Thứ Tư, 09/10/2024 02:21 SA
Lực lượng vũ trang tỉnh hướng đến ngày bầu cử
Thứ Sáu, 13/05/2016 07:35 SA

Cử tri trong LLVT tỉnh nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên - Ảnh: X.HIẾU

Cùng với quân dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang ra sức thi đua trong học tập, huấn luyện hướng đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Càng đến gần ngày 22/5, công tác chuẩn bị cho bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh càng khẩn trương và sôi nổi.

 

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

 

Tại Tiểu đoàn BB85, Trung đoàn BB888, sau giờ huấn luyện đơn vị tổ chức tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp cho những chiến sĩ mới nhập ngũ cuối tháng 2/2016. Những chiến sĩ trẻ chăm chú lắng nghe, chuẩn bị sẵn giấy bút trên tay để ghi lại những thông tin quan trọng cần ghi nhớ. Cẩn thận khoanh tròn dòng chữ “Ngày 22 tháng 5 năm 2016” vừa chép vào nhật ký của mình, chiến sĩ Trịnh Quang Trung chia sẻ: “Những ngày qua, được đơn vị tổ chức quán triệt, tuyên truyền và nghe qua đài, đọc Báo Phú Yên giúp tôi hiểu sâu hơn về cuộc bầu cử sắp tới cũng như quyền và nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu cử. Tôi sẽ tham gia thực hiện tốt cuộc bầu cử này”.

 

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đại úy Nguyễn Quốc Hậu, Chính trị viên Tiểu đoàn BB85 cho biết, đơn vị xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đang thời điểm tổ chức huấn luyện cho chiến sĩ mới, đơn vị chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chiến sĩ mới về quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ khi tham gia bầu cử thông qua nhiều hình thức khác nhau như: tổ chức quán triệt tập trung toàn đơn vị, phát thanh nội bộ, sinh hoạt ngoại khóa… “Đến thời điểm này, các chiến sĩ đã nhận thức cơ bản đầy đủ về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”, đại úy Nguyễn Quốc Hậu khẳng định.

 

Tại các cơ quan, đơn vị khác như Đại đội Trinh sát 202, Đại đội 74 Thiết giáp, Đại đội 18 Thông tin (Phòng Tham mưu), Trường Quân sự…, không khí hướng về ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Cùng với việc củng cố trang trí doanh trại, treo pa nô, khẩu hiệu, chuẩn bị các bước thủ tục bầu cử; các cơ quan, đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức quán triệt các văn bản, hướng dẫn của cấp trên; triển khai thực hiện tốt quy trình bầu cử, giới thiệu những điểm mới của Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND; thông báo về thời gian bầu cử; giáo dục cán bộ, chiến sĩ cảnh giác với âm mưu chống phá, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

 

Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành ủy trong công tác chuẩn bị nhân sự cán bộ quân đội tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, bảo đảm dân chủ, chặt chẽ, đúng pháp luật. Theo đó, có 1 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, 1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 9 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện.

 

ĐẢM BẢO AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

 

Đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Để đạt được kết quả tốt nhất trong công tác bầu cử, cùng với làm tốt công tác chuẩn bị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh còn tổ chức phát động thi đua với chủ đề “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”, tạo khí thế sôi nổi và quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong cuộc bầu cử sắp đến. Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã tập trung thực hiện tốt các nội dung phát động thi đua, ra sức lập nhiều thành tích xuất sắc, như: nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chính trị, tư tưởng; 100% cán bộ chiến sĩ đều được quán triệt, giáo dục nhận thức tốt về Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND, các quy định của các cấp về thực hiện công tác bầu cử. Bản thân các cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao trách nhiệm trong tham gia bầu cử; chủ động tuyên truyền cho người thân, bạn bè và nhân dân phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chống phá cuộc bầu cử sắp diễn ra. Việc nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chất lượng và kết quả huấn luyện trong các nội dung tập huấn cũng được các cơ quan, đơn vị chú trọng, góp phần tạo thêm động lực thi đua để cán bộ, chiến sĩ lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng ngày bầu cử sắp đến.

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bầu cử, Bộ CHQS tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng thống nhất triển khai giám sát an toàn, an ninh trong bầu cử. Đồng thời, Bộ Chỉ huy tổ chức quán triệt, triển khai cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh, nhất là những đơn vị đứng chân trên địa bàn có tổ chức các đơn vị bầu cử, tích cực phối hợp với các địa phương bảo đảm an toàn, an ninh trong quá trình diễn ra bầu cử.

 

“Ra sức thi đua học tập, huấn luyện lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 là quyết tâm của mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Phú Yên. Các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã và đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn đóng quân làm tốt công tác chuẩn bị, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối, dân chủ, đúng luật định, thực sự là ngày hội của toàn dân”, đại tá Phan Anh Khoa khẳng định.

 

LẠC HỒNG - VY OANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek