Chủ Nhật, 29/09/2024 15:27 CH
Tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông
Thứ Hai, 18/04/2022 09:00 SA

Đội CSGT-TT, Công an TP Tuy Hòa phối hợp kiểm tra, nhắc nhở người vi phạm lấn chiếm lòng lề đường tại đường Lương Văn Chánh. Ảnh: NAM KHÁNH

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT), Công an TP Tuy Hòa vừa phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) tại một số khu vực, điểm nóng của TP Tuy Hòa.

 

Anh N.V.H ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Hơn 1 năm nay, khu vực đường Nguyễn Trãi, đoạn gần cổng bến xe nội tỉnh đã trở thành một chợ đầu mối, hoạt động tấp nập từ khoảng 16 giờ đến tận khuya. Thậm chí, các xe tải chở hàng, xe ba gác chở rau củ quả đậu tràn xuống lòng đường, gây cản trở giao thông cũng như ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ dân trên tuyến đường này. Khi lực lượng chức năng đến thì họ dẹp vô; lực lượng đi thì đâu lại vào đấy. Chúng tôi rất mong các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

 

Không chỉ trên tuyến đường Nguyễn Trãi, tình trạng người tụ tập mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, tình trạng đỗ xe dưới lòng đường còn khá phổ biến trên tuyến đường Lương Văn Chánh, Ngô Quyền, Nguyễn Hữu Thọ, quanh các khu vực chợ, công viên, bãi biển… Tình trạng này không chỉ làm mất ATGT, mà còn gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống cũng như việc đi lại của nhiều người dân.

 

Theo Đội CSGT-TT, Công an TP Tuy Hòa, xuyên suốt từ tháng 3 đến hết tháng 5/2022, các lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp kinh doanh, buôn bán, trưng bày hàng hóa lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ; người bán hàng rong, hải sản tươi sống che chắn tăng bạt trên vỉa hè; đỗ xe không đúng nơi quy định… nhằm lập lại TTĐT, TTATGT và đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong đó, các lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra ở các tuyến đường Lương Văn Chánh, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền, khu vực đường Mậu Thân, Nguyễn Hữu Thọ, khu vực công viên điều hòa Hồ Sơn, công viên Nguyễn Huệ, công viên Thanh thiếu niên, khu vực Quảng trường 1 tháng 4, các công viên ven biển…

 

Trung tá Trương Chí Thông, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTĐT, ATGT, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã xử lý 99 trường hợp vi phạm về việc xe ô tô dừng, đỗ xe không đúng quy định; để xe mô tô dưới lòng đường. Đơn vị cũng phối hợp với các phường, xã liên tục nhắc nhở, xử lý nhiều trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; các trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định. Sau thời gian tuyên truyền, vận động, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm túc theo quy định.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek