Thứ Sáu, 20/09/2024 20:19 CH
Tiếp sức cho con em ngư dân
Thứ Tư, 03/09/2014 14:00 CH

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Ngô Ngọc Thư trao học bổng cho con em ngư dân - Ảnh: K.MY

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên trao 100 suất học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông năm 2014” cho con em ngư dân tham gia đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Không chỉ chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện cho học sinh vững bước đến trường, những suất học bổng này còn là nguồn động viên các bậc phụ huynh yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

 

100 học sinh được nhận học bổng lần này là con em ngư dân bám biển, đánh bắt xa bờ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ bỏ học cao ở các huyện Đông Hòa, Tuy An, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa. Có mặt tại buổi lễ, nhiều học sinh và phụ huynh xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ của BIDV và ngành Giáo dục Phú Yên. Nguyễn Thị Tuyết Trinh (lớp 10, Trường THPT Lê Trung Kiên, huyện Đông Hòa), cho biết trước đây ba em là ngư dân hành nghề tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Những ngày lênh đênh “đánh vật” với sóng gió biển khơi để nuôi sống 5 miệng ăn đã làm sức khỏe ba suy yếu và ông đang phải chống chọi với bệnh phổi. Tháng 5 vừa qua, mẹ Trinh mất do bệnh ung thư. Gánh nặng mưu sinh đặt lên vai hai anh trai là Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Trọng Hậu đang đánh bắt trên chiếc tàu cá mang số hiệu PY90206TS. Trinh bộc bạch: “Gia cảnh khó khăn, nhiều lúc em định nghỉ học để tìm việc làm thêm, phụ giúp gia đình. Nhưng nhờ thầy cô giáo và bạn bè động viên, giúp đỡ, em đã tiếp tục đến lớp. Nhận được học bổng “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông năm 2014”, em rất vui và xúc động. Với 1 triệu đồng của chương trình, em sẽ đóng học phí và mua đồ dùng học tập”.

 

Vừa trở về sau chuyến đi biển dài ngày, ông Phạm Thiên (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) đưa con trai là Phạm Đỗ Hữu Thọ (lớp 6, Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu) đến nhận học bổng. Ông Thiên cho biết trong khoảng thời gian Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam, đưa tàu thuyền vào quấy nhiễu lực lượng cảnh sát biển và các tàu cá của nước ta, ông và các bạn thuyền đang đánh bắt cá ngừ đại dương gần đó. Tận mắt chứng kiến hành động hung hăng, ngang ngược của Trung Quốc dùng vòi rồng phun vào tàu của cảnh sát biển và tàu cá Việt Nam, ông rất bức xúc. Ông nói: “Trận chiến Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma năm 1988, tôi đóng quân ở gần đó vì từng tham gia bộ đội gần 3 năm tại đảo An Bang và Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa. Vì vậy, hơn ai hết, tôi rất hiểu giá trị của việc phải giữ gìn từng tấc đất, tấc biển của quê hương. Mặc dù các tàu của Trung Quốc rất hung hãn, nhưng tôi vẫn quyết tâm kiên trì bám biển đến cùng. Bởi bên cạnh ngư dân chúng tôi luôn có sự hậu thuẫn của Đảng và Nhà nước, sự chung sức của hàng triệu triệu trái tim trên đất liền”. Còn Hữu Thọ thì bộc bạch: “Biết ba bận rộn mưu sinh, vất vả đánh bắt cá nên em luôn cố gắng học thật tốt, vâng lời mẹ để ba yên tâm vươn khơi bám biển”.

 

Theo ông Nguyễn Việt Linh, Phó giám đốc BIDV Phú Yên, với tấm lòng hướng về biển đảo, tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc, thời gian qua, BIDV phát động toàn thể cán bộ nhân viên thực hiện chương trình “Chung tay góp sức vì biển Đông” để ủng hộ ngư dân vươn khơi, yên tâm bám biển sản xuất. Bằng những hành động thiết thực nhất, từ nguồn quỹ phúc lợi, BIDV triển khai nhiều gói hỗ trợ nhằm tạo sự yên tâm cho bà con ngư dân đi biển, chia sẻ, hỗ trợ người thân gia đình ngư dân, giúp ngư dân yên tâm giữ gìn biển đảo, bảo vệ chủ quyền của đất nước.

 

Ông Ngô Ngọc Thư, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên cho biết: “Ngành Giáo dục Phú Yên rất cảm ơn sự hỗ trợ của BIDV đối với các học sinh là con em ngư dân ngay trước thềm năm học mới 2014-2015. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, giúp các ngư dân yên tâm bám biển sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đây cũng là nguồn động viên lớn để học sinh cố gắng vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi, phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước”.

 

HÀ MY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dù khó khăn vẫn bám biển
Thứ Tư, 03/09/2014 08:00 SA
Nhạc sĩ của Trường Sa
Thứ Tư, 27/08/2014 15:00 CH
Tình biển
Thứ Tư, 27/08/2014 08:11 SA
Đèn biển
Thứ Bảy, 23/08/2014 11:00 SA
Thắm tình đất liền, đảo xa
Thứ Bảy, 23/08/2014 08:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek