Thứ Hai, 30/09/2024 21:35 CH
Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Thứ Tư, 21/06/2017 13:00 CH

Trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên đã ra quân thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

CSGT tăng cường xử lý vi phạm theo chuyên đề - Ảnh: HOA SIÊM

 

Tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề

 

Trong 6 tháng đầu năm nay, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, hành khách tiếp tục tăng cao, nhất là vào các dịp lễ, tết... Trong khi đó, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, hạn chế, một số đoạn đường thường hư hỏng, chưa được sửa chữa kịp thời. Giao thông nông thôn mặc dù được đầu tư, bê tông hóa nhưng mặt đường còn hẹp, quanh co, tầm nhìn bị che khuất, chưa trang bị đầy đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT vẫn còn tái diễn. Những nguyên nhân này đã làm cho tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).

 

Trước tình hình trên, để đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh mở hai đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, huy động tối đa lực lượng nghiệp vụ để tăng ca, tăng lượt tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. “Trong hai đợt cao điểm này, chúng tôi đã tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề: vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm làn đường. Đây chính là các lỗi vi phạm trực tiếp gây ra TNGT. Chúng tôi cũng tăng thời gian có mặt trên đường, tập trung trong khoảng thời gian từ 14-24 giờ, là khoảng thời gian xảy ra TNGT nhiều nhất trong ngày”, thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an Phú Yên, cho biết.

 

Cùng với việc đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT còn tăng cường phối hợp với công an các địa phương tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ; trong đó tập trung ở các địa bàn, đầu mối giao thông trọng điểm, phức tạp về TTATGT, các “điểm đen” thường xảy ra TNGT. Đồng thời tăng cường thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa, đường sắt; duy trì, nâng cao hiệu quả các mô hình “Văn hóa giao thông”, “Đoạn đường an toàn giao thông” để góp phần đảm bảo TTATGT.

 

Chú trọng công tác tuyên truyền cá biệt

 

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các trường học tăng cường công tác tuyên truyền. Với mô hình “Tăng cường tuyên truyền pháp luật về TTATGT nơi công cộng”, Phòng CSGT thường xuyên phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp chiếu các phim khoa giáo, phóng sự tuyên truyền, hướng dẫn ATGT cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và chiếu tại các địa điểm công cộng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên duy trì hình thức tuyên truyền lưu động về ATGT thông qua hệ thống loa phát thanh gắn trên ô tô tại các tuyến đường chính, dọc tuyến đường sắt, nơi tập trung đông người và tổ chức tuyên truyền lưu động về tận thôn, xóm ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh để đưa pháp luật ATGT đến với người dân.

 

Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Phòng CSGT đã tổ chức tuyên truyền ATGT cho các đối tượng thanh thiếu niên từng vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Hình thức tuyên truyền cá biệt này đã mang lại hiệu quả rất cao và được nhân rộng trong toàn tỉnh. Trung tá Nguyễn Văn Phấn, Trưởng Công an thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), cho biết: “Thời gian gần đây, trên địa bàn thị trấn xuất hiện tình trạng một số thanh thiếu niên tụ tập, chở 3 chở 4, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe lạng lách, đánh võng với tốc độ cao ở khu vực Cây Sộp, gây phức tạp về TTATGT. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực nắm tình hình, lên danh sách các đối tượng này và tổ chức giáo dục, răn đe, tuyên truyền cá biệt. Nhờ đó, tình trạng trên đến nay đã giảm hẳn”.

 

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 11.134 ca tuần tra kiểm soát với 34.952 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện, xử phạt 17.129 trường hợp vi phạm, tước 1.437 giấy phép lái xe, tạm giữ 3.666 phương tiện các loại. Lực lượng CSGT cũng đã phối hợp kiểm tra, phát hiện 88 trường hợp vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ và 28 ô tô chở gỗ lậu, động vật hoang dã, rượu giả; giải tán 36 tụ điểm ăn nhậu, cờ bạc nhỏ gây mất trật tự công cộng. TNGT giảm sâu 2 mặt: số vụ và số người bị thương.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek