Thứ Hai, 30/09/2024 21:22 CH
Đảm bảo trật tự giao thông Kỳ thi THPT quốc gia 2017:
Tăng cường tuần tra kiểm soát, chống ùn tắc giao thông
Thứ Bảy, 17/06/2017 14:00 CH

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm tại TP Tuy Hòa - Ảnh: THỦY TIÊN

Trong 3 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Sở GTVT và các địa phương đã có kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông trên các tuyến đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho thí sinh và người nhà.

 

Tăng cường tuần tra kiểm soát

 

Năm nay, Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày (22-24/6). Phú Yên dự kiến có khoảng 10.790 thí sinh tham gia thi tại cụm thi số 39. Cụm thi này có 25 điểm thi được bố trí tại các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh. Nhằm tránh tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông cũng như các vấn đề khác, các điểm thi được rải đều ở các huyện, thị, thành phố giúp thí sinh giảm việc đi lại trong các ngày thi. Cụ thể, TP Tuy Hòa có 8 điểm thi; các huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa mỗi huyện có 3 điểm thi; các huyện Tuy An, Đồng Xuân, TX Sông Cầu mỗi địa phương có 2 điểm thi huyện Sơn Hòa và Sông Hinh mỗi huyện 1 điểm thi.

 

Thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: Để đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT sắp tới, đơn vị đã có kế hoạch tuần tra kiểm soát cụ thể cho từng tuyến quốc lộ đoạn qua địa phận tỉnh. Trong 3 ngày thi, đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ có mặt thường xuyên tại những điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, những đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông, đoạn đường đèo dốc, vòng cua khuất tầm nhìn và những khu vực có chợ, trường học, khu tập trung đông dân cư nằm dọc các tuyến quốc lộ. Đơn vị cũng phân công các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên đường để quản lý tuyến, địa bàn nhằm phát hiện những vấn đề phức tạp về ATGT phát sinh và có biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra, chúng tôi còn cử lực lượng phối hợp với công an các huyện, thị trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là vào giờ cao điểm học sinh đến các điểm dự thi.

 

Tại TP Tuy Hòa, địa phương tập trung số điểm thi và lượng thí sinh tham gia thi nhiều nhất tỉnh, các ngành chức năng cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm điều tiết, chống ùn tắc giao thông, hỗ trợ cho thí sinh đến điểm thi thuận lợi và an toàn nhất. Trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa, cho hay: Ngoài lực lượng ứng trực tại các điểm thi, đơn vị còn thành lập 3 tổ công tác (mỗi tổ gồm 4 người) tuần tra kiểm soát các tuyến đường có điểm thi hoặc các tuyến giao thông chính dẫn đến các điểm thi. Các tổ này có nhiệm vụ hướng dẫn giao thông vào các giờ cao điểm; xử lý các trường hợp xe ô tô dừng, đón, trả khách không đúng nơi quy định; nhắc nhở người dân mua bán lấn chiếm lòng, lề đường gây ách tắc giao thông... Trong trường hợp thí sinh đang trên đường đến điểm thi gặp sự cố thì lực lượng này sẽ hỗ trợ, giúp đỡ đến điểm thi an toàn, đúng giờ. Ngoài ra, tại 2 chốt đèn giao thông Nguyễn Tất Thành - Trần Hưng Đạo và Trần Phú - Lê Thành Phương (địa điểm dự báo có khả năng tăng lưu lượng xe đột biến), Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa còn phân công mỗi chốt 2 người trực tiếp hướng dẫn giao thông.

 

Ở huyện Đồng Xuân, trong Kỳ thi THPT quốc gia 2017, địa phương này có 2 điểm thi. Theo Công an huyện Đồng Xuân, ngoài cử lực lượng phối hợp cùng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh để tuần tra kiểm soát các tuyến quốc lộ thì đơn vị còn phân công lực lượng cụ thể tuần tra các tuyến đường dẫn đến điểm thi để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp mất trật tự ATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc gây bất lợi cho người dân, phương tiện đi lại, nhất là người nhà và thí sinh di chuyển đến điểm thi. Đợt này, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra; xử lý quyết liệt những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, không đi đúng làn đường quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, đặc biệt là sử dụng rượu bia dẫn tới nồng độ cồn vượt mức cho phép…

 

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh

 

Giám đốc Sở GTVT, Phó thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Thành Trí cho hay: Dự kiến trong 3 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia 2017, lưu lượng người tham gia giao thông sẽ tăng khoảng 25.000 người, tình hình trật tự ATGT sẽ có những diễn biến phức tạp. Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị sớm triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT trước, trong và sau kỳ thi. Vừa qua, Sở GTVT đã sửa chữa, cải tạo một số đoạn đường xuống cấp, hư hỏng trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh để đảm bảo cho người dân, đặc biệt là thí sinh đi lại trong kỳ thi sắp tới. Đồng thời, đơn vị cũng chỉnh sửa các cột tiêu, biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường.

 

Theo Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa, để đảm bảo trật tự tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển hành khách, phục vụ đưa đón thí sinh và người nhà trong kỳ thi sắp tới, đơn vị đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các hãng taxi trên địa bàn. Qua đó, ngành chức năng yêu cầu DNTN Vận tải - Du lịch Cúc Tư và DNTN Lý Anh Tuấn phải chạy đúng lịch trình, đúng giờ. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi phải nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, không được tranh giành khách.

 

Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Sun Taxi tại Phú Yên Trần Lê Văn cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đặc biệt là đối tượng thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT sắp tới, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng lái xe, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đón, trả khách và tuyệt đối không được tranh giành khách gây mất trật tự ATGT chung. Ngoài ra, công ty cũng đang thực hiện chương trình giảm giá để hỗ trợ hành khách với mức giảm 1/3 giá cước cho hành khách di chuyển chặng đường từ 15km trở lên.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek