Thứ Hai, 30/09/2024 21:21 CH
Tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông đường bộ
Thứ Hai, 10/07/2017 09:04 SA

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát phương tiện lưu thông trên tuyến QL1

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa ban hành Chỉ thị 03 về một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ.

 

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị trong phạm vi trách nhiệm của mình quyết liệt thực hiện nhiệm vụ được giao; trong đó tập trung thực hiện một sốgiải pháp về công tác tuyên truyền; tổ chức giao thông, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT; quản lý kết cấu hạ tầng và bảo trì đường bộ; quản lý vận tải; đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; thanh, kiểm tra. Tổng cục ĐBVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về các nguy cơ cao gây TNGT như: tốc độ tối đa cho phép; khoảng cách xe khi lưu thông; buồn ngủ và mệt mỏi khi lái xe; uống rượu, bia khi lái xe; lấn làn, nhập làn từ đường nhánh vào đường chính, vượt xe, vượt ẩu; đặc biệt, cần tuyên truyền, khuyến khích việc hạn chế ra đường vào buổi tối khi không cần thiết, khi ra đường có đèn hoặc gắn giấy, vải phản quang vào xe, quần áo, các vật dụng.

 

Ngoài ra, chỉ thị cũng yêu cầu các Sở GTVT phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện công tác lập lại trật tự hành lang đường bộ; tập trung giải tỏa tình trạng đấu nối, tôn cao, đào xẻ, tập kết vật liệu trong lòng lề đường để đảm bảo các phương tiện có thể đi ra lề khi cần thiết; khơi thông cống, rãnh và các cửa xả (không để tình trạng lấn chiếm hay cấp đất vào dòng chảy); giải tỏa ngay cây cối, lều quán, biển quảng cáo, pa nô, băng rôn, dây điện lắp đặt trái phép; ngăn chặn tình trạng trồng cây, lắp dựng chướng ngại vật trong phạm vi tầm nhìn.

 

Đối với các dự án đầu tư xây dựng, thi công trên đường đang khai thác, trong quá trình cấp phép thi công, yêu cầu trong hồ sơ thiết kế, biện pháp tổ chức thi công phải sử dụng kết cấu, biện pháp nhanh nhất, có các phương án phân luồng, điều tiết giao thông trong phạm vi thi công hoặc phân luồng giao thông từ xa (nếu cần thiết) để hạn chế ùn tắc, TNGT. Trong quá trình thi công và trước khi tiếp nhận bàn giao, đưa công trình vào khai thác sử dụng, phải kiểm tra, phát hiện và kiên quyết xử lý vi phạm về ATGT, vệ sinh môi trường. Tổng cục cũng yêu cầu tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm về tốc độ, hành trình, dừng đỗ, thời gian lái xe liên tục... xử lý đối với các phương tiện không truyền dữ liệu theo quy định; hàng tháng trích xuất dữ liệu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; công khai trên trang thông tin điện tử, tại các bến xe danh sách các đơn vị thực hiện tốt, các đơn vị có nhiều vi phạm đểcác lực lượng chức năng và người dân có thể tra cứu, giám sát và lựa chọn sử dụng dịch vụ.

 

Tổng cục ĐBVN yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông Cục QLĐB, Sở GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm, trong đó tập trung vào công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; công tác kiểm soát tải trọng xe; công tác quản lý vận tải, phương tiện người lái...

 

SƠN CA (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek