Thứ Ba, 01/10/2024 20:28 CH
Phòng CSGT Công an Phú Yên:
Nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông
Thứ Tư, 05/11/2014 14:00 CH

Lực lượng CSGT bảo vệ Giải đua xe đạp mở rộng Cúp VTV Phú Yên năm 2014 - Ảnh: H.THÀNH

Từ đầu năm 2014 đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và giảm cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương. Những kết quả đó có đóng góp rất lớn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên.

 

So với cùng kỳ năm ngoái, TNGT từ đầu năm đến nay giảm 46 vụ, 2 người chết và 55 người bị thương. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, Phòng CSGT Công an Phú Yên được các đơn vị trong khối Cảnh sát nhân dân đề nghị Bộ Công an tặng cờ xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở.

Chuyển biến đầu tiên có thể nhìn thấy là những nét đổi mới và hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết: Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá và là giải pháp cơ bản để làm giảm TNGT, ngay từ đầu năm, Phòng CSGT đã tham mưu các cấp lãnh đạo làm tốt công tác chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng CSGT tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT; đầu tư phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền. Đơn vị đã lựa chọn, bố trí, phân công cán bộ có năng lực, sở trường phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và công an các địa phương đến tận địa bàn thôn, buôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi tổ chức tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, đã cấp phát 20.000 tờ rơi; phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho hơn 30.000 lượt người.

 

Một thực tế cho thấy, thời gian qua, số đối tượng thanh thiếu niên, người trong độ tuổi lao động là nhóm đối tượng thường xuyên tham gia giao thông và chiếm tỉ lệ cao trong các vụ tai nạn giao thông (TNGT), song số đối tượng này tham gia các buổi tuyên truyền không nhiều. Do đó, trong năm 2014, Phòng CSGT đã xây dựng mô hình “Tăng cường tuyên truyền pháp luật TTATGT nơi công cộng”. Bước đầu thực hiện mô hình này trên địa bàn TP Tuy Hòa, Phòng CSGT đã phối hợp với 31 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn chiếu các phim tài liệu, khoa giáo, phóng sự tuyên truyền pháp luật về TTATGT, thu hút gần 100.000 lượt người xem. Thực hiện mô hình này, đơn vị cũng đã tổ chức 40 buổi tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trọng điểm và tại các địa điểm công cộng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống loa phát thanh gắn trên ô tô. Đồng thời, Phòng CSGT tiếp tục duy trì có hiệu quả và nhân rộng mô hình “Văn hóa giao thông trong trường học”; ký kết thực hiện mới mô hình “Xóa điểm đen”. Những mô hình này đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT trong các tầng lớp nhân dân, nhất là nhóm đối tượng trọng điểm thường tham gia giao thông như học sinh, thanh thiếu niên, người trong độ tuổi lao động.

 

Cùng với công tác tuyên truyền, Phòng CSGT cũng đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm việc ngoài giờ hành chính và vào ban đêm, sử dụng các trang, thiết bị phối hợp với Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát trật tự cơ động, các đơn vị chức năng của Sở GTVT, Bộ CHQS tỉnh và công an các địa phương có tình hình TTATGT phức tạp tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, ùn tắc giao thông. Thực hiện công tác này, đơn vị đã bố trí hơn 7.600 ca tuần tra kiểm soát với hơn 25.000 lượt cán bộ chiến sĩ; phát hiện, lập biên bản, ra quyết định xử phạt gần 30.000 trường hợp vi phạm. Đơn vị cũng đã xây dựng phương án và huy động CBCS phối hợp với công an các đơn vị, địa phương đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, TTATGT vào các ngày lễ, tết; các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại Phú Yên và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Phòng CSGT còn thực hiện tốt nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT đường sắt; thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT đường thủy; thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực TTATGT.

 

“Để có được những kết quả nổi bật đó, ngay từ đầu năm, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Đảng ủy và lãnh đạo Phòng CSGT đã quán triệt cho CBCS đăng ký các tiêu chí thi đua cụ thể, sát hợp với thực tiễn công tác của từng bộ phận, từng cá nhân, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao; chú trọng thực hiện có hiệu quả phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và cuộc vận động Nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tư thế, tác phong làm việc vì nhân dân phục vụ trong lực lượng CSGT” - thiếu tá Võ Hùng Tường cho biết.

  

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek