Thứ Tư, 09/10/2024 01:29 SA
Sôi nổi khí thế chuẩn bị bầu cử ở Tây Hòa
Thứ Bảy, 14/05/2016 08:02 SA

Ngày bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã kề cận. Huyện Tây Hòa đang diễn ra không khí sôi nổi, hào hứng đón chào ngày hội lớn của toàn dân.

 

Pano tuyên truyền về bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND tại quốc lộ 29 đoạn qua thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa) - Ảnh: H.ANH

 

TRIỂN KHAI ĐỒNG BỘ, RỘNG KHẮP

 

“Đến nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở địa phương hầu như đã hoàn tất. Việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên được tổ chức đúng quy định. Cử tri toàn huyện đang chờ đón ngày bầu cử với tinh thần hăng hái sôi nổi”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa Nguyễn Hữu Pháp hào hứng cho biết. Lâu nay, các cấp, ngành của huyện đã rốt ráo tiến hành các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử rất khẩn trương và đầy trách nhiệm, tràn ngập niềm tin về ngày hội lớn sẽ thành công tốt đẹp. Những ngày này, trên khắp nẻo đường, từ trụ sở các cơ quan huyện về tận thôn xóm tràn ngập sắc màu cờ đỏ sao vàng. Khẩu hiệu, băng rôn, danh sách cử tri, ứng cử viên được treo dán, niêm yết công khai, rõ ràng minh bạch và được bảo quản chặt chẽ, nghiêm túc. Từ đầu tháng 4/2016, 11/11 xã, thị trấn đã niêm yết danh sách của trên 91.290 cử tri tại trụ sở UBND cấp xã, thôn và các điểm trường dự kiến làm nơi bầu cử. Và đến cuối tháng 4, danh sách của các ứng cử viên đã được niêm yết theo đúng quy định của pháp luật. Huyện Tây Hòa có 2 đơn vị bầu cử cấp tỉnh và 10 đơn vị bầu cử cùng cấp với 90 tổ bầu cử tương ứng với 90 điểm bỏ phiếu. Vừa xem xong danh sách các ứng cử viên, bà Trần Thị Cần, người dân xã Hòa Tân Tây, nói: “Tôi thấy người nào cũng đủ tài, đủ đức, thật khó bỏ ai, chọn ai. Tôi chỉ mong sao những người may mắn trúng vào Quốc hội, HĐND lần này luôn biết nghĩ, biết chăm lo và có nhiều việc làm có lợi cho nhân dân, cho đất nước là vui rồi”.

 

HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN PHONG PHÚ

 

Để người dân hiểu rõ về ngày bầu cử và trách nhiệm của mình khi đi bầu, từ nhiều tháng nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể huyện Tây Hòa đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, về nghĩa vụ, quyền lợi của cử tri với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú về nội dung cũng như hình thức. Ngoài việc tổ chức họp để phổ biến 6 nhiệm vụ của công tác bầu cử theo đúng trọng tâm, trọng điểm, các hội, đoàn thể còn lồng ghép tuyên truyền trong các hoạt động, sinh hoạt thường kỳ, trực tiếp đến từng hộ, tuyên truyền miệng, tuyên truyền qua tài liệu… Bên cạnh đó, Phòng VHTT huyện tuyên truyền bầu cử với nhiều hình ảnh trực quan sinh động như treo 105 băng rôn dọc quốc lộ 29, xây dựng 4 cụm pa nô tại các điểm công cộng như trường học, chợ, chuyển tải nhiều nội dung thiết thực về bầu cử. Đồng thời, Đội Thông tin lưu động huyện tổ chức nhiều đợt lưu diễn tuyên truyền về những nội dung liên quan đến bầu cử. Đang kiểm tra lại dàn âm thanh trước khi xuất phát, Đội trưởng Nguyễn

 

 Văn Dũng cho biết: “Đây là lần thứ 3 chúng tôi tổ chức tuyên truyền lưu động về các xã vùng sâu vùng xa của huyện. Hai lần trước, đội đã về xã Hòa Mỹ Tây và Sơn Thành Tây để tuyên truyền và được bà con tán thưởng”. Hệ thống đài truyền thanh của các xã, thị trấn đều xây dựng được nhiều nội dung, chương trình phong phú phục vụ người dân tìm hiểu các văn bản pháp luật liên quan đến bầu cử. Trên sóng truyền thanh, danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên thuộc các tổ bầu cử trong toàn huyện thường xuyên được cập nhật. Hội Nông dân, Hội Phụ nữ các xã Hòa Phong, Sơn Thành Tây… đã lồng ghép được nhiều nội dung tuyên truyền rất sinh động, sát thực trong các buổi sinh hoạt Hội. Cụ thể như Hội Phụ nữ xã Hòa Phong tổ chức bốc thăm trả lời các câu hỏi tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong công tác bầu cử. Một số cơ sở Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức được nhiều buổi cổ động bầu cử tại khu dân cư bằng những tiểu phẩm mang nội dung sinh động, thiết thực; đồng thời phát động thi đua chào mừng ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. “Nhờ các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tôi hiểu được tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới. Qua đó, tôi thấy mình phải hoàn thành thật tốt nghĩa vụ công dân trong ngày 22/5 tới đây”, ông Nguyễn Văn Tân, người dân xã Hòa Đồng, nói.

 

Từ nay cho đến ngày bầu cử, chúng tôi tiếp tục kiểm tra, rà soát, đôn đốc các ban ngành, các xã, thị trấn tiếp tục hoàn chỉnh các phần việc để phục vụ tốt cho ngày bầu cử. Ngoài nhiệm vụ xuyên suốt là tuyên truyền, vận động, huyện Tây Hòa rất chú trọng đến việc đảm bảo cơ sở vật chất và công tác giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

 

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Tây Hòa

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek