bảo vệ chính trị nội bộ cho cấp ủy. Các lực lượng bảo vệ đã thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình an ninh chính trị ở cơ sở. Công an, quân sự xã phân công cán bộ xuống các thôn, buôn, các tổ bầu cử để rà soát, nắm chắc đối tượng, chủ động phòng ngừa tội phạm ngay từ đầu. Có như vậy thì cuộc bầu cử lần này mới diễn ra thực sự an toàn và thành công tốt đẹp.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek