Thứ Hai, 30/09/2024 21:34 CH
Đi lại trong dịp lễ 30/4, 1/5:
Nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông
Thứ Bảy, 29/04/2017 15:00 CH

Lực lượng CSGT kiểm tra xe trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy An - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày trước, trong và sau lễ 30/4, 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cùng các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

 

Cùng vào cuộc

 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, là dịp người dân đi du lịch, dã ngoại, hội họp bạn bè nên nhu cầu đi lại tăng cao, lưu lượng xe cộ trên đường cũng tăng đáng kể, vì vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để đảm bảo trật tự an toàn, kiềm chế tai nạn giao thông trong đợt lễ, lực lượng CSGT, thanh tra giao thông và các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới, đơn vị này đã tăng cường lực lượng trực với 50% quân số, đảm bảo trên các tuyến quốc lộ 1, 19C, 25 và 29 luôn có mặt lực lượng CSGT tuần tra 24/24 giờ. Thượng tá Trần Thành Hiệp, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết: Trong đợt này, chúng tôi sẽ tập trung kiểm tra, xử lý nhóm hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn khi tham gia giao thông, chở quá số người quy định, đi sai làn và đánh võng trên đường. Ngoài ra, đơn vị cũng phân công lực lượng phối hợp cùng công an các huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường tỉnh. Trong các ngày nghỉ lễ, Phòng CSGT sẽ tổ chức phân luồng bảo đảm giao thông trong trường hợp xảy ra tắc đường...

 

Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Sơn Hòa, cho hay: Để đảm bảo công tác tuần tra kiểm soát, ngoài CSGT, chúng tôi còn huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã cùng vào cuộc. Trên các tuyến quốc lộ 25 và 19C đoạn qua địa phận huyện Sơn Hòa, Công an huyện sẽ phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh tuần tra kiểm soát. Đối với các tuyến đường tỉnh, đường huyện thì Công an huyện sẽ tổ chức tuần tra thường xuyên, liên tục để người dân nâng cao ý thức. Còn ở các xã, lực lượng công an xã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

 

Trong khi đó, tại huyện Đồng Xuân, Công an huyện này ra quân từ khá sớm. Theo thượng tá Chu Kim Chính, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, đơn vị bắt đầu ra quân tuần tra từ ngày 23/4 và sẽ kết thúc sau lễ. Ngoài nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ thì hiện đang vào mùa cao điểm thu hoạch nông sản nên lượng xe vận tải cũng tăng đáng kể, vì vậy địa phương tổ chức ra quân sớm để tăng cường tuần tra, hạn chế tình trạng xe chở quá tải, quá khổ...

 

Cùng với Công an tỉnh, Sở GTVT cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách nâng cao năng lực, đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, đường ngang đường sắt, bảo đảm trật tự tại bến xe, nhà ga, cảng hàng không và các điểm đón, trả khách. Lực lượng thanh tra giao thông vận tải cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và địa bàn TP Tuy Hòa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

 

Nâng cao ý thức người dân

 

Ngoài những nỗ lực từ các ngành chức năng, để hạn chế tai nạn giao thông trong dịp lễ sắp tới, người dân cũng cần phải nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Đợt này, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên thông qua các tổ chức đoàn thể tại địa phương, trong nhà trường... Đồng thời cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt đội ngũ cán bộ, công nhân viên tuyệt đối chấp hành đúng quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

 

Em Nguyễn Lê Thùy Dung, sinh viên Trường đại học Phú Yên, cho biết: Nhà trường thường xuyên liên kết cùng các ngành chức năng tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và phổ biến kiến thức pháp luật ATGT nên chúng em có kiến thức, nhận thức và phân định được những hành vi đúng hoặc trái pháp luật để từ đó ứng xử đúng, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

 

Theo Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa, để nâng cao ý thức cho học sinh về ATGT, đơn vị thường xuyên chỉ đạo các trường lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, văn hóa khi tham gia giao thông cho học sinh trong các giờ sinh hoạt, nhất là trước các đợt nghỉ lễ, tết. Nội dung tuyên truyền tập trung xung quanh những quy định về độ tuổi được lái mô tô, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và xe đạp điện, những quy định về đèn giao thông, tốc độ, làn đường...

 

Tại cuộc họp sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2017 vừa tổ chức, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát... nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trong quý II/2017, trong đó chú trọng các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. 

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek