Thứ Ba, 01/10/2024 14:12 CH
ĐT644 cũ rất cần được sửa chữa
Thứ Hai, 07/09/2015 10:27 SA

Cầu tràn trên ĐT644 cũ tại thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm bị xuống cấp nặng - Ảnh: N.THANH

Hiện ĐT644 cũ đoạn qua xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, đã bị xuống cấp. Mặt đường bị bong tróc, nhiều hầm hố cộng với cầu tràn tại thôn Bình Nông hư hỏng nặng đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

 

Theo nhiều người dân ở xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, ĐT644 đoạn qua địa bàn xã đang bị hư hỏng nặng. Mặt đường bị bong tróc hết lớp nhựa bên trên, tạo thành nhiều “ổ gà”, “ổ voi” trên đường. Tại nhiều đoạn, mặt đường chỉ còn lớp đất bên dưới. Bà Nguyễn Thị Hà ở thôn Bình Nông, cho biết: “Đường hư từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa thấy sửa chữa. Đường hẹp nhưng lưu lượng xe tham gia giao thông nhiều. Mỗi khi có xe tải chạy qua là bụi bay mù mịt. Các phương tiện xe máy, xe đạp thì lúc nào cũng khổ sở vì hầm, hố xuất hiện khắp mặt đường. Trời nắng còn đỡ chứ mưa thì sình lầy, nhếch nhác lắm. Mong sao tuyến đường sớm được sửa chữa để người dân đi lại được thuận tiện”.

 

Không chỉ đường bị hư mà cầu tràn trên tuyến tại thôn Bình Nông cũng bị xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân mỗi khi qua lại trên cầu, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Cầu tràn này được làm bằng sắt, dài khoảng 12m, rộng 4m và được xây dựng tạm nên thiết kế không theo tiêu chuẩn kỹ thuật cầu đường. Hiện mặt cầu bị gỉ sét, nhiều chỗ bị vỡ tạo vô số lỗ trống khiến cầu gập ghềnh rất khó đi. Ông Bùi Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm, cho biết không chỉ không đảm bảo an toàn giao thông vào mùa nắng mà cầu tràn này còn rất nguy hiểm vào mùa mưa. Khu vực cầu là vùng trũng nên thường ngập khi có mưa, ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Những khi nước chảy xiết, vị trí hai đầu cầu bị sạt lở nghiêm trọng, xã phải bố trí các biển cảnh báo, barie và cử lực lượng chốt chặn, không cho bà con lội qua dòng nước nguy hiểm.

 

Theo Sở GTVT, ĐT644 cũ thường xuyên được san gạt, sửa chữa để đảm bảo giao thông cho người dân trong khu vực. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, các xe tải vận chuyển đất, đá thi công dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 quá tải lưu thông trên tuyến dẫn đến tình trạng mặt đường bị xuống cấp. Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị sửa chữa tuyến đường này. Đồng thời, sở cũng chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp xe vận chuyển quá tải để hạn chế hư hỏng mặt đường và ô nhiễm môi trường. Tại vị trí cầu tràn qua thôn Bình Nông, Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh đăng ký đầu tư xây dựng mới cầu dân sinh theo dự án Quản lý tài sản địa phương (LRAMP) của Bộ GTVT.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek