Thứ Hai, 17/06/2024 18:40 CH
Để tiếp tục lọt top tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam
Chủ Nhật, 19/02/2023 07:00 SA

Tháp Nghinh Phong, điểm check-in mới của Phú Yên, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân đến TP Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

Các danh hiệu, giải thưởng về du lịch được bình chọn qua các nền tảng số hiện nay do các công ty xuyên quốc gia như Google, Booking.com tổ chức mang giá trị toàn cầu và có ý nghĩa rất lớn cho sự phát triển. Phát huy danh hiệu từ những cuộc vinh danh, giải thưởng này sẽ giúp các chủ thể có những bước tiến mạnh mẽ hơn.

 

Đầu năm 2023, du lịch Phú Yên đón nhận tin vui khi Booking.com công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2023. Theo kết quả công bố, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được vinh danh là 1 trong 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam.

 

Giải thưởng lớn vươn tầm

 

Traveller Review Awards 2023 là giải thưởng thường niên được Booking.com tổ chức bao gồm nhiều hạng mục cơ sở lưu trú, điểm đến, thành phố, loại hình du lịch thân thiện nhất thế giới và tại từng quốc gia... Dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách, Traveller Review Award 2023 đã công bố danh sách những điểm đến thân thiện nhất ở Việt Nam để giúp du khách có thông tin tốt nhất về mức độ hiếu khách, thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ. Giải thưởng được tổ chức từ năm 2013, nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu và tại từng quốc gia.

 

Giám đốc quốc gia Booking.com Việt Nam Varun Grover cho biết: “Giải thưởng này là cách chúng tôi thể hiện sự biết ơn dành cho các đối tác đăng ký trên nền tảng Booking.com và những nỗ lực xuyên suốt, bền bỉ của họ trong việc tiếp đón du khách, không ngừng nâng cao dịch vụ nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất. Những cơ sở lưu trú này đã dành ra nhiều thời gian và sự tin tưởng để không ngừng cải thiện dịch vụ với tính cá nhân hóa cao, sự tỉ mỉ, nhiệt tình khi hỗ trợ du khách khám phá văn hóa địa phương. Những chuyến đi chỉ trở thành trải nghiệm đáng nhớ nhờ có những đối tác của chúng tôi, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như ghi chú dành cho khách du lịch đặt tại phòng khi bạn ghé thăm”.

 

Cũng trong các hạng mục vinh danh tại Traveller Review Awards 2023, ở hạng mục 10 vùng đất thân thiện nhất thế giới, Ninh Bình của Việt Nam đã được xướng tên. Đây là vinh dự lớn, góp phần lan tỏa thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế.

 

Được thành lập vào năm 1996 ở Amsterdam, Booking.com đã phát triển từ một nhóm khởi nghiệp nhỏ ở Hà Lan và trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên nền tảng số hóa, giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn. Bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Booking.com hỗ trợ 43 ngôn ngữ trên thế giới.

 

Trước đó, cuối năm 2022, du lịch Phú Yên cũng được nền tảng Google vinh danh trong danh sách Google year in search 2022 - Việt Nam, trong Top 10 từ khóa về du lịch trong xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google năm 2022.

 

Khách du lịch quốc tế bày tỏ hài lòng với sự thân thiện của người dân khi đặt chân đến Tuy Hòa - Phú Yên. Trong ảnh: Khách quốc tế lưu trú tại Stelia Beach Resort. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Phát huy giá trị, xây dựng thương hiệu

 

Xây dựng và khẳng định một thương hiệu là cả một quá trình của sự nỗ lực. Thế nên, trên hành trình xây dựng thương hiệu, một yếu tố, một tác nhân dù là nhỏ nhất góp phần cho thương hiệu đều phải được trân trọng, tận dụng, phát huy một cách tối đa. Trong câu chuyện xây dựng thương hiệu du lịch địa phương, các yếu tố, từ điều kiện thiên nhiên ưu đãi đến con người, văn hóa bản địa và cách ứng xử, chất lượng dịch vụ… đều rất quan trọng.

 

Để có được sự ghi nhận, đánh giá tốt của du khách, một trong những yếu tố quan trọng để hình thành nên kết quả giải thưởng Traveller Review Awards của Booking.com hay Google year in search Việt Nam của Google là quá trình nỗ lực của nhiều người, nhiều tác nhân. Phú Yên có nhiều tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, con người, kho tàng văn hóa phong phú đặc trưng, là vốn quý cho sự phát triển du lịch, trong đó có quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030, xây dựng Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn và thân thiện.

 

Top 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam tại giải thưởng Traveller Review Awards 2023 là một tác nhân quan trọng và thuận lợi trong hành trình xây dựng thương hiệu “Phú Yên điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

 

Thực tế vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập tự thân mà ngay chính những người làm du lịch địa phương, những du khách bản địa vẫn chưa thể hài lòng. Đó là sự nghèo nàn về sản phẩm du lịch; hạn chế về nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nhất là nhân lực lành nghề, chất lượng cao; vẫn còn những bãi biển được khai thác du lịch nhưng có quá nhiều rác, công tác vệ sinh môi trường chưa đảm bảo; thỉnh thoảng vẫn có sự than phiền về việc tăng giá, phụ thu ngày lễ tết ở nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí, lưu trú…

 

Để hình ảnh du lịch Phú Yên đẹp hơn, hấp dẫn, thân thiện hơn trong mắt du khách, những điều tốt cần được nhân lên mạnh mẽ, những điều còn hạn chế, xấu xí cần nhanh chóng khắc phục, loại bỏ, nhằm gìn giữ và xứng đáng hơn với danh hiệu Top 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam.

 

Để hình ảnh du lịch Phú Yên đẹp hơn, hấp dẫn, thân thiện hơn trong mắt du khách, những điều tốt cần được nhân lên mạnh mẽ, những điều còn hạn chế, xấu xí cần nhanh chóng khắc phục, loại bỏ, nhằm gìn giữ và xứng đáng hơn với danh hiệu Top 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam.

 

Top 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam tại giải thưởng Traveller Review Awards 2023 của Booking.com. Ảnh: Internet

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek