Thứ Ba, 01/10/2024 07:24 SA
Cuộc thi giao thông học đường:
Giúp học sinh có thêm kiến thức về an toàn giao thông
Thứ Hai, 21/03/2016 10:58 SA

Học sinh có thể tham gia thi Giao thông học đường tại nhà - Ảnh: N.THANH

Được triển khai từ cuối tháng 10/2015, cuộc thi Giao thông học đường trên internet đang thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đây là lần đầu tiên học sinh THPT của tỉnh có thể tiếp cận với những kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) một cách mới mẻ, thú vị thông qua từng vòng thi trên toàn quốc.

 

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

 

Cuộc thi Giao thông học đường lần thứ I năm học 2015-2016 được Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty CP Trò chơi giáo dục trực tuyến Egame tổ chức. Ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: Đây là cuộc thi trắc nghiệm theo hình thức trực tuyến trên internet dành cho học sinh THPT toàn quốc. Sở đã chỉ đạo tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia tại địa chỉ duy nhất của cuộc thi là: http://giaothonghocduong.com.vn. Cuộc thi có 3 vòng: cấp trường, cấp tỉnh và toàn quốc. Vòng thi cấp trường sẽ kết thúc vào tháng 3 này. Sau đó, tỉnh sẽ tổ chức vòng thi cấp tỉnh trong thời gian phù hợp để chọn ra các học sinh xuất sắc thi vòng toàn quốc (dự kiến trong tháng 4/2016) diễn ra tại Hà Nội kết hợp với lễ trao giải tổng kết cuộc thi.

 

Ngoài việc tạo sân chơi thú vị cho học sinh, website “Giao thông học đường” còn cung cấp những thông tin hữu ích qua giao diện “Tin báo chí giao thông học đường”. Tại đây, học sinh có thể cập nhật thông tin về ATGT trong nhiều lĩnh vực. Đây cũng là nơi phát động những chương trình bổ ích, giúp triển khai các quy định về giao thông một cách sâu sắc, dễ tiếp cận. Ngoài việc trang bị các kỹ năng và văn hóa ứng xử cần thiết để tham gia giao thông an toàn, các em học sinh tham gia cuộc thi còn có cơ hội nhận giải thưởng với tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng.

 

TUYÊN TRUYỀN HIỆU QUẢ

 

Tại Trường THPT Ngô Gia Tự, TP Tuy Hòa, cuộc thi này đã trở thành một phong trào sôi nổi trong học sinh. Em Hồ Trung Nguyên, học sinh lớp 12B4, chia sẻ: Tuy là năm cuối cấp, áp lực học tập nhiều nhưng em vẫn tham gia cuộc thi Giao thông học đường. Đây không chỉ là cuộc thi mà còn là một trò chơi kiến thức rất thú vị. Chúng em được hòa mình vào “kho tàng” câu hỏi trắc nghiệm phong phú cùng hình ảnh 3D sinh động, dễ hiểu và vô cùng hấp dẫn. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông hàng ngày trong đời sống, không chỉ giúp em hình thành ý thức tự giác khi lưu thông trên đường mà còn có thể nhận biết được các tình huống giao thông nguy hiểm và có kỹ năng phòng tránh.

 

Tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa, học sinh cũng hào hứng tham gia cuộc thi Giao thông học đường. Theo thầy Trần Duy Nhất, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, đến nay, nhà trường đã tổ chức xong vòng thi tại trường với khoảng 500 học sinh tham gia và chọn ra 1 em xuất sắc hoàn thành các vòng thi với thời gian nhanh nhất để dự thi cấp tỉnh. Em Nguyễn Trúc Lan, một học sinh của trường, cho biết: Ngoài giờ lên lớp, các bạn trong trường thường bàn luận sôi nổi về cuộc thi này. Đây thực sự là một cuộc thi rất bổ ích, hấp dẫn và thiết thực đối với học sinh. Trước đây, chúng em ít quan tâm đến các kiến thức về ATGT vì nghĩ rằng chúng rối rắm, khó nhớ. Nhưng khi tham gia cuộc thi Giao thông học đường, nội dung về trật tự ATGT trở nên dễ hiểu hơn rất nhiều. Chúng em còn có thể tiếp cận bộ đề thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng A1, A2 để sau này thi lấy bằng lái xe.

 

Theo ông Ngô Ngọc Thư, cuộc thi Giao thông học đường tuy được phát động lần đầu tiên nhưng đến thời điểm này, tại Phú Yên, cuộc thi đã thu hút khoảng 54.670 học sinh tham gia. Con số này có thể tăng từng ngày vì ngoài việc đăng ký dự thi tại phòng máy của trường, các em còn có thể tự đăng ký dự thi tại nhà nếu có máy tính và kết nối internet. Cuộc thi là một hình thức tuyên truyền ATGT mới và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek