Thứ Ba, 01/10/2024 07:22 SA
Hiệu quả từ camera giám sát giao thông tại TP Tuy Hòa
Thứ Ba, 15/03/2016 10:29 SA

Hệ thống camera giao thông tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi - Ảnh: N.THANH

Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, hệ thống camera giám sát giao thông tại TP Tuy Hòa ngày càng phát huy được hiệu quả. Ý thức của nhiều người dân khi tham gia giao thông qua các điểm có camera được nâng lên đáng kể.

 

TP Tuy Hòa hiện có 3 hệ thống camera giám sát giao thông tại các nút giao thông đường Hùng Vương - Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi - Trần Hưng Đạo, Trần Phú - Lê Thành Phương. Đây là những điểm giao thông quan trọng có trật tự giao thông diễn biến phức tạp. Theo bà Nguyễn Thị Thanh ở phường 4, TP Tuy Hòa, lúc trước, tại ngã tư Nguyễn Trãi - Trần Hưng Đạo, mỗi khi không có lực lượng cảnh sát giao thông, tình trạng thanh thiếu niên vượt đèn đỏ, dừng không đúng vạch diễn ra thường xuyên. Do đó, tình hình trật tự giao thông tại khu vực này khá phức tạp. Các vụ tai nạn, va chạm giao thông thường xảy ra. Từ ngày ở đây có lắp hệ thống camera giám sát giao thông, tình trạng trên được hạn chế rất nhiều.

 

Có thể nói, từ khi hệ thống camera giám sát giao thông đi vào hoạt động cùng với hình thức “phạt nguội” đã được đông đảo người dân ủng hộ. Tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, lấn tuyến đã giảm hẳn trên các tuyến đường. Theo nhận định của nhiều người dân, hệ thống camera này đã tác động mạnh mẽ vào ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

 

Không chỉ được sử dụng để làm căn cứ xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông của người dân, hệ thống camera còn góp phần tích cực vào việc tái hiện hiện trường tai nạn giao thông tại các điểm có gắn camera. Theo thiếu tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội Tuần tra, xử lý vi phạm giao thông TP Tuy Hòa, nhờ phần mềm thông tin xử lý vi phạm ghi lại thời gian và địa điểm vi phạm liên tục trong 24 giờ, hệ thống camera giám sát giao thông có thể ghi lại tất cả không gian tại các nút giao thông. Chính vì thế, khi có tai nạn giao thông xảy ra, các camera này cũng sẽ ghi lại. Vừa qua, hệ thống camera tại đường Hùng Vương - Nguyễn Huệ đã ghi lại một vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy. Lực lượng chức năng căn cứ vào hình ảnh ghi được để tái hiện hiện trường, phân tích nguyên nhân vụ tai nạn này nên tiết kiệm được nhiều thời gian trong công tác điều tra.

 

Theo Công an TP Tuy Hòa, từ năm 2014 đến nay, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, lực lượng chức năng đã trích xuất hình ảnh của 371 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông để lập biên bản xử lý. Đây được xem là một trong những hình thức “phạt nguội” hữu ích vì có hình ảnh vi phạm rõ ràng.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek