Thứ Sáu, 20/09/2024 20:21 CH
Điện lực Phú Yên:
Phối hợp thực hiện tốt công tác an ninh trật tự
Thứ Tư, 26/09/2012 10:06 SA

Qua 13 năm Công an tỉnh và Công ty Điện lực Phú Yên triển khai thực hiện quy chế phối hợp, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhờ đó, Điện lực Phú Yên đã bảo vệ an toàn nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chuyên môn được giao.

Dien-luc120926.jpg

Công an tỉnh và Công ty Điện lực Phú Yên ký kết thực hiện quy chế phối hợp trong những năm tiếp theo - Ảnh: NG. KHANG

Là đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Trung, hiện Điện lực Phú Yên chịu trách nhiệm quản lý nhiều loại vật tư, thiết bị quan trọng có giá trị lớn với 1.678km đường dây trung thế 22KV, 1.064km đường dây hạ thế 0,4KV và hơn 1.500 trạm biến áp phân bố khắp nơi, kể cả tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Điện lực Phú Yên đã cung cấp điện đến 100% khu vực thôn, buôn trong tỉnh, với sản lượng điện thương phẩm bình quân đạt 450 triệu Kw/h/năm. Đây cũng là điều kiện mà tội phạm lợi dụng để phá hoại, trộm cắp. Vì vậy, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước và nhân dân, đảm bảo điện năng không bị gián đoạn, phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng và yêu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân địa phương là trọng trách không đơn giản.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác này nên trong những năm qua, cấp ủy và Ban Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên luôn quan tâm, tuyên truyền quán triệt, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực hiện nghiêm các nội dung quy chế phối hợp đề ra. Đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, quán triệt CBCNV thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối tuân thủ các quy định của Bộ Công an, của UBND tỉnh và của ngành về công tác quản lý các đoàn công tác người nước ngoài và cán bộ ra nước ngoài nghiên cứu, học tập. Đồng thời, Điện lực Phú Yên còn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin, nắm bắt kịp thời mọi âm mưu, diễn biến, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và tội phạm để phổ biến cho CBCNV nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, tự bảo vệ mình, kịp thời phát hiện và tố giác tội phạm. Nhờ vậy, ý thức tự giác của CBCNV Điện lực Phú Yên ngày càng được củng cố, nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nét nổi bật qua thực hiện quy chế phối hợp với Công an tỉnh của Điện lực Phú Yên là đã triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp công tác; chủ động phối hợp thực hiện tốt các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, quản lý lưới điện nông thôn… Khi phát hiện những công trình xây dựng mạng lưới điện có dấu hiệu tiêu cực và các hành vi vi phạm trong quản lý, kinh doanh, Điện lực Phú Yên đều kịp thời cung cấp thông tin, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật để các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh có biện pháp đấu tranh ngăn chặn, điều tra xử lý. Kết quả, Công an tỉnh và Điện lực Phú Yên đã phối hợp điều tra, làm rõ 46 vụ tháo thanh giằng, dây tiếp địa và cắt trộm dây tải điện, bắt giữ các đối tượng vi phạm. Đặc biệt, Điện lực Phú Yên đã phối hợp đấu tranh triệt xóa 5 chuyên án; bắt, xử lý 29 đối tượng trộm cắp.

Nhờ thực hiện tốt quy chế phối hợp nên trong những năm qua, Điện lực Phú Yên liên tục đạt được nhiều thành tích quan trọng. Sản lượng điện thương phẩm và doanh thu tăng đáng kể. Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật ngày càng hoàn thiện, đảm bảo cung cấp điện liên tục, không có sự cố điện nghiêm trọng xảy ra, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Với những kết quả nổi bật, nhiều năm liền, Điện lực Phú Yên được Bộ Công an, Bộ Công thương và UBND tỉnh tặng bằng khen; đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

NGUYÊN KHANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek