Thứ Năm, 02/05/2024 08:43 SA
Câu lạc bộ nghĩa tình với quê hương
Thứ Tư, 12/08/2015 08:24 SA

Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, tập hợp các nhà quản lý doanh nghiệp quê Phú Yên đang sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Nhiệm kỳ 2 của CLB đang khởi sắc với nhiều hoạt động kết nối hội viên và hướng hoạt động xã hội về quê nhà.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất trao bằng khen cho CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

THUỞ BAN ĐẦU

 

Tháng 8/2008, nhóm doanh nhân trẻ Phú Yên đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh họp mặt, với mong muốn có một sân chơi chung cho các anh em làm ăn xa quê, có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

 

Ngày 28/12/2008 đánh dấu cột mốc đầu tiên khi Ban sáng lập tổ chức chương trình “Tất niên - Hội những người Phú Yên” tại nhà hàng Đông Hồ, với sự tham gia hơn 50 người, trên tinh thần gặp gỡ giao lưu thân mật đầy niềm vui. Ban tổ chức xin ý kiến biểu quyết số đông trong hội nghị là sẽ duy trì hoạt động thường niên và thống nhất lấy tên gọi là “Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh”.

 

Hàng năm, Ban liên lạc đều tổ chức họp mặt tất niên. Đặc biệt, ngày 26/2/2012, chương trình “Họp mặt tân niên 2012” do Ban liên lạc tổ chức đánh dấu một mốc son quan trọng khi rất nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh…) đã vào tham dự và đối thoại trực tiếp với các doanh nhân tham dự chương trình.

 

Ngày 2/4/2013, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh được thành lập, theo Quyết định 1394 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Ngày 14/4/2013, CLB tiến hành đại hội nhiệm kỳ 1 và tổ chức chương trình Gala “Kết nối doanh nhân Phú Yên”.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành CLB - Ảnh: CTV

 

HOẠT ĐỘNG KHỞI SẮC

 

Ngày 19/4/2015, CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gala Doanh nhân mừng xuân 2015” tại Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Chương trình “Gala Doanh nhân mừng xuân 2015” là buổi gặp mặt đầu năm mới của doanh nhân, doanh nghiệp Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, nhằm tôn vinh những thành tựu đã đạt được của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2014; đánh giá những thuận lợi, khó khăn còn tồn đọng trong xây dựng và phát triển chiến lược hoạt động của CLB trong năm qua, những định hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2015-2018. Đặc biệt tại gala này, CLB đã bầu chọn 11 thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 2 với những doanh nhân năng động đầy nhiệt huyết, gồm: Ông Phạm Xuân Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Thuận làm Chủ tịch CLB; các phó chủ tịch CLB gồm đại tá Đoàn Hoài Trung (Trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội tại TP Hồ Chí Minh), Huỳnh Ngọc Ẩn (Tổng giám đốc Công ty Sản xuất thương mại Á Kim), Nguyễn Huỳnh Vĩnh Hoàng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần An Gia Hưng), Nguyễn Thị Phi Yên (Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ và Đào tạo nghề Minh Tuấn. Các ủy viên CLB gồm: Thẩm Văn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phần mềm SS4U làm Tổng thư ký CLB; Nguyễn Xuân Châu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Long Sài Gòn; Nguyễn Văn Lam, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Việt Ben; Đặng Ngọc Viễn, Giám đốc Công ty Du học Khai Minh, Nhà hàng Lức Khai Minh; Nguyễn Thị Mỹ Châu, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Hưng Việt M.E; Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp VPBank Phú Mỹ Hưng.

 

CLB là một tổ chức của các doanh nhân, các nhà quản lý doanh nghiệp quê Phú Yên đang sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Hội viên đến với CLB nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với nhau và cùng nhau phát triển, tham gia các hoạt động xã hội vì sự nghiệp phát triển tỉnh nhà Phú Yên, TP Hồ Chí Minh và đất nước. Điều kiện để tham gia CLB là các doanh nhân, các nhà quản lý doanh nghiệp (thành viên HĐQT, ban tổng giám đốc, ban giám đốc, chủ doanh nghiệp tư nhân) quê tỉnh Phú Yên đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận tự nguyện xin gia nhập CLB.

 

Tham dự CLB, ngoài việc được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối với các doanh nghiệp uy tín trên toàn quốc, doanh nghiệp thành viên CLB sẽ được tham gia hội thảo, đào tạo; tham gia các tọa đàm, các buổi gặp gỡ ngành nghề; tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, marketing quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường phục vụ sự phát triển kinh doanh của các hội viên và các hoạt động khác như: Văn hóa, thể thao, các hoạt động từ thiện xã hội…

 

Sau khi ra mắt, đi vào hoạt động, Ban chấp hành nhiệm kỳ 2 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: CLB Doanh nhân tại TP Hồ Chí Minh đã đồng hành với Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vinh danh 310 sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tiêu biểu 2015 (sinh viên nghèo và có thành tích xuất sắc trong học tập) với tổng giá trị tương đương 50 triệu đồng; tổ chức thăm các doanh nghiệp trong CLB tại tỉnh Bình Dương và huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Tổ chức Cà phê Doanh nhân để giới thiệu các chuyên đề liên quan đến doanh nghiệp và trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, đồng thời tổ chức kết nạp hội viên mới. CLB cũng đã tổ chức kết nghĩa với Báo Phú Yên để cùng tham gia các chương trình xã hội với Báo Phú Yên, cụ thể là tài trợ cuộc thi viết phóng sự, ký sự “ Phú Yên - Đất và Người”. Mới đây, CLB cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tham gia hỗ trợ chương trình Mùa hè xanh…

 

Những thành tích hoạt động vừa qua đã được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen cho CLB và cá nhân Chủ tịch CLB Phạm Xuân Nam; Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cũng đã tặng giấy khen cho CLB.

 

ĐOÀN HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek