Thứ Ba, 01/10/2024 07:20 SA
Phát hiện đường hư, gọi ngay đường dây nóng
Thứ Hai, 21/03/2016 11:06 SA

Bảng báo ghi số điện thoại của Sở GTVT trên quốc lộ 29 đoạn qua huyện Sông Hinh - Ảnh: N.THANH

Sở GTVT vừa lắp bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng trên các tuyến quốc lộ của tỉnh để người dân gọi điện phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như các sự cố cầu, đường. Điều này giúp cơ quan chức năng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời, tạo niềm tin cho người dân khi tham gia giao thông.

 

Số điện thoại được niêm yết trên các bảng thông báo dọc đường là 0573.843701 thuộc Phòng Hạ tầng giao thông (Sở GTVT). Người dân có thể liên lạc với số điện thoại nóng này khi thấy có sự cố về trật tự an toàn giao thông hay phát hiện cầu, đường bị hư hỏng. Theo ông Nguyễn Lê Hoan, Trưởng Phòng Hạ tầng giao thông, thời gian qua, Sở GTVT đã lắp đặt hàng chục bảng thông báo có ghi số điện thoại ở các vị trí thường bị hư hỏng trên tuyến quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh. Sau khi công bố đường dây nóng, phòng đã nhận và xử lý nhiều thông tin về việc hư hỏng ở các tuyến đường. Cụ thể như khi nhận được điện thoại của một người dân báo về tình trạng mặt đường bị bong tróc trên quốc lộ 25, đoạn qua huyện Phú Hòa vào trước Tết Nguyên đán, Sở GTVT đã nhanh chóng kiểm tra và sửa chữa, tạo êm thuận cho người dân đi lại. Hay như vừa qua, rất nhiều người dân đã gọi điện báo về tình trạng mặt đường hư trên quốc lộ 29 đoạn qua huyện Tây Hòa, Sở GTVT cũng đã triển khai “vá” lại những vị trí này.

 

Qua những việc làm trên, tinh thần và trách nhiệm trong quản lý đường của Sở GTVT cũng như của người dân được nâng lên rõ rệt. Những hư hỏng ở các tuyến đường trên địa bàn tỉnh được sửa chữa kịp thời nên người dân đồng tình. Anh Trần Quang Tiến ở xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, cho biết: Việc ngành Giao thông gắn bảng thông báo số điện thoại nóng tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng đường bị hư hỏng, tôi thấy rất hợp lý. Bởi nhiều lúc tham gia giao thông, gặp đường hư, nguy hiểm và mất an toàn nhưng tôi lúng túng, không biết phải báo cho ai. Tôi đã lưu số điện thoại này vào danh bạ để gọi lúc cần. Còn theo ông Nguyễn Kim ở huyện Tây Hòa thì Sở GTVT cần lắp thêm nhiều bảng thông báo có ghi số điện thoại đường dây nóng trên các tuyến đường để người dân được biết. Điều này không chỉ giúp cơ quan chức năng sớm biết được các sự cố mà người dân cũng có thể phát huy vai trò của mình đối với việc đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ngoài ra, người dân mong muốn sau khi nhận được tin báo, Sở GTVT phải cho sửa chữa ngay. Có như thế mới phát huy được hiệu quả của đường dây nóng.

 

NHƯ THANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek