Thứ Tư, 09/10/2024 00:19 SA
Đông Hòa hướng đến ngày bầu cử
Chủ Nhật, 15/05/2016 12:19 CH

Một góc thị trấn Hòa Vinh trước ngày bầu cử - Ảnh: M.HUYỀN

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến ngày diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị trên địa bàn huyện Đông Hòa đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng, bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Đông Hòa được bầu 33 đại biểu HĐND cùng cấp và 286 đại biểu HĐND cấp xã. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã nhất trí thông qua danh sách chính thức 56 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, đại biểu nữ 35,7%, trẻ dưới 35 tuổi 25%, ngoài Đảng 8,9%, tôn giáo 1,78%. Đặc biệt, 100% người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, có phẩm chất đạo đức tốt và là những người được cử tri nơi công tác và cư trú tín nhiệm cao. Ở cấp xã có 474 người ứng cử để bầu 286 đại biểu HĐND 10 xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Ủy ban bầu cử (UBBC) các xã, thị trấn đã tiến hành niêm yết danh sách các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp và danh sách 92.640 cử tri (trong đó, nam: 46.520, nữ: 46.120) tại 74 khu vực bỏ phiếu trong huyện. Ông Dương Văn Trang, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC thị trấn Hòa Vinh, cho biết: “Địa phương đang phối hợp tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc, gặp gỡ cử tri, thực hiện quyền vận động bầu cử trong thời gian từ ngày 13-18/5 tại 5 khu phố trên địa bàn. Các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác bầu cử đã cơ bản hoàn tất; công tác theo dõi, nắm bắt tình hình an ninh trật tự được triển khai chu đáo, đồng bộ”.

 

Nói về các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp, bà Phan Thị Thẩm (thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành) nhận xét: “Những người tham gia ứng cử lần này đều bảo đảm về tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất đạo đức. Cử tri chúng tôi luôn mong muốn các đại biểu sẽ phát huy năng lực, bản lĩnh, thường xuyên gần gũi, sâu sát với nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các cấp, ngành. Từ đó có những chủ trương, chính sách, giải pháp kịp thời giải quyết những bức xúc của nhân dân, xứng đáng là người đại biểu của dân”.

 

Song song với công tác chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, huyện Đông Hòa còn chú trọng vận động người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Bên cạnh việc quán triệt các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác bầu cử, thời gian qua, các cơ quan, đoàn thể huyện cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. UBBC huyện tổ chức tập huấn cho 365 thành viên của các tổ, ban bầu cử huyện, xã, thị trấn. Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục: “Theo dòng thời sự hướng tới cuộc bầu cử” vào thứ 7 hàng tuần, tập trung xây dựng và tăng cường thời lượng chương trình phát thanh về công tác bầu cử. Phòng VH-TT huyện xây dựng cụm panô cổ động trực quan 250m2, hàng trăm băng rôn, cờ, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử. Tại các trục đường chính, khu trung tâm huyện, người dân địa phương và các khu vực lân cận khi tham gia giao thông dễ dàng thấy các panô được trang hoàng cổ vũ ngày hội bầu cử. Đồng thời từ đây đến ngày bầu cử, Phòng VH-TT huyện sẽ tổ chức 4 đêm văn nghệ (từ ngày 16-19/5) để phục vụ nhân dân các xã Hòa Thành, Hòa Xuân Đông, Hòa Tân Đông và thị trấn Hòa Hiệp Trung.

 

Anh Lê Văn Hay, Tổ trưởng Tổ Tàu thuyền an toàn thị trấn Hòa Hiệp Trung, vui vẻ nói: “Trong những chuyến biển ra khơi, thông qua bộ đàm, tôi tích cực tuyên truyền, vận động ngư dân về ý nghĩa của ngày bầu cử, quyền lợi cũng như trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia bầu cử. Thông qua việc này, bà con sẽ tìm hiểu và lựa chọn những đại biểu xứng đáng để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đó là những người có trình độ, tâm huyết, có phẩm chất đạo đức tốt để phản ánh những tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

 

Quyền Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Đông Hòa Võ Ngọc Hòa cho biết: “Huyện chú trọng công tác tuyên truyền, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử lần này để nhân dân hiểu và nắm vững, trên cơ sở đó mới lựa chọn được người xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực nhà nước của Trung ương và địa phương. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ công tác bầu cử. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự để cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp.

 

Ngày hội lớn của cử tri cả nước đang đến gần. Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cử tri huyện Đông Hòa đang ra sức thi đua lao động sản xuất, chờ đợi đến ngày 22/5 để được cầm trên tay lá phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek