Đó là chủ đề mà 3 tỉnh, thành miền Trung là Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam phát động quảng bá, xúc tiến mở đầu cho năm du lịch 2015 tới doanh nghiệp lữ hành Hà Nội mới đây.
Việc liên kết là xu hướng tất yếu trong du lịch để đa dạng hóa sản phẩm, tạo sự hấp dẫn với du khách. Thực tế, việc liên kết cùng phát triển cách đây 10 năm Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã tạo ra tuyến hành trình di sản miền Trung rất hấp dẫn, từ đó khai thác phát huy được các tài nguyên du lịch để thu hút khách. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam liên kết trong xúc tiến quảng bá để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Chương trình liên kết 3 địa phương giúp tăng cường nguồn lực và hiệu quả nhận biết cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Theo đó, Đà Nẵng tập trung vào các sản phẩm dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; Huế tập trung khai thác vẻ đẹp cung đình truyền thống với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống; Quảng Nam sẽ phát triển thêm sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng và đặc biệt là tuyến du lịch miền núi phía Tây với tour “Tái hiện 3 km đường mòn Hồ Chí Minh”…
Các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội cho biết, các điểm đến tại 3 tỉnh, thành miền Trung khá quen thuộc với du khách Hà Nội và miền Bắc, vấn đề của các địa phương này là tự làm mới mình và nâng cấp các chất lượng, giá cả dịch vụ hợp lý.
Theo Tổng cục Du lịch, việc 3 tỉnh, thành Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam liên kết tăng cường quảng bá, xúc tiến không chỉ tập trung nguồn lực mà còn khai thác thế mạnh từng địa phương du lịch.
QUỲNH MAI (tổng hợp)