Thứ Ba, 01/10/2024 20:46 CH
Huyện Đông Hòa: Nguy cơ mất an toàn giao thông tại cầu tạm Cây Tra
Thứ Sáu, 31/10/2014 08:13 SA

Khu vực phía nam đường dẫn vào cầu tạm Cây Tra - Ảnh: T.HOÀI

Người dân cùng các tài xế thường xuyên qua lại cầu tạm Cây Tra trên quốc lộ 1 thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa đang rất bức xúc trước nguy cơ mất an toàn giao thông tại đây. Nếu đơn vị làm đường không có giải pháp thì tình trạng tắc đường, tai nạn giao thông rất dễ xảy ra.

 

Cầu tạm Cây Tra được xây dựng cách đây 2 năm khi cầu chính tại km 1349+450 quốc lộ 1 có hiện tượng nghiêng, lún, không đảm bảo cho các loại xe tải nặng lưu thông. Cầu tạm được làm bằng các nhịp dầm thép, dài 36m, rộng 9m, có thể cho xe lưu thông hai chiều. Từ khi cầu tạm Cây Tra được xây dựng, nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực này luôn tiềm ẩn vì lưu lượng xe qua lại đoạn đường này rất lớn, các xe tải phục vụ thi công mở rộng quốc lộ 1 và hầm đường bộ qua đèo Cả chạy liên tục, trong khi cầu tạo thành một đường cong nguy hiểm. Đặc biệt, thời gian gần đây, nguy cơ tắc đường, xảy ra tai nạn giao thông tại cầu tạm Cây Tra tăng lên gấp bội khi cầu chính được dỡ ra để làm mới. Trước đây, giữa cầu chính và cầu tạm có một đoạn hở để thoát nước nhưng khi triển khai làm mố cầu, nhà thầu là Công ty TNHH một thành viên Thành An 117 (Bộ Quốc phòng) đã đắp đất làm nước đọng mặt đường dẫn hai đầu cầu. Dưới sức nặng của các loại xe qua lại, mặt đường dẫn cầu tạm Cây Tra có rãnh hằn theo vệt bánh xe, nhiều “ổ voi”, “ổ gà”. Người dân địa phương và các tài xế thường xuyên qua lại đây rất “kêu” vì tình trạng xuống cấp, gây mất an toàn giao thông.

 

Chị Lê Thị Bích Ly, nhà ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam bức xúc bày tỏ: Ngày nào tôi cũng đi xe máy qua đây và phải chịu cảnh bụi hắt cả vào người khi có xe lớn đi qua. Cách đây 2 tuần, mặt đường tại cầu Cây Tra có hố lớn nên vào ban đêm, nhiều người dân trong vùng đã bị té ngã. Còn anh Nguyễn Đình Vinh, tài xế xe tải 77K-013.03 thì kêu trời: Khu vực cầu tạm Cây Tra lúc nào cũng đông đúc xe cộ, tài xế rất căng thẳng nhưng đường dẫn, nhất là ở phía nam lại bị hư, gây mất an toàn giao thông. Có lần vào sáng sớm, khi tôi chạy xe tới đây thì thấy có một xe tải khác do bị sụp “ổ trâu” va vào xe ngược chiều. Hiện mặt đường dẫn cầu tạm Cây Tra được đổ cấp phối nhưng nếu nhà thầu làm quốc lộ 1 không tiếp tục tăng cường đảm bảo giao thông thì rất dễ xảy ra tai nạn, tắc đường, nhất là trong mùa mưa bão và dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

 

Liên quan đến sự việc này, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Thành Trí cho biết, ông đã trực tiếp vào hiện trường kiểm tra thông tin phản ánh của người dân và đề nghị Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo nhà thầu khắc phục. Khu vực cầu tạm Cây Tra luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nên sở đã yêu cầu lực lượng thanh tra GTVT thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các đơn vị thi công cầu, đường phải tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek