Thứ Hai, 30/09/2024 23:35 CH
Xã Hòa Trị (Phú Hòa): Nhiều mô hình tuyên truyền an toàn giao thông hiệu quả
Thứ Hai, 17/04/2017 08:11 SA

ĐVTN xã Hòa Trị phát quang đoạn đường thanh niên tự quản - Ảnh: SƠN CA

Thời gian qua, Xã đoàn Hòa Trị (huyện Phú Hòa) đã triển khai nhiều mô hình tuyên truyền về an toàn giao thông, từng bước nâng cao ý thức tham gia giao thông cho các bạn trẻ, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Phó Bí thư Xã đoàn Hòa Trị Nguyễn Công Hoan cho biết: Căn cứ vào kế hoạch của đoàn cấp trên và dựa vào đặc điểm riêng của địa phương, hàng năm, Xã đoàn Hòa Trị đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ đến với các thanh thiếu niên trong toàn xã. Tại các buổi tuyên truyền, ban chấp hành thường xuyên thay đổi hình thức tuyên truyền như sử dụng hình ảnh, những câu hỏi - đáp, những hoạt động thăm hỏi các gia đình có người thân là nạn nhân các vụ tai nạn giao thông... Khi các bạn trẻ được tiếp xúc trực tiếp, chia sẻ nỗi đau với những người từng bị tai nạn giao thông sẽ có tác động lớn vào suy nghĩ, từ đó nâng cao nhận thức và tỉnh táo hơn khi tham gia giao thông.

 

Bạn Đinh Trần Ngọc Khánh ở thôn Phụng Tường 1, cho biết: Qua những buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ do xã đoàn tổ chức, em và nhiều bạn khác đã hiểu biết hơn rất nhiều về những quy định khi tham gia giao thông.

 

Bên cạnh đó, hàng năm, vào dịp nghỉ hè, học sinh về sinh hoạt Đoàn tại địa phương, Xã đoàn Hòa Trị còn lồng ghép tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trong các buổi sinh hoạt hè cho học sinh. Thông qua đó, xã đoàn tổ chức nhiều trò chơi có nội dung xoay quanh các kiến thức về trật tự an toàn giao thông.

 

Ngoài ra, thời gian qua, Xã đoàn Hòa Trị còn thực hiện 2 tuyến đường Thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp - an toàn giao thông. Anh Nguyễn Công Hoan cho biết: Một tuyến đi từ Trường THPT Trần Suyền đến Đền thờ Lương Văn Chánh, tuyến còn lại đi từ UBND xã đến thôn Đông Lộc (xã Hòa Thắng). Đây là hai tuyến đường có lưu lượng xe cộ qua lại đông, thường xuyên xảy ra va quẹt nên xã đoàn đã chọn 2 tuyến đường này để thực hiện. Mỗi năm ít nhất 2 lần, xã đoàn huy động lực lượng thanh niên trong xã phát quang cây cối để mở rộng tầm nhìn cho người lái xe, đặc biệt là tại các khúc cua. Xã đoàn cũng đã cắm biển ở đầu mỗi tuyến để vận động các bạn thanh thiếu niên và người dân khi tham gia giao thông qua 2 đường này phải chấp hành đúng quy định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Trị Trần Thị Thảo cho hay: Những mô hình tuyên truyền trật tự an toàn giao thông do Xã đoàn Hòa Trị tổ chức đã giúp nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ của địa phương, từ đó góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Phát huy những kết quả này, thời gian tới, địa phương chỉ đạo cho Đoàn Thanh niên tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, mới mẻ hơn nữa. Đồng thời, UBND xã cũng sẽ yêu cầu các hội nông dân, phụ nữ... học tập các mô hình tuyên tuyền này để phổ biến kiến thức về an toàn giao thông đến nhiều đối tượng người dân.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek