Chủ Nhật, 29/09/2024 15:17 CH
Tăng cường kiểm soát, kiềm chế tai nạn giao thông
Thứ Ba, 12/04/2022 09:53 SA

Lực lượng CSGT, Công an huyện Sông Hinh tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Ảnh: NAM KHÁNH

Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT), Công an huyện Sông Hinh tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhằm đảm bảo kết cấu đường bộ cũng như nhu cầu đi lại an toàn cho người dân.

 

Ngày 23/3, trên tuyến quốc lộ 29, đoạn đi qua buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng giữa ô tô đầu kéo với mô tô. Nguyên nhân ô tô đầu kéo đi không đúng phần đường. Vụ tai nạn làm 1 người chết và 1 người bị thương. Đây là một trong những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn trong những tháng đầu năm nay.

 

Theo Đội CSGT, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 5 người chết, 3 người bị thương. Phần lớn các vụ TNGT đều xảy ra trên các tuyến đường quốc lộ, do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường gây tai nạn. Để ngăn ngừa các vụ TNGT, lực lượng CSGT đã triển khai nhiều đợt tuần tra, kiểm soát nhằm chủ động kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Đơn vị cũng yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết không cơi nới thùng xe, không chở hàng hóa quá tải trọng; tuyên truyền các quy định về không sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông…

 

Việc lực lượng CSGT tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường giúp người dân yên tâm hơn khi tham gia giao thông. Chị Trương Thị Linh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh, bày tỏ: Những năm gần đây, các tuyến đường, trục đường chính trên địa bàn huyện Sông Hinh đã được quan tâm đầu tư. Nhiều người chủ quan nên điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, đặc biệt là các loại xe tải, xe đầu kéo. Việc các chiến sĩ CSGT thường xuyên tuần tra, kiểm soát giúp tình hình an ninh trật tự, ATGT được đảm bảo hơn.

 

Còn anh Lê Văn Thành, lái xe của một doanh nghiệp ở huyện Sông Hinh, cho biết: Công ty tôi có quy định, nếu tài xế vi phạm về ATGT thì phải tự đóng tiền nộp phạt. Trong khi đó, các mức xử phạt về vi phạm ATGT đều rất cao nên bản thân tôi luôn thận trọng trong quá trình lưu thông. Điều này không chỉ giảm nguy cơ bị phạt, mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân mình và mọi người.

 

Theo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Sông Hinh, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã tổ chức 629 ca tuần tra, kiểm soát; phát hiện 467 trường hợp vi phạm về TTATGT; xử phạt vi phạm hành chính 431 trường hợp, với số tiền gần 509 triệu đồng.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek