Thứ Sáu, 20/09/2024 20:45 CH
Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Phú Yên:
Không ngừng lớn mạnh và trưởng thành
Thứ Tư, 03/10/2012 14:00 CH

Cách đây 5 năm, ngày 9/10/2007, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (TTHL - BDNV) Công an Phú Yên được thành lập và đi vào hoạt động. Với khoảng thời gian không dài, song đơn vị đã gặt hái được nhiều kết quả trong công tác quản lý, huấn luyện, đào tạo, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

VO-THUAT121003.jpg

Huấn luyện võ thuật tại TTHL&BDNV Công an tỉnh - Ảnh: H.THÀNH

TTHL-BDNV được Giám đốc Công an tỉnh giao trọng trách quản lý, đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, pháp luật, quân sự, võ thuật cho lực lượng Công an Phú Yên. Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất và con người đều thiếu so với yêu cầu, cả cán bộ và công nhân viên chỉ vỏn vẹn 16 người. Mặc dù vậy, với quyết tâm, sự đoàn kết gắn bó, cán bộ chiến sĩ, công nhân viên nơi đây đã vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thành tích nổi bật của TTHL - BDNV trong thời gian qua là phối hợp đào tạo, huấn luyện và đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Trung tâm đã chủ động phối hợp với Trường đại học Cảnh sát nhân dân (CSND), Trường đại học An ninh nhân dân, Trường trung cấp CSND II, Trường Chính trị tỉnh và công an các đơn vị, địa phương mở gần 50 lớp hệ đại học, trung cấp và tập huấn ngắn ngày với trên 3.000 học viên tham gia. Trong đó, có một lớp đại học CSND hệ vừa học vừa làm, hai lớp trung cấp nghiệp vụ và trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính cho trưởng công an xã, dự nguồn công an xã. Bên cạnh công tác phối hợp đào tạo, trung tâm đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch và trực tiếp huấn luyện cho gần 500 chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

“Sở dĩ TTHL - BDNV có được những kết quả hơn mong đợi, là nhờ chúng tôi luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, công nhân viên và học viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Cùng với đó, chúng tôi xây dựng và ban hành các nội quy, quy định của đơn vị, của lớp học và nơi ăn, chốn ở để cán bộ, chiến sĩ, học viên thực hiện, góp phần đưa công tác dạy và học đi vào nề nếp, ổn định. Đây cũng là yếu tố đem lại kết quả trong công tác huấn luyện, đào tạo của trung tâm trong thời gian qua”- Đại tá Nguyễn Công Định, Phó giám đốc phụ trách TTHL - BDNV Công an tỉnh tâm sự.

Tận mắt chứng kiến mới thấy hết sự tận tụy, nhiệt tình trong từng công việc của cán bộ chiến sĩ, công nhân viên nơi đây. Không chỉ làm tốt công tác quản lý, phục vụ trang thiết bị, dụng cụ giảng dạy, học tập, các cán bộ TTHL - BDNV còn làm tốt công tác hậu cần, phục vụ đời sống, sinh hoạt cho học viên về học tập tại đây. Mỗi ngày, hàng trăm xuất ăn được phục vụ đến cán bộ, chiến sĩ và học viên nên công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ từ đầu vào đến khâu chế biến. Bên cạnh đó, trung tâm còn phát động phong trào tăng gia sản xuất, chăn nuôi. Những luống rau xanh đã đáp ứng được nhu cầu rau sạch cho nhà ăn tập thể đơn vị, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, học viên.

Ngoài công tác chuyên môn, 5 năm qua, TTHL - BDNV Công an tỉnh luôn quan tâm đến công tác dân vận, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, các hoạt động xã hội từ thiện... Hình ảnh các chiến sĩ hành quân dã ngoại về những xã miền núi, ven biển để giúp dân sửa chữa đường sá, sửa sang nhà cửa, trường học sau bão, lũ; thu hoạch mùa vụ; thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách, neo đơn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi… đã trở thành ký ức khó phai trong bà con nhân dân ở những vùng quê mà các cán bộ chiến sĩ, học viên trung tâm đặt chân đến. Qua 10 đợt hành quân về với các xã An Phú, Hòa Kiến (TP Tuy Hòa), Hòa Trị, Hòa Quang Bắc (Phú Hòa), đã có 50 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng được chuyển đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 1.000 quyển vở cũng đã trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi… Những việc làm thắm đượm nghĩa tình ấy thật đáng trân trọng, đã để lại những ấn tượng và tình cảm đẹp trong lòng nhân dân.

Một cơ ngơi sau 5 năm hình thành, phát triển giờ đã tương đối khang trang, cơ sở vật chất đang dần hoàn chỉnh và tiếp tục được đầu tư. Ngoài hai dãy nhà ở cho học viên với sức chứa 150 người, ba hội trường phục vụ việc học tập, giảng dạy, nhà ăn cho 200 học viên và khu nhà làm việc đang sử dụng, trung tâm đang được các cấp quan tâm đầu tư xây dựng hai khu nhà ở tập thể, hội trường với 300 chỗ ngồi, nhà ăn có số lượng tương tự và trường bắn để phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, công nhân viên tiếp tục được bổ sung, kiện toàn, cho thấy TTHL - BDNV đã có bước trưởng thành và phát triển một cách toàn diện. Điều này khẳng định vị thế quan trọng không thể thiếu trong công tác đào tạo cán bộ, huấn luyện chiến sĩ của Công an tỉnh Phú Yên trong việc góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek