Thứ Tư, 02/10/2024 07:24 SA
Đoạn quốc lộ 1 qua huyện Tuy An:
Đường xuống cấp, dễ gây tai nạn giao thông
Thứ Hai, 23/09/2013 14:10 CH

Đoạn quốc lộ 1 qua huyện Tuy An đang bị xuống cấp nghiêm trọng, rất dễ gây ra tai nạn giao thông cho các phương tiện qua lại. Trước những lo lắng của người dân, UBND huyện Tuy An đã đề nghị đơn vị quản lý đường sớm sửa chữa những chỗ hư hỏng nặng.

sua-chua130923.jpg

Sửa chữa đoạn quốc lộ 1 qua thị trấn Chí Thạnh bị hư hỏng, xuống cấp - Ảnh: T.HOÀI

Đoạn quốc lộ 1 qua huyện Tuy An dài hơn 26km, bắt đầu tại dốc Vườn Xoài (xã An Dân) đến phía trong dốc Đài (xã An Chấn). Theo những tài xế thường qua lại Phú Yên thì đây là đoạn xấu nhất trong suốt chiều dài gần 130km quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh. Anh Lê Đình Chúc, tài xế xe khách 77N-010.35 cho biết: Đường qua Phú Yên rất xấu nhưng đoạn quốc lộ thuộc huyện Tuy An hư nặng quá. Bắt đầu vào dốc Vườn Xoài là xe đã phải liên tục tránh “ổ voi”, “ổ gà”; vào đến trung tâm huyện mà đường vẫn còn hư. Nếu tài xế không quen đường và cẩn thận thì xe rất dễ bị dằn xóc, mất lái khi chạy nhanh, dẫn tới tai nạn giao thông.

Đường xấu nên những người đi xe máy lại càng khổ hơn mỗi khi đi trên đoạn quốc lộ này. Theo anh Nguyễn Văn Trực ở xã An Định (Tuy An) thì tuần nào anh cũng vào TP Tuy Hòa lấy hàng về bán nhưng cứ mỗi lần lên xuống đèo Quán Cau là phải tập trung cao độ bởi trước đây mặt đường hai bên chân đèo có nhiều vệt “sống trâu”, mấp mô rất dễ té ngã nếu người điều khiển phương tiện không vững tay lái. Còn chị Đỗ Thị Kim Oanh, nhà ở xã An Chấn cho biết: Ban đêm, rất nhiều xe lớn lưu thông trên đường. Vậy mà, mặt đường nhiều chỗ vá víu, không êm thuận gây khó khăn cho những người đi xe máy và rất dễ xảy ra tai nạn.

Trước những lo lắng, bức xúc của người tham gia giao thông, UBND huyện Tuy An đã có công văn đề nghị Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên sửa chữa đoạn quốc lộ 1 qua địa bàn huyện. Địa phương này đề nghị đơn vị quản lý đường san gạt những đoạn bị lún sâu làm nhựa mặt đường trồi lên tạo thành gợn sóng và làm lại mặt đường bằng bê tông xi măng đoạn qua trung tâm thị trấn Chí Thạnh. Theo ông Đặng Văn Vinh, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy An, một số biển báo hiệu đường bộ tại các ngã ba, ngã tư, gần trường học… đã bị mất, bị mờ cần được bổ sung hoặc thay thế. Nhiều vị trí có vạch sơn gờ giảm tốc không còn tác dụng do gờ liền với mặt đường; một số chỗ vạch kẻ tim đường, vạch phân làn giữa ô tô và xe thô sơ bị mờ do sửa chữa đường nhưng chưa được sơn, kẻ lại. Cũng theo ông Vinh, trên đoạn quốc lộ qua huyện Tuy An, tại xã An Dân và đèo Tam Giang còn 2 bảng nhắc nhở “Đoạn đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên mô tô” không còn phù hợp với quy định mới nhưng chưa được tháo dỡ. Ở Km1303+020 (phía trong gác chắn Chí Thạnh), xe khách thường xuyên dừng đón, trả khách gây mất trật tự an toàn giao thông nên đơn vị quản lý đường cần xem xét cắm biển “Cấm dừng và đỗ xe”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết: Đoạn quốc lộ 1 qua huyện Tuy An đã được sửa chữa rất nhiều lần nhưng vẫn xuống cấp do đi qua khu vực địa chất phức tạp. Riêng đoạn đường bằng bê tông xi măng qua lại thị trấn Chí Thạnh, đơn vị đang tiến hành gia cố, xử lý những chỗ bị nứt gãy. Những vị trí còn lại, mỗi khi phát sinh hư hỏng, công ty chỉ có thể vá víu tạm thời, đảm bảo êm thuận vì kinh phí rất hạn chế do đường đang chờ bàn giao cho đơn vị quản lý dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1. “Sau khi nhận được kiến nghị của UBND huyện Tuy An, chúng tôi đã cho thực hiện ngay những phần việc có thể làm được. Đối với đề nghị cắm biển “Cấm dừng và đỗ xe” tại khu vực phía trong gác chắn Chí Thạnh, Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên sẽ phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tính toán lại sao cho phù hợp, thuận tiện cho người dân vì đây là điểm nằm trong quy hoạch đã được các cơ quan chức năng của tỉnh thống nhất”, ông Hóa nói.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek