Thứ Tư, 02/10/2024 07:23 SA
Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”:
Hiệu quả, thiết thực
Thứ Hai, 07/10/2013 13:00 CH

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh khối tiểu học trên địa bàn tỉnh do hệ thống Honda Dũng Tiến - Cúc Vinh phối hợp với Sở GD-ĐT thực hiện đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, chương trình này được nhiều trường trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng.

 

hs131007.jpg

Học sinh tiểu học đi bộ trên vỉa hè tại TP Tuy Hòa - Ảnh: H.NHƯ

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ở Việt Nam trung bình mỗi ngày có trên 30 người tử vong vì tai nạn giao thông; trong đó, trẻ em chiếm khoảng 30%. Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn giao thông ở trẻ em một phần do người lớn phóng nhanh, vượt ẩu, lái xe sau khi uống rượu bia; phần khác do trẻ em không biết tự bảo vệ mình như đi bộ, đi xe đạp qua đường không an toàn, không đúng phần đường quy định… Vì vậy, trang bị cho các em những kiến thức căn bản để nâng cao ý thức và kỹ năng khi tham gia giao thông là vô cùng cần thiết. Honda Việt Nam, đơn vị đã đồng hành với người dân trong việc đảm bảo an toàn giao thông, lần này tiếp tục thực hiện chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”.

 

Bà Dương Thị Thủy Tú, Giám đốc hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm Dũng Tiến - Cúc Vinh cho biết: Chương trình này nhằm mục đích xây dựng ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh; góp phần xây dựng xã hội an toàn giao thông. Trong năm học 2012-2013, chương trình được thực hiện cho học sinh khối lớp 3, còn năm nay được áp dụng cho học sinh khối lớp 4 và 5 tại các trường tiểu học trên toàn tỉnh. Chương trình sẽ trang bị kĩ năng phòng tránh tai nạn giao thông thông qua quá trình giảng dạy của giáo viên trong nhà trường. Các giáo viên tiểu học được tập huấn bài bản để có thể sử dụng thành thạo bộ dụng cụ giảng dạy cũng như các kiến thức về an toàn giao thông. Theo ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, giáo dục an toàn giao thông cho lứa tuổi tiểu học sẽ làm cho ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các em được hình thành ngay từ nhỏ, dần dần sẽ trở thành thói quen cho học sinh mỗi khi tham gia giao thông. Trong quá trình thực hiện chương trình, thầy cô giáo đóng vai trò quan trọng, giúp truyền tải, giáo dục các em một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Theo Sở GD-ĐT, sau 1 năm triển khai chương trình tại các trường tiểu học, học sinh đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các mô hình trực quan khi tham gia giao thông, những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ được truyền tải sinh động qua hình ảnh, các trò chơi, dụng cụ… Ông Lê Thanh Khảnh, chuyên viên Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa cho biết: “Sau khi thực hiện chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” ở khối lớp 3 trong năm học 2012-2013, nhận thức về an toàn giao thông của các em được nâng lên rõ rệt. Đây là lứa tuổi có thể tự tham gia giao thông trên đường. Thông qua các giờ dạy bằng bộ dụng cụ, tranh ảnh về an toàn giao thông, các em đã biết đi đúng phần đường quy định, không chơi dưới lòng đường, biết cách quan sát mỗi khi ra đường… Hy vọng, trong năm học 2013-2014, quy mô giảng dạy của chương trình này sẽ được mở rộng, giúp các em tiếp cận nhiều hơn với những kiến thức về an toàn giao thông”. Còn theo cô Phan Thị Thu Hà, giáo viên Trường tiểu học Xuân Lãnh 1 (Đồng Xuân), chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” làm cho các tiết dạy về an toàn giao thông không còn khô khan mà trở thành một trong những nội dung lý thú để các em hào hứng học tập. Nhờ có bộ dụng cụ giảng dạy, giáo viên có thể truyền đạt một cách sinh động để các em nắm vững hơn những kiến thức về an toàn giao thông.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek