Chủ Nhật, 29/09/2024 15:17 CH
Tăng cường xử lý vi phạm an toàn giao thông trước trường học
Thứ Ba, 26/04/2022 07:00 SA

Lực lượng CSGT, Công an TP Tuy Hòa kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông đối với học sinh trên địa bàn. Ảnh: NAM KHÁNH

Công an TP Tuy Hòa vừa triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trước cổng các trường học nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho học sinh, phụ huynh.

 

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, công dân từ đủ 16 tuổi mới được điều khiển xe máy có công suất dưới 50cc tham gia giao thông; đối với xe máy từ 50cc trở lên, người điều khiển phải từ 18 tuổi trở lên và bắt buộc phải có giấy phép lái xe. Thế nhưng thực tế, tình trạng học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển phương tiện trên 50cc, không đội mũ bảo hiểm, không lắp gương chiếu hậu, chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng vẫn xảy ra. Nguy hiểm hơn, khi gặp lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, nhiều trường hợp lái xe bỏ chạy với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho bản thân và những người khác tham gia giao thông trên đường.

 

Nhằm ngăn chặn tình trạng này, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP Tuy Hòa đã triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý tại các cổng trường học, tập trung vào các trường THPT trên địa bàn.

 

Theo em Nguyễn Thị Trang, học sinh một trường THPT ở TP Tuy Hòa, dù nhà trường cấm học sinh đi xe máy trên 50 phân khối, nhưng vẫn có nhiều bạn lén đi, rồi gửi trước cổng trường. Sau khi công an kiểm tra, nhắc nhở và xử lý, tình trạng này đã giảm nhiều.

 

Trung tá Trương Chí Thông, Đội trưởng Đội CSGT-TT cho biết: Ngay trong những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã phát hiện, nhắc nhở và xử lý rất nhiều học sinh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Trong đó, nhiều em được cha mẹ cho điều khiển xe máy đi học, dù chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái. Theo Nghị định 123/2021, người từ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển mô tô có dung tích trên 50cc sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng. Ngoài ra, người giao xe cho người chưa đủ điều kiện lái xe cũng bị phạt tiền từ 800.000-2 triệu đồng.

 

Bên cạnh việc xử lý học sinh vi phạm, lực lượng CSGT cũng cảnh báo, nhắc nhở các bậc phụ huynh không giao xe cho con em đi học khi chưa đủ các điều kiện theo quy định. Với các trường hợp vi phạm, bên cạnh việc lập biên bản xử lý, Công an TP Tuy Hòa sẽ thông báo đến nhà trường để có hình thức kiểm điểm giáo dục. Thời gian tới, Đội CSGT-TT tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ở tất cả các điểm trường nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của học sinh.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek