Thứ Tư, 09/10/2024 02:28 SA
Ea Bar sẵn sàng cho ngày bầu cử
Thứ Sáu, 13/05/2016 10:00 SA

Thảo luận về tiểu sử ứng cử viên để chọn bầu người xứng đáng vào ĐBQH và HĐND các cấp - Ảnh: N.HUY

Về xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) những ngày này sẽ thấy được không khí khẩn trương chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 22/5 sắp đến. Tất cả mọi việc đã sẵn sàng để người dân có thể gửi gắm niềm hy vọng qua những lá phiếu.

 

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHU ĐÁO

 

Gần 1 tháng qua, tại trung tâm xã, những băng rôn, khẩu hiệu cổ động cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào ngày 22/5 đã được treo trông rất bắt mắt. Thi thoảng một vài người dân không ngại cái nắng đứng nghiên cứu tiểu sử của những ứng cử viên tại các điểm bỏ phiếu, nơi mà họ sắp chọn lựa những người ưu tú nhất bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp để giúp đời sống bà con nơi đây thêm ấm no hạnh phúc. Già làng Ma Nô (buôn Trinh) cho biết: “Nhờ ơn Đảng và Nhà nước mà đời sống của bà con dân tộc Ê Đê chúng tôi đã từng bước phát triển. Nhưng nước mình muốn tiến lên cùng với các nước khác thì còn phải cố gắng nhiều nữa. Chúng tôi sẽ chọn những người có năng lực, tâm huyết để giúp đời sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn”.

 

Theo kế hoạch, xã Ea Bar có 8 điểm bỏ phiếu gồm các buôn Chung, Thứ, Quen và các thôn Tân An, Eamkeng, Eđin, Chư Plôi. Tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đã được niêm yết đầy đủ, công khai, giúp người dân có nhiều thông tin trước khi lựa chọn. Ngoài ra, xã thường xuyên phát tiểu sử các ứng cử viên và công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 2 lần/ngày qua hệ thống loa phát thanh. Về công tác an ninh, lực lượng công an xã phối hợp với xã đội thường xuyên tuần tra, kiểm tra tại các điểm bỏ phiếu, góp phần mang đến sự thành công chung của ngày hội toàn dân sắp đến.

 

NHỮNG KỲ VỌNG CHÍNH ĐÁNG

 

Theo ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử xã Ea Bar, toàn xã hiện có 3.545 cử tri (1.754 nam). Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh vừa diễn ra tại địa phương, hầu hết người dân trong xã đều mong muốn những đại biểu trúng cử quan tâm đến việc làm thế nào để đời sống của bà con được cải thiện trong thời gian tới. Trong đó, vấn đề chính là nước sinh hoạt. Lâu nay, ở một số vùng trong xã, người dân thiếu nước vào mùa khô, đặc biệt là các hộ sinh sống ở buôn Thứ. Tiếp đến là việc xây dựng các trạm điện hạ thế để nông dân thuận tiện hơn trong sản xuất nông nghiệp (hiện nay hầu hết đều sử dụng máy bơm nước nên tốn kém và ít hiệu quả). Cuối cùng là việc nhanh chóng hỗ trợ nguồn xi măng để người dân thực hiện xây dựng đường bê tông, giúp đi lại thuận tiện vào mùa mưa, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

 

Ông Nguyễn Trọng Việt, Trưởng thôn Eđin, cho biết: “Hy vọng những tâm tư, nguyện vọng chính đáng này sẽ được các đại biểu dân cử các cấp quan tâm có giải pháp thực hiện hiệu quả. Đó cũng là cách giúp đời sống của người dân ở vùng miền núi từng bước phát triển như vùng đồng bằng”.

 

“Đến thời điểm này có thể khẳng định, xã chúng tôi đã hoàn thành tốt các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tuy vậy, Đảng ủy, UBND và Hội đồng Bầu cử xã sẽ tiếp tục thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát, kiểm tra lại các khâu để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp”, ông Ksor Hét nhấn mạnh.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek