Thứ Năm, 02/05/2024 09:19 SA
Huỳnh Ngọc Ẩn với tình yêu quê hương
Thứ Tư, 26/08/2015 08:25 SA

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc cùng anh Huỳnh Ngọc Ẩn - Ảnh: Đ.H.TRUNG

Trong CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, anh Huỳnh Ngọc Ẩn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Á Kim là Phó chủ tịch. Anh cũng là một trong những sáng lập viên của CLB, một người nặng tình với quê hương Phú Yên.

 

HẾT LÒNG VÌ CÂU LẠC BỘ

 

Tôi được gặp Huỳnh Ngọc Ẩn trong dịp họp Hội Đồng hương Phú Yên nhân dịp xuân về cách đây hai năm. Lúc đó, anh đại diện cho CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đến dự buổi họp. Anh và tôi ngồi chung bàn, chuyện trò về những cảnh đẹp quê nhà như núi Nhạn, sông Đà Rằng, đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa, Mũi Điện… Rồi anh giới thiệu về CLB. Với giọng Phú Yên trầm ấm rất dễ nghe của anh, tôi có cảm tình và hẹn khi nào có dịp sẽ cùng giao lưu. Bẵng đi một thời gian dài, đến buổi họp đồng hương đầu năm nay, tôi được các đồng hương tín nhiệm bầu làm Phó chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên. Anh Trình Tự Kha, Chủ tịch CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 1 giới thiệu tôi với Ban chấp hành CLB nhiệm kỳ 1. Tôi lại gặp Huỳnh Ngọc Ẩn với vai trò Phó chủ tịch CLB này và anh đã rất nhiệt tình đề nghị tôi tham gia vào Ban chấp hành nhiệm kỳ tới. Huỳnh Ngọc Ẩn đã kể tôi nghe về những ngày đầu hoạt động, việc các doanh nhân trẻ Phú Yên tập hợp nhau lại với mong muốn có một sân chơi chung cho các anh em làm ăn xa quê, có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

 

Huỳnh Ngọc Ẩn chia sẻ: Cách đây nhiều năm, anh đã tích cực vận động để ngày 28/12/2008 đánh dấu cột mốc đầu tiên khi Ban sáng lập tổ chức chương trình “Tất niên - Hội Những người Phú Yên” tại nhà hàng Đông Hồ, với sự tham gia của hơn 50 người, trên tinh thần gặp gỡ giao lưu thân mật đầy niềm vui. Mọi người lúc đó bàn nhau lấy tên là “Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh”. Từ năm 2008 đến 2013, những hoạt động của doanh nhân Phú Yên đều do anh Ẩn cùng một số anh em nhiệt thành khác đứng ra tổ chức. Một số cuộc gặp mặt có rất nhiều lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành ở Phú Yên vào tham dự như cuộc gặp mặt tân niên 2012. Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, giám đốc, phó giám đốc nhiều sở, ban, ngành trong tỉnh… đã đối thoại trực tiếp với các doanh nhân tham dự chương trình. Ngày 2/4/2013, CLB được thành lập, tuy không làm Chủ tịch CLB, nhưng với cương vị Phó chủ tịch, Huỳnh Ngọc Ẩn đã có nhiều sáng kiến để duy trì hoạt động và phát triển CLB. Lòng nhiệt tình của anh và các anh chị trong Ban chấp hành đã thổi lên trong tôi một tình yêu quê da diết. Vì vậy, dù không phải là doanh nhân nhưng tôi vẫn quyết định tham gia Ban chấp hành với mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho quê hương.

 

Với tôn chỉ của CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh là: “Kết nối - Hợp tác - Phát triển”, ngoài những hoạt động tại TP Hồ Chí Minh, Huỳnh Ngọc Ẩn còn có những hoạt động xã hội khác tại quê nhà như: tham gia hỗ trợ khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đồng hành chiến dịch Mùa hè xanh, chương trình Thắp sáng đường quê, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tặng bò sữa cho người nghèo…

 

KHỞI NGHIỆP TỪ HAI BÀN TAY TRẮNG

 

Huỳnh Ngọc Ẩn sinh ra ở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), bên sông Đà Rằng thơ mộng. Tốt nghiệp THPT, anh thi vào Trường đại học Marketing tại TP Hồ Chí Minh. Ra trường, anh bắt đầu làm việc từ năm 1996 với vai trò sale - marketing - quản lý trong các lĩnh vực: marketing, hóa chất, máy phát điện, văn phòng phẩm. Sau 4 năm làm thuê, anh cảm thấy mình cần phải đứng ra tự chủ thì mới phát huy hết khả năng của mình được. Nhưng vốn liếng chưa nhiều, anh bắt đầu từ cơ sở nhỏ. Năm 1999, anh nhập khẩu và phân phối máy lọc nước, máy nước nóng lạnh. Đến năm 2001, anh mở rộng thêm lĩnh vực giấy chuyên dụng, quà tặng và in ấn. Không ngờ lĩnh vực mới lại thành công hơn, anh đã thành lập Công ty TNHH Sản xuất Xuất nhập khẩu Châu Vạn Phát chuyên sản xuất và cung cấp các loại giấy, in ấn, quà tặng phục vụ thị trường trong nước. Đến năm 2008, anh tiếp tục mở rộng hợp tác với công ty nước ngoài về lĩnh vực chuyên kinh doanh các mặt hàng quà tặng, vật phẩm, ấn phẩm quảng cáo. Lúc này, Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu Châu Vạn Phát đã phát triển thành Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Á Kim với những lĩnh vực quà tặng, in ấn, sản xuất giấy, mũ bảo hiểm, áo mưa, túi vải không dệt. Với doanh thu ngày càng tăng, thị trường mở rộng khắp cả nước, có văn phòng đại diện và công ty con tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và cả ở Campuchia; thị trường xuất khẩu sang Nhật, Úc, Canada, Mỹ... Anh luôn trăn trở làm sao mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong và ngoài nước; đồng thời giữ vững tính chuyên nghiệp trong công việc, sự liên kết giữa các bộ phận trong công ty và tính quyết liệt dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội. Tâm sự với tôi, anh cho biết sự thành công hôm nay của anh bắt nguồn từ tư duy đúng và sự nỗ lực, quyết tâm cao. Anh kinh doanh với triết lý “Chất lượng sản phẩm là trọng tâm, Lợi ích khách hàng là then chốt, Thu nhập nhân viên là trách nhiệm, Chia sẻ cộng đồng là nghĩa vụ” và chia sẻ mong ước với quê hương Phú Yên là “có những lãnh đạo có tâm và có tầm, thấu hiểu khó khăn của người dân và doanh nghiệp, hỗ trợ và cung cấp thông tin thị trường cho người dân sản xuất, canh tác phát triển bền vững”.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek