Thứ Tư, 02/10/2024 02:32 SA
Dừng chờ đèn đỏ tại các ngã tư ở TP Tuy Hòa:
Còn nhiều người chưa thực hiện đúng quy định
Thứ Ba, 25/02/2014 13:00 CH

Hiện nay, nhiều ngã tư giao nhau giữa các tuyến đường ở TP Tuy Hòa đã được trang bị đèn tín hiệu giao thông nhưng nhiều người đi đường vẫn không tuân theo các quy định khi dừng chờ đèn đỏ, gây mất an toàn giao thông.

 

den140225.jpg

Phương tiện quẹo phải khi đèn đỏ bật sáng tại ngã tư Duy Tân - Lê Lợi - Ảnh: H.NHƯ

Tại các ngã tư giao nhau giữa các tuyến đường lớn ở TP Tuy Hòa đã có hệ thống đèn tín hiệu giao thông hiện đại cùng các vạch kẻ đường đã được sơn, lắp đặt. Tuy nhiên, khi đèn đỏ bật lên, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều phương tiện dừng xe không đúng quy định, vi phạm vạch sơn trên đường. Anh Ngô Quang Duy, phường 7, TP Tuy Hòa bức xúc bày tỏ: “Đằng nào thì cũng phải dừng xe khi đèn đỏ, vậy mà nhiều người cứ cố tình chạy vượt lên trên vạch sơn quy định. Vừa rồi, tại ngã tư Điện Biên Phủ - Trường Chinh, 2 thanh niên chạy xe vèo vèo từ phía sau tới, cố luồn lách qua các phương tiện đang dừng chờ đèn để tiến lên trước. Khi họ vừa thấy đèn vàng phía bên kia đường bật lên thì đã rồ ga chạy, xíu nữa là gây tai nạn với những phương tiện khác đang lưu thông trên đường. Những kiểu nôn nóng như thế thật nguy hiểm hết sức”.

 

Không chỉ dừng sai vạch sơn, sai làn đường lưu thông, khi đến các chốt đèn tín hiệu giao thông, nhiều phương tiện còn ngang nhiên quẹo phải khi đèn đỏ bật sáng. Với nhiều người, quẹo sang phải như là một thói quen, chứ họ không nghĩ mình đang vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chính vì vậy, tại nhiều chốt đèn đỏ ở TP Tuy Hòa, tình trạng này xảy ra khá phổ biến. Chị Đặng Thu Thảo, phường 6 cho biết: “Mỗi khi điều khiển xe qua nút giao thông giữa ngã tư Duy Tân - Lê Lợi, tôi rất lo lắng và khó chịu bởi có khá nhiều xe máy quẹo phải khi đèn đỏ bật sáng. Vừa rồi khi đang dừng đèn đỏ, tôi bị một người đàn ông điều khiển xe từ phía sau tới, quẹo qua phải, còn quay lại mắng tôi không quẹo phải đi luôn mà còn dừng xe lại làm gì, chắn đường đi của ông ta. Thật hết biết”.

 

Thực tế này cũng là một trong những nguyên nhân khiến các nút giao tại các ngã tư ở TP Tuy Hòa tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Theo thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, tất cả hành vi dừng sai vạch sơn quy định, quẹo phải, dừng sai làn đường… khi đèn đỏ bật sáng đều vi phạm luật. Ở một số tỉnh, thành khác, người điều khiển phương tiện có thể được quẹo phải khi đèn đỏ bật sáng (nếu tại chốt đèn tín hiệu có bảng cho phép quẹo phải) nhưng ở TP Tuy Hòa thì tại tất cả các chốt đèn tín hiệu không cho phép điều này. Các phương tiện khi vi phạm nếu bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện sẽ bị xử phạt từ 400.000 đến 800.000 đồng. Mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đó cũng là cách mà người TP Tuy Hòa thể hiện văn minh đô thị.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek